Thắc mắc hữu ích về hiện tượng tiểu rắt ở trẻ em


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng tiểu rắt ở trẻ em có khả năng xảy ra và tái phát nhiều lần rất cao. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nó qua các câu hỏi sau đây bạn nhé!

Bé 42 tháng có biểu hiện đái nhiều lần, mỗi lần đái được rất ít nên khám ở đâu?


Câu hỏi bởi: Trần Ngọc

Chào bác sĩ!

Con gái tôi năm nay được 42 tháng. Dạo dần đây cháu có triệu chứng đái nhiều lần, mỗi lần đái được rất ít, hay đái ra quần. Nước đái có màu vàng đậm, khai. Xin hỏi bác sĩ cháu có bệnh gì không và nên khám ở đâu?

Xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng đái ít một (đái són), nước tiểu đậm màu, có thể buốt khi đái hoặc không là triệu chứng của viêm đường tiết niệu. Bạn nên đưa bé đi khám bệnh, thử nước tiểu để xác định bệnh. Bạn cho bé đi khám bệnh ở bệnh viên nào cũng được, khi đi mang theo thẻ Bảo hiểm Y tế, trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm miễn phí, nếu bé chưa có thì liên hệ với trạm xá xã phường nơi bạn cư trú để xin cấp thẻ Bảo hiểm Y tế!

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!



Làm sao khi trẻ đái rắt không rõ nguyên nhân?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bs cho e hỏi: con gái e 7 tuổi, từ tháng 7 đến nay bé bị đái rắt, e cho đi khám và đc uống kháng sinh liều cao tổng cộng 25 ngày. Sau đó đỡ 1 thời gian. Cách đây 1 tháng bé lại đáo rắt. E cho bé khám ở Bv tỉnh, Bv bạch mai, Bv hồng Ngọc thì đều cho kết quả khỏe mạnh. Bé nhà e k sốt, chỉ đái rắt không rõ nguyên nhân. E ko biết phải làm gì nữa. Bất le j nhìn con. Kính mong Bs chỉ dẫn ah. E xin đội ơn ah.

Bác sĩ Lê Chí Công


Nếu con bạn thường xuyên đái gắt, xét nghiệm có thể âm tính nhưng khi cấy nước tiểu có thể ra vi trùng. Bạn nên đề nghị bác sĩ kiểm tra lại hệ niệu xem có bất thường không, cấy nước tiểu kháng sinh đồ, xem con bạn mặc tã có hăm hay không. Đặc điểm bé gái đường tiểu dưới ngắn nên hay dễ nhiễm trùng ngược dòng, cần vệ sinh kỹ.

Bé tiểu rất ít nhưng lại tiểu nhiều lần thì có sao không?


Câu hỏi bởi: Hoa Engineer

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi con gái em mới được 5 tháng dạo này bé nhà em không hiểu sao bé đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần bé đi tiểu rất ít. Ban đêm bé đi tiểu rất ít có hôm chỉ 1 hoặc 2 lần thôi. Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào em Hoa Engineer.

Ngoài triệu chứng bé tiểu nhiều lần trong ngày và mỗi lần tiểu thì rất ít, bé còn có biểu hiện gì khác không, chẳng hạn như mỗi lần tiểu bé có rặn không hoặc có quấy khóc vì đau không, bé bú nhiều hay ít, có bỏ bú không và ngủ như thế nào…

Cách tốt nhất là em nên đưa bé đi khám và nếu cần làm thêm xét nghiệm nước tiểu để loại trừ nhiễm trùng đường tiểu em nhé. Ngoài ra, em cần chú ý sau mỗi lần bé tiểu tiểu nên lau khô ráo vùng kín, hạn chế mặc tã giấy.

Bác sĩ chúc bé ngoan, khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé sốt nhẹ, tiểu nhắt là do đâu ?


Câu hỏi bởi: Phương Mai

Thưa bác sĩ!

Con trai tôi được 9 tháng 10 ngày. Từ hôm nay cháu có hiện tượng đái rắt, mỗi lần đái chỉ ướt quần ít hơn bình thường và số lần đái trong ngày tăng gấp đôi. Cháu hơi sốt khoảng gần 38 độ. Tôi xin hỏi phải làm sao cho cháu khỏi đái rắt? Tôi có phải đưa con đi bệnh viện xét nghiệm nước tiểu không?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn Phương Mai!

Nhiều khả năng là bé của bạn có sốt và có những biểu hiện trên là do nhiễm trùng đường tiểu dưới. Bạn nên đưa bé đến bệnh viện Nhi Đồng khám và xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng… mới biết rõ được nguyên nhân. Ngoài ra, cũng cần loại trừ bệnh viêm bao quy đầu ở bé trai, bạn nhé.

Chúc bé khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bé đi tiểu lắt nhắt có phải do cắt bao quy đầu?


Câu hỏi bởi: Nhung Phạm

Chào bác sĩ!

Con trai tôi được 32 tháng. 6 tháng trước cháu đã làm tiểu phẫu chích hẹp bao quy đầu, về nhà mỗi lần lộn rửa cháu đều kêu đau và bị đỏ lên. Tôi sợ cháu đau nên không lộn rửa thường xuyên mà thỉnh thoảng mới lộn rửa bên trong. Mấy tháng trôi qua ko có hiện tượng gì bất thường, chỉ 2 tuần trở lại đây cháu đi tiểu rất nhiều lần trong ngày, kể cả về đêm, mỗi lần đi được rất ít, thậm chí ko tiểu ra được.

Xin hỏi bác sĩ liệu cháu có bị viêm đường tiết niệu hay viêm cầu thận? Có ảnh hưởng gì đến việc mấy tháng trước cháu cắt bao quy đầu không ạ? Và việc không thường xuyên hàng ngày lộn rửa bao quy đầu cho cháu có phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Rất mong nhận được câu trả lời của bác sĩ!

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Bé có triệu chứng tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần tiểu thì rất ít, thậm chí không tiểu được, cho thấy bé có biểu hiện nhiễm trùng đường tiểu, nhưng cần xác định nhiễm trùng tiểu trên hoặc dưới, bác sĩ mới có hướng điều trị thích hợp cho bé.

Bạn nên cho bé khám tiết niệu, siêu âm bụng và xét nghiệm nước tiểu… mới rõ được bệnh. Còn bé có viêm cầu thận không, bác sĩ sẽ khám thêm xem bé có phù không, tiểu ít nhưng tiểu có máu và có tiểu đạm không, huyết áp của bé như thế nào… ngoài những xét nghiệm trên, còn làm thêm xét nghiệm máu nữa mới có thể chẩn đoán được bệnh em nhé.

Việc bé cắt bao da quy đầu trước đây không có liên quan đến bệnh lý này, nhưng nếu sau cắt hoặc nong mà bé vẫn còn chít hẹp bao quy đầu thì đây là yếu tố thuận lợi cho viêm nhiễm đường tiểu.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl