Tay bị bầm tím và những thắc mắc xung quanh thường gặp


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tay bị bầm tím phải làm gì để điều trị? Nó bắt nguồn từ vấn đề nào? Bài viết sau đây sẽ trả lời giúp bạn!

Dưới da cẳng tay xuất hiện nhiều vết bầm rồi tự tan là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Quốc Vỹ

Chào bác sĩ Lan Hương.

Bố tôi năm nay 89 tuổi. Gần đây dưới da ở cẳng tay xuất hiện nhiều vết bầm đen rồi tự tan. Không thấy ngứa hoặc đau, không bị ngã. Đi khám thì bác sĩ nói chung chung đại ý là bệnh của người già. Xin bác sĩ cho biết đó là bệnh gì và khám được ở đâu?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Khi đi khám bác sĩ, bố của bạn có được làm các xét nghiệm nào không, nếu có, bạn hãy gửi đến cho chúng tôi để dễ dàng đánh giá bạn nhé. Bệnh người già gồm rất nhiều bệnh lý, với tình trạng của bác, có thể do các mạch máu ở vùng tay xơ cứng kèm với giảm lượng cơ, mỡ và da mỏng nên sẽ dễ vỡ các mạch máu tại đây khi có lực va chạm nhỏ; nhưng đó cũng có thể là vấn đề rối loạn đông máu liên quan đến các bệnh lý toàn thân khác như bệnh gan. Do đó, nếu bác sĩ chưa đề nghị bất kỳ xét nghiệm nào cho bố bạn, bạn nên đưa bố bạn đến khám một bác sĩ khác chuyên khoa Lão khoa hoặc Nội tổng quát để được thăm khám toàn diện và có chẩn đoán thích hợp, bạn nhé.

Thân ái

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Cổ tay em xưng tấy và bầm tím sau khi ngã xe phải chữa làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi. Em bị ngã xe, càng xe máy đập mạnh vào cổ tay phải đến nay đã được 16 ngày, lúc bị ngã em có đi chụp X-quang cổ tay, bác sĩ bảo không tác động đến xương. Nhưng khi về cổ tay em xưng tấy và bầm tím. Đến giờ vẫn bị đau không nhầc nổi bát cơm. Vị trí đau quanh xương thuyền, cảm giác buốt tận khớp. Bác sĩ cho em hỏi liệu em có bị đứt dây chằng hoặc bị trật khớp quanh xương thuyền không? Em có cần phẫu thuật khâu dây chằng không nếu như bị đứt hoặc bó bột gì không ạ. Em bị cũng được 16 ngày rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Không biết em đã uống thuốc chữa trị chưa. Em có thể uống thuốc Mobic 7,5mg uống 2 viên một ngày chia 2 lần sau ăn, Alphachymotrypsin uống 4 viên một ngày chia 2 lần. Em cần bất động cổ tay, không thực hiện các động tác cầm nắm nhất là các vật nặng. Nếu sau 10 ngày em vẫn thấy đau buốt và bầm tím thì em cần đi chụp X quang lại và khám chuyên khoa cơ xương khớp. Khả năng tổn thương dây chằng là có thể, tùy từng mức độ, đa phần là chữa trị bảo tồn không cần phẫu thuật. Có ít khả năng trật khớp vì em đã đi chụp X-quang rồi.

Thân mến chào em.

Làm cách nào để đỡ sưng và bầm khi nhỡ tay đấm vào tường?


Câu hỏi bởi: Ngọc Nhi

Thưa bác sĩ.

Bạn em thường xuyên tập võ và vô tình đấm vào tường. Bác sĩ cho em hỏi có cách nào giúp tay bớt sưng và bầm không ạ?

Em cảm ơn!

Chào em.

Để tay bớt sưng bầm khi tập võ, người tập võ nên đeo găng tay, hay quấn khăn khi đấm vào bề mặt cứng như tường, gỗ… Sau khi tập nếu tay sưng bầm nhiều thì chườm lạnh sớm, sau đó 1- 2 giờ thì xoa dầu nóng, rượu thuốc sẽ giúp đỡ được nhiều.

Thân ái.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đầu ngón tay có một chúm nhỏ, nhìn vào thì thấy như máu bầm có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Đầu ngón tay của tôi có một chúm nhỏ, nhìn vào thì thấy như máu bầm. Lúc đó tôi đã châm ra cho chảy máu. Nhưng nó đã to hơn và không bớt. Có lúc nó trương đỏ lên. Chạm vào rất đau. Có lúc lại xẹp xuống. Nhưng vẫn còn là cái mụt tụ máu. Nó bóng và không liền được các đường vân tay, hay nói là chưa lành. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Có thể bạn bị một đám xuất huyết nhỏ ở đầu ngón tay. Thông thường nguyên nhân của xuất huyết là do chấn thương (đụng giập, cắn ngón tay, bị kẹp hoặc chèn ép…). Ban đầu xuất hiện máu tụ, nếu không khắc phục một thời gian sẽ khô chuyển sang màu đen rồi kéo dài một thời gian sẽ bong ra da trở lại bình thường. Còn nếu bị từ lâu thì nó là u máu, nếu u máu phải đi bác sĩ sỹ khắc phục, nếu tự chọc sẽ xẹp nhưng sau đó lại tái phát.

Chúc bạn mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl