Mang thai tuần 34 không nên bỏ qua điều này


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có nhiều người sinh con ngay tuần 34, có nhiều người thì không. Tuy nhiên, những thắc mắc về giai đoạn này vẫn được chị em đặt ra nhiều và nhận được tư vấn vô cùng chi tiết từ bác sĩ.

Bị thủy đậu khi mang thai tuần 34 có tác động tới thai nhi không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi, mang thai lần đầu tiên. Hiện tại em có bầu tuần thứ 34 và bị mắc bệnh thủy đậu. Thưa bác sĩ bệnh thủy đậu có tác động tới thai nhi của em không ạ? Và tác động như thế nào ạ? Em chỉ dùng xanh methylen vậy có tác động tới bé không ạ? Hơn nữa, khi bị thủy đậu có được gội đầu bằng dầu gội đầu không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ, phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu không gây sảy thai mà chủ yếu là gây dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, tỷ lệ gặp trẻ bị dị tật bẩm sinh khi mẹ mang thai khác nhau vào thời điểm người mẹ mắc bệnh. Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu từ tuần thứ 20-36 của thai kỳ thì dường như không gây nên bất kỳ dị tật bẩm sinh nào đối với thai nhi. Tuy nhiên, trẻ sinh ra có thể có nguy cơ mắc bệnh Zona trong một vài năm đầu sau khi sinh.

Khi đang mang thai mà bị thủy đậu, em không nên uống thuốc xanh methylene, vì thuốc chống chỉ định dùng cho phụ nữ mang thai. Em nên sử dụng nước muối sinh lý 0,09% hoặc dung dịch thuốc tím (kali permanganat) 0,01% để bôi trên các tổn thương. Em có thể tắm bằng xà bông cũng như gội đầu bằng dầu gội đầu. Chú ý nhẹ nhàng để tránh làm vỡ nốt phổng.

Chúc em mạnh khỏe!

Mang thai 34 tuần em bé nằm sấp có tác động gì không?


Câu hỏi bởi: Ngọc

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu có bầu 35 tuần tuổi, đi khám, em bé nằm sấp, úp mặt kín vào rau thai, thai thuận, ngôi đầu. Như vậy, có tác động gì không ạ, em bé nằm như vậy sao không ạ, tư thế nằm nghỉ của cháu như thế nào để không tác động tới bé ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai nhi nằm trong tử cung trong môi trường nước ối do vậy tại mỗi thời điểm siêu âm có thể thấy khác nhau vấn đề này không quan trọng và không tác động gì cả. Trên siêu âm lúc này bạn cần quan tâm những vấn đề chính sau: đường kính lưỡng đỉnh để tính tuổi thai, nhịp tim thai, trọng lượng thai, chiều dài xương đùi, chỉ số ối, vị trí bánh rau (xem có bị rau tiền đạo không) …vv

Chúc bạn khỏe!

Bầu 34 tuần bị thiếu hồng cầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, đang có bầu 34 tuần, cháu đi siêu âm bác sĩ bảo cháu thử nước tiểu kết luận cháu bị ít hồng cầu bảo cháu uống nhiều nước. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu và ăn uống gì để tăng hồng cầu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Theo thông tin em mô tả, em mang thai tuần 34 và đi xét nghiệm có hồng cầu trong nước tiểu, nhưng ở mức độ ít. Bình thường thì trong nước tiểu không có hồng cầu, tuy nhiên cũng có tình huống lẫn hồng cầu vào nước tiểu như trong tình huống phụ nữ đang hành kinh. Hiện tượng xuất hiện hồng cầu trong nước tiểu có thể gặp trong một số rối loạn, bệnh lý như: viêm đường tiết niệu, viêm cầu thận, hội chứng thận hư, sỏi thận,…. Do vậy, tình huống của em đang mang thai, có chút ít hồng cầu và đã được bác sĩ khám kiểm tra, nếu không có gì bất thường kèm theo khác thì chỉ cần uống nhiều nước và theo dõi định kỳ. Tuy nhiên, nếu có triệu chứng đái dắt, đái buốt, đái ít, nước tiểu ít, phù, mệt mỏi nhiều,…..thì em cần kịp thời đi khám chuyên khoa Sản phụ để kiểm tra tình trạng sức khỏe, loại trừ các yếu tố nguy cơ tác động tới sức khỏe mẹ và thai nhi.

Chúc em mạnh khỏe!

Bà bầu 34 tuần bị đau và bị tê chân tay, là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mang thai 34 tuần mà tay chân em bị đau nhức và bị tê đặc biệt là mấy ngón tay bị tê nhức không co lại hết được cho hỏi hỏi đó là em bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em.

Đúng là khi mang thai, có rất nhiều biến đổi trong cơ thể gây đau đớn, khó chịu. Hầu hết đó là các chứng đau thần kinh ngoại biên do thai và phần phụ phát triển to lên gây chèm ép lên các rễ thần kinh, hay gặp nhất là thần kinh hông to (thần kinh tọa). Do khi mang thai, người mẹ phải cung cấp canxi cho thai nhi hình thành hệ xương nên mẹ sẽ bị thiếu hụt canxi, một số người thiếu canxi nghiêm trọng gây co cơ (chuột rút). Các ngón tay của em không co lại được rất có thể do thiếu canxi đấy. Để cải thiện tình trạng này, em cần lưu ý:

Ăn đủ chất dinh dưỡng, chú ý thức ăn giầu canxi (tôm, cua, rạm rang ăn cả con…), uống bổ sung canxi, tắm nắng mỗi ngày đề phòng thiếu vitamin D

Ngân chân tay vào nước ấm mỗi ngày hoặc xoa bóp có tác dụng giảm đau rất tốt.

Đi giầy dép đế bằng, không vận động quá sức, không leo cầu thang. Thận trọng khi đứng lên, ngồi xuống

Tập nhẹ nhàng theo các tư thế phù hợp. Em hãy cố gắng lên, chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa thôi là sẽ đến ngày khai hoa, kết quả.

Chúc em mẹ tròn con vuông.

Thai tuần thứ 34, gần đây hay bị ra máu vậy có nguy cơ sinh non hay có bị ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Lương Thu Hương

Chào bác sĩ!

Em đang mang thai tuần thứ 34, thời gian gần đây em hay bị ra máu. Chỉ bị ra khi em đi vệ sinh và máu có màu đỏ tươi không kèm theo dịch, không bị đau bụng gì cả. Em có đi khám nhưng bác sĩ chỉ dặn em là không không vẫn động mạnh và hạn chế đi lại chứ không giải đáp em phải dùng thuốc an thai gì. Nhưng hiện tại em vẫn bị ra máu như vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy có nguy cơ sinh non hay có bị tác động gì không ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai của bạn tuần thứ 34 mà bị ra máu như vậy thì phải đi khám kiểm tra xem máu chảy từ đâu, nếu chảy từ tử cung thì phải nghĩ đến rau tiền đạo, nếu chảy ở âm đạo thì có thể do tổn thương tại âm đạo. Bạn cần đi khám tại bệnh viện chuyên khoa Sản nhé, khám lâm sàng cùng với siêu âm kiểm tra tình trạng thai, vị trí bánh rau xem như thế nào. Nếu rau tiền đạo thì tùy mức độ mà có thể nằm viện hay chữa trị tại nhà. Nói chung cần có kết quả khám mới chẩn đoán và có hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl