Thắc mắc thường gặp khi mang thai tuần 20


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khi sang tuần 20, thai đã bắt đầu ổn định hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên vì thế rồi chủ quan mà cần phải để tâm nhiều hơn nữa để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho cả hai mẹ con.

Thai 20 tuần


Câu hỏi bởi: Nguyenkybaochau

Chào bác sỹ ạ.cháu muốn hỏi là cháu băm nay 27 tuổi thai của ch được 20 tuần nhưng tim thai của bé lúc có 39 sau lại lên 102.rồi lên tiếp.cháu siêu âm 2 lần gần đây đều như vậy .bác tư vấn giúp ch ạ.cháu cảm ơn ạ

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào bạn.

Ngoài vấn đề tim thai bạn nên làm thêm các chẩn đoán trước sinh mới biết được thai nhi có bình thường không. Tim thai lên xuống thất thường chưa thể khẳng định được điều gì bạn nhé.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thai 20 tuần sứt môi 4mm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, E hiện đang mang thai ở tuần thứ 21. Cuối tuần vừa rồi e có đi siêu âm kiểm tra thai thì bác sỹ phát hiện thai có dị tật sứt môi 1 bên phải kích thước 4mm. Hiện tại e đang rất hoang mang chưa biết làm gì để có thể chữa trị cho con sớm nhất để đảm bảo sức khỏe và thẩm mỹ cho con? Mong nhận được tư vấn từ bác sỹ ạ. E xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Hiện tại em đang trong khi mang thai thì không can thiệp gì. Nhưng ngay sau khi sinh, bé phải khám bác sĩ Răng – Hàm – Mặt để cho hướng phẫu thuật.

Chúc em nuôi con khỏe mạnh!

chỉ số khi siêu âm thai tuần thứ 20


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sỹ, em năm nay 22t, đang mang thai cháu đầu nên nhiều thứ còn chưa rõ lắm.
hôm nay em đi siêu âm thai là 20 tuần 5 ngày, chỉ số siêu âm thai có ghi chiều dài xương sống mũi là 4,5mm và khoảng cách 2 hốc mắt là 19mm. vậy bác sỹ cho em hỏi các chỉ số như vậy có bình thường ko ạ? tại e nghe nói chiều dài xương sống mũi 4,5mm là ngắn, có nguy cơ mắc bệnh down. do tuần 12 e đi siêu âm độ mờ da gáy là 1mm nên e ko có làm các xét nghiệm double test hay trip test nên cũng hơi lo lắng về hội chứng down này ạ. mong bác sỹ sớm trả lời giúp ạ

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Cháu nên tìm một bác sĩ siêu âm chuyên sâu về thai để siêu âm lại, với siêu âm xương mũi 4,5mm ở tuổi thai 21 tuần chưa thể kết luận nguy cơ bệnh Down cháu nhé

Chúc gia đình sức khỏe!

Tiêm phòng uốn ván khi đang mang thai như thế nào?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Em gái em có bầu lần 2 hiện được 20 tuần. Khi 19 tuần là 10/04/2015 có đi tiêm phòng uốn ván nhưng trạm y tế xã em hết thuốc, họ hẹn qua 10/05/2015 tiêm 1 mũi và hẹn 1 tháng sau tiêm mũi nữa. Cách đây 4 năm, em gái em có thai khi 4,5 tháng có tiêm 1 mũi uốn ván. Em xin bác sĩ giải đáp cho em liệu 10/05/2015 em gái em có bầu 23 tuần mới tiêm uốn ván có muộn không ạ? Phải tiêm mấy mũi?

Em xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em gái em đang mang bầu 20 tuần, lần mang thai trước cách đây 4 năm, em gái em đã tiêm 1 mũi phòng uốn ván. Lần mang thai này em gái em nên được tiêm 2 mũi phòng uốn ván:

Mũi thứ nhất có thể tiêm vào tháng thứ 4 hoặc thứ 5 của thai kỳ, trong tình huống trạm y tế xã thiếu vắc-xin thì có thể tiêm vào ngày 10/5/2015 khi thai nhi được 23 tuần tuổi. Thực tế điều này không có tác động gì.

Mũi thứ hai nên tiêm vào tháng thứ 7-8 của thai kỳ, trước thời gian dự kiến sinh em bé tối thiểu 1 tháng. Theo sách chuẩn quốc gia ở nước ta quy định về tiêm phòng uốn ván cho thai phụ như sau: Thai phụ đã tiêm phòng uốn ván đủ 2 mũi hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi trước đây thì hẹn tiêm 1 mũi vào tháng thứ 4 hoặc thứ 5.

Như vậy em gái của em chỉ cần tiêm một mũi phòng uốn ván trong lần mang thai này cũng có hiệu lực phòng bệnh.

Chúc gia đình em mạnh khỏe!

Thai nhi bất sản thể trai và vách trong suốt dãn não thất bên phải 14 mm có ảnh hưởng trí tuệ không?


Câu hỏi bởi: Lê

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, chị em có bầu 20 tuần 5 ngày kết quả siêu âm cho thấy thai nhi bất sản thể trai và vách trong suốt dãn não thất bên phải 14 mm. Kết quả xét nghiệm di truyền nhiễm sắt thể, sinh học phân tử Toxoplasma Gondii, Cytomegalovirus, Rubella tất cả đếu bình thường. Với kết quả này thì có tác động đến sự phát triển trí tuệ của bé về sao không? Nếu có thì tác động như thế nào?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thiểu sản thể trai là một bệnh lý thường là bẩm sinh, song cũng có thể là mắc phải. Nó liên quan đến vấn đề nhiễm sắc thể, thường là tình trạng có 3 nhiễm sắc thể số 8, 13 và 18. Nó có thể là tổn thương đơn độc, hoặc cũng có thể phối hợp với các tổn thương khác trong hệ thống thần kinh, cơ xương khớp, tim mạch…..

Thường thì thiểu sản thể trai và nang vách trong suốt là không có biểu hiện. Hiện nay về mặt tiến bộ Y học, có thể can thiệp được nhiều trong vấn đề nay. Bạn không cần quá lo lắng, vì thiểu sản thể trai, hoặc không có thể trai vẫn có thể phát triển hoàn toàn bình thường. Và có rất nhiều mức độ. Trên siêu âm, vào tam cá nguyệt thứ hai gọi là giãn não thất nếu đo đường kính trên 10mm và não úng thủy nếu trên 15mm. Phần mô não có thể không tổn thương tầm trọng khi giãn não thất xảy ra. Nhưng nếu tiến triển thì có thể não sẽ tổn thương không hồi phục. Bé nhà bạn cần được theo dõi chặt chẽ từ thai kỳ đến khi sinh ra.

Chúc gia đình sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl