Tổng hợp thắc mắc khi mang thai tuần 31


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tuần 31 thai kỳ là lúc gần như bé đã hình thành đầy đủ những bộ phận cần có. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về giai đoạn này.

Thai 31 tuần xét nghiệm thừa protein 30mg có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu mang thai 31 tuần, xét nghiệm thừa Protein 30mg, chân phù nửa tháng không khỏi. Nhưng huyết áp cháu chỉ có 100/60 thôi, vậy cháu có bị ảnh hưởng gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn xét nghiệm trong nước tiểu có Protein và chân phù nữa thì có nghĩa bạn đang ở tình trạng nhiễm độc thai nghén rồi. Bạn cần đi khám tại bệnh viện chuyên khoa Sản để có hướng chữa trị nhé. Nếu không chữa trị có thể dẫn đến tiền sản giật hoặc sản giật, khi đó sẽ tác động rất nhiều đến bạn cũng như bé của bạn.

Chúc bạn khỏe!

Sinh thường


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Đầu năm 2015 e mổ hở thai ngoài, cuối năm mổ nội soi cũng thai ngoài giờ e có thai 31 tuần, sức khỏe ổn định. Vậy thì có ảnh hưởng gì đến việc sinh thường không?( đứa đầu e sinh thường)

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Việc này không ảnh hưởng gì em ạ . nhiều khả năng khi sinh em sẽ phải mổ em nhé !
Thân ái!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Theo như thông tin em cung cấp thì sẽ không ảnh hưởng gì em ạ, nhưng nhiều khả năng khi sinh em sẽ phải mổ nhé.

Thân ái.

Bị táo bón và đi ngoài chảy máu khi mang thai phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi đang có thai được 31 tuần nhưng khi đi ngoài tôi bị táo bón và chảy máu. Xin hỏi tôi bị làm sao? Điều trị thế nào?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Những biểu hiện bạn mô tả như đang mang thai 31 tuần, đi ngoài bị táo bón và chảy máu, không rõ là bạn có bị thường xuyên không? Và tình trạng này đã kéo dài được bao lâu rồi? Tuy nhiên ở bà bầu có những biểu hiện kể trên thì thường nghĩ đến bệnh trĩ. Khi mang bầu, thai phát triển to, đè lên vùng bụng làm các mạch máu bị chèn ép, các tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu cũng bị chèn ép, khó lưu thông dẫn đến cương lên, dễ gây ra trĩ.

Bên cạnh đó, do rối loạn tiêu hoá khi mang thai, phụ nữ hay bị táo bón một trong những nguyên nhân gây ra trĩ. Tuy nhiên bạn cần nên đi khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để được chẩn đoán cụ thể tình trạng bệnh của mình và không tự ý uống thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Một số lời khuyên hữu ích cho bạn trong quá trình mang thai nên làm để tránh tình trạng táo bón và chảy máu khi đi đại tiện:

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh táo bón. Bổ sung thêm chất xơ bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả, bánh mì, ngũ cốc, đỗ,… Không ăn nhiều muối, nhiều đường, không sử dụng thức ăn có chất kích thích.

Uống nhiều nước và nước hoa quả nhưng tránh không uống trà hay cà phê vì chúng có thể làm bệnh nhân mất nước.

Đi bộ thường xuyên và tập thể dục nhẹ nhàng sẽ kích thích ruột, giúp tiêu hoá tốt hơn.

Khi cảm thấy cần phải đi vệ sinh thì hãy đi, đừng cố gắng nín, nhịn;

Cố gắng tránh tình trạng căng thẳng và ngồi đúng tư thế khi đi vệ sinh.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Ung thư dạ dày, đại tràng, ruột


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ
Em năm nay 26 tuổi đang mang bầu 31 tuần, e vừa mới đi khám sức khỏe định kỳ của Công ty. E có xét nghiệm máu thấy chỉ số CA 72/4 tăng cao hơn ngưỡng cho phép. Chị y tá có bảo e kiểm tra dạ dày nhưng thấy e mang bầu nên thôi. Và có hỏi e là có thấy đau dạ dày ko thì e bảo ko. E về thấy lo lo do e ko để ý đau dạ dày hay đại tràng hay không nữa. E suy nghĩ do mang bầu e rất thèm chua e ăn chua nhiều hơn lúc chưa bầu rất nhiều.có ảnh hưởng đến chỉ số này ko. E rất lo . e mong bác sĩ giải đáp giúp e!

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,
Em nên tránh ăn đồ chua và các chất cay nóng nhé.
Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl