Mang thai tuần thứ 17 nên biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phụ nữ mang thai đến tuần 17 tức là đã gần tới giữa thai kỳ. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất để chuẩn bị cho giai đoạn mới này.

Mang thai 17 tuần có thể đặt thuốc Sadeta không?


Câu hỏi bởi: phuonglinhnhung

Chào bác sĩ.

Em có thai được 17 tuần, đi khám thì em bị viêm âm đạo do tạp khuẩn. Bác sĩ có kê đơn thuốc đặt 12 viên Sadeta. Bác sĩ cho em hỏi là thuốc này đặt có tác động tới thai nhi không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc Sadetab thành phần bao gồm Metronidazole Neomycin Sulfate Clotrimazole Thuốc không dùng cho những tình huống sau:

Quá mẫn với thành phần thuốc.

3 tháng đầu thai kỳ.

Loạn chuyển hoá porphyrin.

Động kinh.

Rối loạn chức năng gan nặng.

Như vậy thai của bạn được 17 tuần vì thế có thể dùng được bạn hãy tuân thủ theo đơn nhé.

Chúc bạn khỏe.

Thai 17 tuần nhưng chưa máy


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, hiện tại em đang mang thai tuần thứ 17, nhưng vẫn chưa thấy em bé thai máy, em hơi lo lắng không biết em bé có khoẻ mạnh không? Nếu lo lắng vậy em có nên đi siêu âm để biết được em bé như thế nào không ạ?

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Thai 17 tuần tuổi có thể thấy dấu hiệu thai máy. Tuy nhiên những trường hợp nhau thai bám mặt trước tử cung làm cảm nhận của em sẽ khó hơn. Dù sao thì thai đã 17 tuần em cũng nên siêu âm 4D để biết sức khỏe của thai nhi.

Chúc mẹ và bé sức khỏe!

Có bầu được 17 tuần mà bị thủy đậu có ảnh hưởng đến thai nhi không và có uống được Kovir?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu đang có bầu được 17 tuần mà bị thủy đậu có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ? Cháu uống Kovir được không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu đang mang thai 17 tuần bị mắc bệnh thủy đậu, cháu bé sinh ra có nguy cơ mắc hội chứng thủy đậu bẩm sinh, nguy cơ này ước tính khoảng 2% cho những người mẹ mang thai mắc thủy đậu trong tuần 13 đến 20 của thai kỳ . Cháu cần khám bác sĩ, cho ý kiến về thuốc chữa trị, cũng như theo dõi sự phát triển của thai kỳ. Viên uống Kovir là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ chữa trị một số bệnh do vi rút, sản phẩm không có chống chỉ định sử dụng ở phụ nữ mang thai nên cháu có thể sử dụng để hỗ trợ chữa trị.

Chúc mẹ con cháu mạnh khỏe!

Hỏi về kết quả xét nghiệm Rubella ở bà bầu mang thai được 17 tuần


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em xin hỏi bác sĩ, bà xã em có bầu được 17 tuần, xét nghiệm máu chuẩn đoán Rubella dương tính. LgM dương tính 3. 17, LgG âm tính 0, 2. Vậy tác động như thế nào đến thai nhi không bác sĩ? Trước khi lập gia đình, bà xã em viêm amidan, nên hay hành sốt 2, 3 ngày là khỏi. Từ sau khi lập gia đình được 5 tháng thì bà xã em mang thai. Từ lúc cưới đến thời điểm hiện tại thai được 17 tuần thì bà xã em không sốt, không ho, không bị cảm. Vậy cho em hỏi, bà xã em nhiễm Rubella trong giai đoạn nào? Và tác động ra sao?

Em chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trường hợp của bạn xét nghiệm Rubella IgM âm tính, có nghĩa là hiện tại bạn không mắc Rubella và Rubella IgG dương tính có nghĩa là bạn đã mắc Rubella trong quá khứ và bây giờ có kháng thể, hoặc tình huống nếu bạn đã tiêm phòng thì cũng cho kết quả IgG dương tính. Với kết quả này bạn cần làm xét nghiệm định lượng lại chỉ số này sau một tuần để theo dõi nhé. Bạn cũng nên làm đủ các xét nghiệm sàng lọc trước sinh như Triple test là xét nghiệm khi thai nhi ở tuần (11,12),(21,22), (31,32) phương pháp này cần làm tối thiểu 3 lần ở 3 giai đoạn của tuổi thai. Kết hợp siêu âm kiểm tra hình thái của thai.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Đi siêu âm ở tuần 17 của thai kỳ thì phát hiện bị hở eo cổ tử cung có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em muốn hỏi bác sĩ là em đi siêu âm ở tuần 17 của thai kỳ thì phát hiện bị hở eo cổ tử cung. Bác sĩ khám cho em có giải đáp là không giữ thai được mà cũng không có cách nào chữa trị, chỉ nghỉ ngơi nhiều. Em rất lo lắng, hoang mang không biết như vậy có nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều tới thai nhi không?

Em cảm ơn bác sĩ và chương trình.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã có chẩn đoán chính xác là hở eo cổ tử cung thì bạn phải khâu vòng cổ tử cung cho đến khi thai khoảng 34 tuần thì cắt dây khâu vòng cổ tử cung. Bạn hãy đến khám tại bệnh viện chuyên khoa Sản tuyến tỉnh trở lên nhé, cần khám trực tiếp mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl