Thắc mắc xung quanh các vấn đề về da liễu của trẻ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Các vấn đề về da liễu của trẻ em rất đa dạng. Cùng tìm hiểu những kiến thức hấp dẫn nhất về vấn đề này qua các câu hỏi sau đây nhé.

Trẻ bị bệnh khô da chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu Nguyễn Phạm Đức Linh. Năm nay 3 tuổi từ lúc cháu mới 7 tháng tuổi thì bố mẹ phát hiện cháu bị bệnh khô da. Vào mùa đông da của cháu rất khô và gây chảy máu bố mẹ cũng đã đưa đến Bệnh viện Da Liễu khám và bác sĩ cho thuốc về bôi nhưng mấy năm nay vẫn thế. Vậy chúng cháu mong muốn được bác sĩ giúp đỡ cách điều trị cho cháu.

Cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Con bạn như vậy có khả năng bị bệnh vảy cá, vảy rổng nếu trên da có những vạch màu nâu vuông như ruộng ải nứt nẻ, hoặc bị bệnh vảy nến nếu thấy trên bong ra những vảy trắng mỏng vụn như hạt cám… Nhìn chung các bệnh thuộc nhóm này khả năng chữa rất hạn chế.

Bạn nên đưa bé đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám xác định bệnh cụ thể chính xác và tiên lượng khả năng điều trị từ đó biết hướng và dự liệu cách điều trị cho bé phù hợp, nhằm tránh tình huống nghe những giải đáp mách bảo không phù hợp, càng chữa bệnh càng nặng dần lên.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Trẻ bị viêm da mọng nước phải điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu có bé trai năm nay gần 13 tháng nặng khoảng 13kg. Tự nhiên 2, 3 hôm qua đầu gối và cùi chỏ của cháu tự nhiên nổi những nốt màu đỏ và giống như có mủ ở bên trong vậy. Riêng ở đầu gối thì có nốt màu đỏ như là có máu tụ lại phía trong vậy. Từ khi bị vậy cháu ăn rất ít khoảng nữa chén cháo và hay bị nôn trớ, sữa lại uống ít hơn. Cháu vẫn còn bú mẹ. Buổi tối khi ngủ cháu ngủ không ngon giấc thường hay khóc trong khi mắt thì vẫn nhắm chặt lại. Cháu sợ là bé bị bệnh tay chân miệng nên đi khám thì bác sĩ nói là bé bị viêm da mọng nước và theo dõi tay cân miệng cấp độ 1. Từ khi đi khám về bắp chân của bé lại nổi thêm mụn đỏ nữa và bé không thấy bị sốt. Cháu phải làm gì bây giờ ạ?

Mong bác sĩ trả lời giúp cháu!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Thông tin em cung cấp thì cháu bị viêm da cơ địa, em nên dùng dung dịch Millian 1%, bôi 2 lần/ngày và cho cháu uống Siro kẽm liên tục 10 ngày. Cháu không phải bị tay chân miệng, bệnh là tổn thương thường có ở lòng bàn tay, chân và ở miệng, sốt. Cũng nên theo dõi nếu trên 3 ngày không giảm phải đưa tớ bác sĩ da liễu kiểm tra lại và chữa trị.

Chúc gia đình luôn mạnh khỏe!

Viêm da cơ địa ở trẻ chữa dứt điểm như thế nào?


Câu hỏi bởi: lucquaivotu_8587

Thưa bác sĩ.

Con cháu năm nay được 20 tháng. Từ lúc cháu 3 tháng tuổi mặt của cháu nổi mẩn đỏ thành một mảng dày và rộng sờ vào nóng rát. Vài hôm sau bong vảy rồi hết được một thời gian lại nổi lại cứ như vậy nhìn rất đau và mất thẩm mỹ. Cháu có cho con xuống Bệnh viện Da liễu Trung ương thì các bác sĩ khám chẩn đoán là cháu bị viêm da cơ địa. Bác sĩ kê đơn về cháu dùng cho con thì khỏi được 3 tuần rồi vẫn bị lại. Cháu cho xuống khám lại bác sĩ vẫn chẩn đoán là viêm da cơ địa. Bác cho cháu hỏi bệnh viêm da cơ địa ở trẻ có cách nào chữa triệt để không vì cháu sợ sử dụng thuốc theo đơn như ở bệnh viện thường xuyên sẽ tác động tới sức khỏe của bé (theo đơn thuốc chỉ sử dụng 5 – 7 ngày).

Cháu cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu !

Con của cháu bị chàm thể tạng còn gọi là viêm da cơ địa. Viêm da cơ địa là bệnh lý triệu chứng cấp tính, bán cấp hoặc mãn tính. Một đặc điểm quan trọng của bệnh là hay tái phát. Ða số tình huống bệnh bắt đầu ở tuổi ấu thơ. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý ngứa – gãi làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng.

Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Có tới 35% trẻ viêm da cơ địa có triệu chứng hen trong cuộc đời. Chẩn đoán bệnh không khó khăn, dựa trên các biểu hiện lâm sàng, nồng độ IgE trong máu thường tăng cao. Cho nên cháu đừng băng khoăn, tới tuổi nào đó bệnh của bé sẽ giảm dần. Bây giờ cố gắng chữa trị để giảm nhẹ biểu hiện và không để bị bội nhiễm. Cháu có thể dùng Protopic 0,03% bôi cho bé, bổ sung kẽm, vitamin và tăng cường miễn dịch cho bé bằng (siro Thymomodulin cùng với siro Euvizin) bệnh của bé sẽ giảm nhẹ.

Chúc cháu nuôi con mạnh khỏe.

Bệnh viêm da cơ ở trẻ em


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi có một cháu trai bị bệnh viêm da cơ khoảng hơn một năm nay, hiện đang điều trị ngoai trú theo đơn thuốc của bác sỹ ở bênh viện Bạch Mai. Tôi biết bệnh này thường chỉ người già mới mắc phải nên tôi rất hoang mang. Tôi muốn hỏi bác sỹ, căn bệnh này ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của cháu.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn.

Bệnh về cơ trẻ em người ta còn gọi là chứng NUY. Nếu viêm da cơ chỉ ở một vài cơ, nhóm cơ thì không sao. Nếu lan ra khắp người thì đó là bệnh di truyền hay miễn dịch nguy hiểm nhất là nó lan tới hệ hô hấp. Vì vậy bạn phải đưa cháu đi thăm khám và điều trị lâu dài theo đơn của bác sĩ.
Chúc cháu mau khỏi.

Da liễu ở trẻ em


Câu hỏi bởi: Hoa

Thưa bác sĩ bé nhà em được hơn 1 tháng ma mặt đầy mụn . là do nguyên nhân gì vậy ạ!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,
cháu bị mụn sữa nếu ngứa nhiều thì là eczema. Nguyên nhân có thể do dùng sữa tắm hay sữa rủa mặt không hợp , hoặc sữa mẹ theo dân gian là quá nóng.
Thân ái.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl