Tuyển chọn những câu hỏi hay về chứng tiểu rát ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bất kỳ ai cũng có thể mắc phải chứng tiểu tiện bị rát. Và tất nhiên, chị em phụ nữ cũng không phải là đối tượng ngoại lệ. Vậy bạn đã biết gì về vấn đề này?

Tiểu rắt buốt, đau bụng dưới, có phải tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ .

Em là nữ năm nay 21 tuổi, sau khi quan hệ với bạn trai được 2 tiếng, em có dùng thuốc tránh thai dạng 2 viên vào lúc 19h00. Sau khi uống em cảm thấy rất khó chịu cứ âm âm đau vùng bụng dưới. Và sau 12 tiếng tức 7h00 sáng hôm sau em uống tiếp tục viên thứ 2, được khoảng không bao lâu thì em bị nhức đầu, đau bụng dưới (chỉ âm âm đau) và rồi em bị tiểu rắt buốt. Mỗi lần đi tiểu thì chỉ được một ít, mà cứ cảm giác buồn tiểu liên tục. Bác sĩ cho em hỏi làm sao để em hết bị tiểu rắt buốt? Có phải do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp không ạ? Hiện giờ em rất là khó chịu trong người và khó ngủ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Cũng giống như các loại thuốc khác, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có các tác dụng phụ trong đó bao gồm buồn nôn sau khi dùng thuốc, ra máu bất thường ở tử cung, làm thay đổi chu kỳ kinh, đau đầu, chóng mặt, tức ngực. Như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ra dấu hiệu tiểu rắt và tiểu buốt như em mô tả.

Nếu sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt có những khả năng như sau:

Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo) do vi khuẩn. Viêm niệu đạo sẽ tác động trực tiếp đến việc tiểu tiện vì tế bào viêm sẽ phân tán trong niệu đạo, đây là lí do thường gặp gây nên chứng tiểu buốt ở nữ giới. Viêm nội mạc cổ tử cung: nếu bị viêm nội mạc cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu, dịch tiết bất thường, bụng dưới khó chịu, mà viêm cổ tử cung có liên quan mật thiết với âm đạo, do vậy sẽ gây ra tiểu buốt. Viêm âm đạo: toàn thân mệt mỏi, bụng dưới khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích cửa niệu đạo cũng sẽ gây ra tiểu buốt.

Để xử lý, trước tiên em nên uống nhiều nước trắng và nước chanh hoặc cam để giảm hiện tượng tiểu rắt; vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 lần. Sau đó em nên đi khám Phụ khoa để được xác định bệnh và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khỏe.

Đi tiểu buốt có ra tí màu hồng đau ngực không muốn bước và lưng hơi mỏi có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Hien phong

Em chào bác sĩ.

Em vừa lập gia đình được 4 tháng. Em vẫn chưa mang thai. Mấy ngày gần đây em đi tiểu có hiện tượng buốt và đôi lúc có ra tí màu hồng, ngày đèn đỏ của em thường là ngày mùng 6 hoặc thêm bớt 1-2 ngày ạ, nhưng 2 hôm gần đây em lại thấy đau ngực em không biết lí do do đến ngày đèn đỏ hay là em mang thai không ạ? Người em cảm thấy mệt không muốn bước và lưng hơi mỏi, còn đi tiểu nhiều lần là do hiện tượng mang thai hay viêm nhiễm ạ? Bác sĩ có thể giải đáp giúp em không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nếu muốn biết có thai hay không bạn có thể thử bằng que thử thai sẽ cho kết quả tương đối chính xác sau 5-7 ngày quan hệ bạn nhé. Ngoài ra biểu hiện tiểu buốt là triệu chứng của viêm đường tiết niệu. Bạn nên khám Phụ khoa, làm xét nghiệm nước tiểu để tìm lí do và chữa trị. Lưu ý thử thai để có biện pháp uống thuốc an toàn, hợp lý, tránh tác động thai nhi nếu bạn có thai.

Chúc gia đình bạn sống khỏe!

Tiểu buốt ra máu có phải cháu bị viêm đường tiết niệu?


Câu hỏi bởi: buồn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 22 tuổi. Kinh nguyệt tháng này của cháu ra ít hơn mọi lần (3 ngày, bình thường 3-4 ngày). Hơn nữa kinh nguyệt không đều lúc sớm lúc muộn. Gần đây cháu lại bị viêm đường tiết niệu do dược sĩ chuẩn đoán do cháu bị tiểu buốt và ra máu. Hiện tại cháu đang dùng thuốc do dược sĩ đó bán cho. Cháu uống thì thấy không còn tiểu buốt nữa nhưng đột nhiên cháu lại bị ra máu bất thường nhiều như hành kinh. Đến giờ cũng được 3 ngày mà vẫn chưa hết. Cháu muốn hỏi là cháu bị sao vậy ạ? Có phải do bị viêm đường tiết niệu nên vậy không ạ?

Cháu xin cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có chắc chắn rằng mình tiểu ra máu không? Hay là do hành kinh nên nước tiểu có lẫn máu? Nếu cháu tin chắc là mình đi tiểu ra máu, nhìn thấy nước tiểu có màu hồng hoặc màu đỏ máu thì chắc chắn cháu phải đi khám. Đi tiểu ra máu có nhiều lí do gây nên:

Do viêm đường tiết niệu.

Do sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu.

Do viêm cầu thận cấp.

Do rối loạn huyết học: rối loạn đông cầm máu, xuất huyết do giảm tiểu cầu …

Nguyên nhân khác.

Cháu nên đi khám để tìm lí do khiến cháu đi tiểu ra máu.

Chúc cháu mau mạnh khỏe!

Tiểu buốt có phải là bệnh lây qua đường tình dục?


Câu hỏi bởi: nhidang

Thưa bác sĩ!

Em và chồng em 25 tuổi. Cách đây 4 ngày chồng em bị rát buốt khi đi tiểu, nước tiểu nặng mùi, có hiện tượng chảy nhờn mỗi khi tiểu xong. Chồng em dùng thuốc và đã khỏi. Thời gian đó vợ chồng em có quan hệ. Đến hôm nay thì tới em bị buốt nhẹ mỗi khi đi tiểu, bị bón, nước tiểu nặng, đi tiểu nhiều lần. Đặc biệt, trong khi ngủ em tiểu mất tự chủ (lần đầu tiên). Hôm nay thì chồng em cũng bị rát trở lại. Em muốn hỏi có phải vì quan hệ mà vợ chồng em lây nhiễm vi khuẩn cho nhau không ạ? Em phải đi khám bác sĩ Phụ khoa, chứ không tự mua thuốc được ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Với các biểu hiện mà em mô tả, đó là biểu hiện của nhiễm khuẩn tiết niệu và lí do chủ yếu là do quan hệ tình dục. Vì vậy em và chồng cần đi khám để xác định lí do gây nhiễm khuẩn là gì (do lậu cầu khuẩn hay do Chlamydia, do nấm hay do loại vi khuẩn khác). Bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm nước tiểu để tìm lí do gây bệnh để có hướng chữa trị phù hợp cho cả hai vợ chồng em.

Chúc em khỏe!

Bị đi tiểu buốt trong thời kỳ kinh nguyệt phải làm sao?


Câu hỏi bởi: nhokdc

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Cháu mới bị đi tiểu buốt? Nhiều ngày rồi mà không đỡ. Trước đó cháu có quan hệ tình dục với chồng cảm thấy đau. Bị đi tiểu buốt trong thời kỳ kinh nguyệt phải làm thế nào ạ?

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Nhiễm trùng tiết niệu là một bệnh phổ biến ở phụ nữ, trên 90% phụ nữ lập gia đình từng phải chữa trị nhiễm trùng tiết niệu. Dấu hiệu tiểu buốt là dấu hiệu thường gặp trong bệnh này. Bệnh được chữa trị bằng kháng sinh theo đơn của bác sĩ kết hợp với vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, đặc biệt là giữ vệ sinh khi quan hệ tình dục. Hai bạn nên tắm trước và sau khi quan hệ để tránh những bệnh lây nhiễm qua đường này. Bạn nên chờ hết kỳ kinh và đi khám Thận – Tiết niệu, làm xét nghiệm nước tiểu để chẩn đoán chính xác lí do gây bệnh và chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl