Tuyển chọn những câu hỏi hay về chứng tiểu rát ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng tiểu rát ở nam giới có khá nhiều vấn đề liên quan. Để biết rõ hơn về chúng, hãy cùng tham khảo tuyển chọn câu hỏi sau đây nhé!

Tiểu rát buốt, có mủ trắng có phải bệnh lậu?


Câu hỏi bởi: raul

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 28 tuổi. Dương vật của em dạo này bị tiểu rát buốt, có dịch mủ trắng, sau 1 tuần cũng đỡ nhưng vẫn còn hơi rát. Theo em tìm hiểu thì đây là biểu hiện của lậu. Nhưng em không quan hệ ngoài thì làm sao bị được. Cách đây 1 năm em cũng bị tình trạng này sau khi mặc nhầm quần lót của 1 anh cùng phòng vừa thay ra treo tại móc mà không biết (anh này đã bị ngứa từ lâu). Ngay ngày hôm sau em bị ngứa bẹn và hậu môn, 2 ngày tiếp thì bị như đã liệt kê. Em xin hỏi liệu mặc nhầm quần mà quần đó có dịch tiết thì bị lây không? Và em phải khám những gì? Em đang rất lo vì chưa lập gia đình. Em ở Thanh Hoá.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Bệnh lậu được lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, đa phần nam giới trẻ tuổi đều lây bệnh qua đường tình dục. Tuy nhiên bệnh còn có thể lây nhiễm gián tiếp thông qua sử dụng chung những vật dụng có nhiễm lậu cầu khuẩn như khăn tắm, quần lót, bồn cầu… Em có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra dịch mủ trắng, có thể em bị nhiễm lậu cầu khuẩn. Khuyên em khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chữa trị.

Chúc em sức khỏe!

Đi tiểu rát nóng và đau tinh hoàn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nguyenvanoai

Dạ chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi, vài tháng trước thì cháu có đi khám bác sĩ và bác sĩ nói là cháu bị viêm đường tiểu và khi bác sĩ cho thuốc về nhà uống thì gia đình cháu đột xuất đi lên Sài Gòn và gấp quá cháu quên đem theo toa thuốc hay gì cả. Và giờ cháu thấy đi tiểu rát nóng với đau tinh hoàn lắm ạ, nó đau bên phải rỉ rỉ rồi giờ nó chuyển hẳn qua bên trái (đau hơn bên phải) và cháu có nóng lạnh nữa. Viêm đường tiểu thì cháu bị khoảng gần 3 tháng nay rồi, đứng thì đau ít, còn ngồi thì đau tinh hoàn lắm. Cháu lo lắm, vậy cho cháu hỏi cháu bị gì ạ, có nguy hiểm không bác sĩ? Nếu đi khám thì cháu phải nói như thế nào ạ? Cháu hay ngại và ít giao tiếp với ai.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo các biểu hiện bạn mô tả thì có thể đây là triệu chứng của viêm đường tiết niệu nặng. Bệnh được chữa trị sớm sẽ không để lại hậu quả gì. Nếu không chữa trị vi khuẩn có thể lan vào máu gây nhiễm trùng huyết với tỷ lệ tử vong cao, hoặc lan vào thận gây suy thận, viêm cầu thận. Bạn nên đến bệnh viện khám chuyên khoa Tiết niệu và làm xét nghiệm, bạn chỉ cần kể lại bệnh tình giống như đang kể cho tôi để các bác sĩ định hướng chẩn đoán và chỉ định xét nghiệm, sau đó hãy tuân thủ chữa trị nhé.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Dương vật rỉ ra chất nhờn trắng đục, đi tiểu rát buốt, nước tiểu màu xanh là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hiện nay em 29 tuổi. Khi thủ dâm em thường bóp mạnh để kiềm chế xuất tinh, đã khoảng 5 ngày nay rồi. Hiện giờ em thấy dương vật rỉ ra chất nhờn trắng đục, đi tiểu rát buốt. Kể từ ngày em mua thuốc ở hiệu thuốc về uống thì nước tiểu có màu xanh. Xin hỏi bác sĩ em đang bị bệnh gì và nguy hiểm như thế nào? Mong bác sĩ hướng dẫn.

Em chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Em cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Em hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra cụ thể nhé, cần khám trực tiếp mới có chẩn đoán khi đó mới có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc em khỏe.

Vì sao hay buồn tiểu, tiểu rát sau quan hệ?


Câu hỏi bởi: Hữu Tài

Bác sĩ ơi!

Gần đây tôi hay bị mắc tiểu sau khi quan hệ và khi đi tiểu thì bị đau rát. Xin hỏi bác sĩ tôi bị làm sao, chữa có khó không và có ảnh hưởng gì tới việc có con không? Vì tôi 34 tuổi, đang có vợ nhưng chưa có con.

Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Bạn Hữu Tài thân mến!

Qua những gì bạn kể, bệnh thường được nghĩ tới là viêm bàng quang – niệu đạo. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, làm giảm khả năng sinh sản. Bạn cần khám sớm để xác định cụ thể nguyên nhân và điều trị nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi tiểu rát, nhiễm trùng dương vật phải chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: dungmaimai

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi, hồi bữa cháu cắt da dương vật để bỏ bi, mà giờ lại bị nhiễm trùng. Cháu cũng muốn mổ lắm nhưng giờ cháu lại đang làm ở trong rừng, không về được, mà cháu để vậy cả tháng rồi. Cháu lấy dao lam rạch thủng để nặn hết mủ ra rồi, mà lỗ đái lâu lâu nó lại có một xíu vàng vàng khoảng to chưa bằng đầu que tăm, mà đi tiểu thấy hơi rát rát. Vậy giờ phải làm gì hả bác sĩ? Bác sĩ làm ơn chỉ cho cháu cách với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện mà bạn mô tả cho thấy rõ một tình trạng viêm mủ dương vật. Trường hợp của bạn cần phải được chữa trị tích cực bằng kháng sinh kết hợp với rửa và thay băng hàng ngày.

Bạn cần phải uống thuốc càng sớm càng tốt:

Ciprofloxacin 500mg, 30 viên, ngày uống 2 viên chia 2 lần sau ăn.

Zinat 500mg, 30 viên, ngày uống 2 viên chia 2 lần sau ăn.

Paracetamol 500mg, 10 viên, ngày uống 2 viên chia 2 lần sau ăn.

Với những mụn mủ đã vỡ thì mỗi ngày bạn cần nặn hết mủ sau đó sát khuẩn bằng dung dịch Betadin và băng lại. Khi nào về được thì bạn cần đến bệnh viện khám ngay để bác sĩ trực tiếp khám và kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl