Tuyển chọn những câu hỏi hay về hiện tượng xệ tinh hoàn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có thể xem xệ tinh hoàn là một nỗi ám ảnh của cánh mày râu. Cùng nghiên cứu những câu hỏi sau đây để có thêm kiến thức về vấn đề này nhé!

Đau tinh hoàn hơi xệ xuống có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: ALittleFriend

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, năm nay cháu 17tuổi. Cháu đang bị đau 1 bên tinh hoàn phải, nó hơi xệ xuống và người cháu cảm thấy hơi mệt. Hồi lớp 7 cháu cũng bị thế này 1 lần. Vậy cháu có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Đau một bên tinh hoàn có thể gặp trong tình huống viêm nhiễm tinh hoàn hoặc các bệnh lý khác của tinh hoàn. Vì vậy cháu cần đi khám sớm tại bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và chữa trị bệnh.

Chúc cháu sức khỏe.

Thủ dâm nhiều, tinh hoàn bị xệ có mắc bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em năm nay 28 tuổi. Cách đây cũng khá lâu tinh hoàn em bị xệ xuống dài hơn dương vật. Em đôi khi cũng thủ dâm, và đôi lúc thủ dâm hai đến ba lần trong một ngày mà em không thấy cảm giác đau gì cả. Vì lúc đầu em nghĩ rằng bình thường nên em không đi khám. Vậy thưa bác sĩ thì em có bị bệnh gì không và có tác động tới việc đẻ con không?

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào em!

Với mô tả như vậy khó xác định em có bị bệnh hay không? Em hãy đi khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu để kiểm tra xem có bị thoát vị hay không nhé. Tiếp đó em đi khám chuyên khoa Nam học, siêu âm kiểm tra tinh hoàn, mào tinh có vấn đề gì không? Làm xét nghiệm tinh dịch đồ kiểm tra cụ thể thế nào. Có các thông tin như vậy mới có thể kết luận được bệnh hay không.

Chúc em khỏe!

Đau ở dương vật, tinh hoàn xệ xuống và sờ vào bìu thấy mềm không săn lại là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hihihehe

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi. Cháu có thủ dâm nhưng cường độ không nhiều 2 lần 2 tuần. Trước đó thì cháu cảm thấy khỏe và thoải mái nhưng vào thời gian gần đây cháu thấy hơi đau ở các sợi dây như mạch máu nối giữa tinh hoàn và gốc dương vật, không đau nhiều, chỉ hơi nhói và cháu cảm thấy tinh hoàn xệ xuống và sờ vào bìu thấy mềm không săn lại. Cháu nghĩ mình bị thắt tĩnh mạch thừng tinh. Cháu không chắc nên gửi bài viết lên hỏi các bác sĩ.

Cháu chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh …. Bạn cần hạn chế nhé bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu để xác định cụ thể là gì khi đó mới chẩn đoán được.

Chúc bạn khỏe.

Bị đau và xệ tinh hoàn trái có phải giãn dây thừng tinh?


Câu hỏi bởi: trung

Chào bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi. Năm 17 tuổi em bị đau 2 bên tinh hoàn. Em đi khám bác sĩ nói chỉ là đau bình thường nội soi cũng không có dấu hiệu gì nên dùng thuốc giảm đau sẽ khỏi. Nhưng về mấy ngày sau vẫn không khỏi và cảm thấy tinh hoàn trái bị xệ so với bên phải. Em đi tái khám bác sĩ cũng nói là không sao, bị lệch như vậy là chuyện bình thường và khó điều trị nên sẽ sống với nó cả đời. Mà tới bây giờ trời nóng lại thấy nó xệ, khó chịu, không biết em có bị giãn dây thừng tinh không? Nếu em bị thì chi phí điều trị có cao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có gây nên biểu hiện đau nhức và xệ tinh hoàn. Tuy nhiên em đã đi kiểm tra bác sĩ và kết luận là bình thường, vậy em có thể yên tâm, không có bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu vẫn còn lo lắng em có thể khám ở một nơi khác, một bệnh viện lớn có uy tín nơi mình sinh sống. Cũng lưu ý em là có nhiều tình huống mà đau tinh hoàn không có căn nguyên hay còn gọi là đau tinh hoàn tự phát (Idiopathic testicular pain).

Nếu em vận động mạnh như chạy nhảy, đứng lâu mà thấy tinh hoàn đau tức và bìu xưng to, khi nằm nghỉ ngơi thì thấy đỡ đau và vùng bìu nhỏ lại thì nên đi khám lại, vì có thể là biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh hoặc thoát vị bẹn.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.