Tuyển chọn những câu hỏi hay về triệu chứng thận hư


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sưng phù, tăng cân bất thường,… là một số triệu chứng của thận hư. Tuyển chọn những câu hỏi sau đây sẽ cùng bạn nghiên cứu kỹ hơn về vấn đề này.

Ho mạnh bị đau bụng dưới có phải hội chứng thận hư không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho con hỏi con bị sốt và ho, qua ngày hôm sau con bị sưng ở tay và môi có kèm thèo ngứa vùng bị sưng. Khi con ho mạnh thì đau bụng và bụng dưới vậy cho con hỏi có phả con mắc hội chứng thận hư không?

Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Tình trạng sốt và ho có thể do rất nhiều lí do gây ra, có thể do cảm cúm, nhưng cũng có thể do tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Trường hợp của bạn có xuất hiện sưng ở tay và môi, ngứa, nhưng rõ bạn có dùng thuốc gì hay không, vì các triệu chứng này cũng có thể do nhiều lí do gây ra, trong đó có lí do do dị ứng (thuốc, thực phẩm, tác nhân khác). Ngoài ra, chưa rõ tình trạng tiểu tiện của bạn ra sao, có phù chân tay hay không,… Để chẩn đoán hội chứng thận hư thì cần có nhiều tiêu chuẩn: ngoài các dấu hiệu bên ngoài, còn cần các tiêu chuẩn về xét nghiệm. Do vậy, bạn nên tới cơ sở y tế để khám nhằm xác định rõ lí do gây rối loạn, từ đó mới có hướng chữa trị cụ thể.

Cảm ơn bác sĩ.

Nước tiểu nhiều bọt có phải do thận hư tái phát?


Câu hỏi bởi: N.V Cao

Chào bác sĩ.

Cháu đang điều trị hội chứng thận hư, đã âm tính, liều giảm còn 4mg Medrol, uống cách ngày. Mấy hôm nay cháu bị viêm họng, đi tiểu xuất hiện rất nhiều bọt trong buồng cầu. Không biết hiện tượng này có phải do bệnh của cháu tái phát không? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cháu ám ơn bác sĩ!

Chào em.

Trong trường hợp của em, khi nước tiểu có nhiều bọt, khó tan nếu không phải do sử dụng xà phòng tẩy rửa bồn cầu thì nhiều khả năng là do có nhiều đạm trong nước tiểu.

Một số nguyên nhân khác có thể làm nước tiểu có nhiều bọt như tiểu mạnh mẽ, viêm nhiễm đường tiểu… vì thế cần phải xét nghiệm nước tiểu mới xác định có tiểu đạm hay không.

Tiểu đạm trở lại là dấu hiệu bệnh hội chứng thận hư tái phát. Em nên khám bác sĩ ngay, không chờ đến khi phù toàn thân, tăng huyết áp thì mới khám.

Chúc em mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Hội chứng thận hư có ho ra máu không?


Câu hỏi bởi: kỳ minzy

Xin chào bác sĩ.

Cháu có đứa em năm nay 19 tuổi, em cháu phù nặng, ho ra máu. Người thì sưng nề. Bác sĩ cho cháu hỏi em cháu bị hội chứng thận hư ở giai đoạn mấy ạ? Cháu mong nhận được câu trả lời của bác sĩ.

Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Hội chứng thận hư là một nhóm các dấu hiệu và biểu hiện có thể đi kèm với viêm cầu thận và điều kiện khác tác động đến khả năng lọc của cầu thận.

Tiêu chuẩn chẩn đoán:

Phù: Phù mặt, chi dưới; có thể phù toàn thân kèm theo cổ chướng và tràn dịch màng phổi. Protein niệu cao > 3,5g/24 giờ. Protein máu giảm < 60g/lít, Albumin máu < 30g/lít. Rối loạn lipid máu: lipid máu tăng > 9g/lít, cholesterol tăng > 6,5mmol/lít, triglycerid > 2,3mmol/lít. Có hạt mỡ lưỡng chất, trụ mỡ trong nước tiểu. Trong đó các tiêu chuẩn 2 và 3 bắt buộc phải có.

Bạn nói em bạn bị hội chứng thận hư, không biết là em bạn được bác sĩ chẩn đoán như vậy hay bạn chỉ căn cứ trên hai biểu hiện phù nặng và ho ra máu của em mà tự đoán là hội chứng thận hư. Phù và ho ra máu là dấu hiệu của những bệnh khác nhau.

Phù có thể là dấu hiệu của hội chứng thận hư, viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mạn, thiểu năng tuyến giáp, suy dinh dưỡng, suy tim, xơ gan… Ho ra máu là dấu hiệu của các bệnh ở phổi như lao phổi, viêm phổi, áp xe phổi, các bệnh ngoài phổi như một số bệnh tim mạch.

Những triệu chứng của em bạn là những triệu chứng không bình thường. Em bạn cần đi khám càng sớm càng tốt và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và chữa trị.

Chúc bạn và em mạnh khỏe!

Hội chứng thận hư gây sưng chân có kéo dài không?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Sau khi đã dùng thuốc điều tri hội chứng thận hư 10 ngày, người thân của tôi vẫn có hiện tượng sưng chân. Hiện tượng này có kéo dài không? Có nguy hiểm không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Hội chứng thận hư là hội chứng lâm sàng và sinh hoá được đặc trưng bởi: protein niệu nhiều (> 3,5g/24giờ), protein máu giảm (< 60g/l), albumin máu giảm (<30g/l), lipit máu tăng và có phù. Phù là biểu hiện thường gặp với tính chất phù mềm, dễ ấn lõm (dấu godet). Phù xuất hiện ở những vùng áp lực mô kẽ thấp như xung quanh hốc mắt, mắt cá chân.

Trường hợp của người thân bạn bị hội chứng thận hư mới dùng thuốc được 10 ngày thì chưa thể hết phù được. Hiện tượng phù sẽ hết khi nào bệnh tạm ổn định tức là albumin máu tăng, albumin niệu giảm. hiện tượng phù kéo dài tức là bệnh chưa đỡ, kém đáp ứng với chữa trị.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl