Thắc mắc về hiện tượng cương cứng của dương vật


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dương vật thông thường khi bị kích thích vừa đủ sẽ cương cứng lên. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Dương vật cương cứng vài tiếng đồng hồ khi ngủ là làm sao?


Câu hỏi bởi: hoàng nguyễn

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 18 tuổi, khi cháu ngủ thì dương vật cương cứng vài tiếng đồng hồ cho tới tận sáng khi cháu dậy tình trạng ý vẫn tiếp diễn, phải 10 phút sau thì mới hết, cháu bị như thế khoảng mấy năm gần đây. Bác sĩ cho cháu hỏi như thế có làm sao không ạ, có nguy hiểm không?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Biểu hiện như vậy không phải là bất thường vì thế bạn không phải băn khoăn lo lắng đâu nhé.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật cương cứng dài 6 cm có phải dị tật không?


Câu hỏi bởi: Không Quan Tâm

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi, khi dương vật cương cứng chỉ dài 6 cm thôi. Bác sĩ cho cháu hỏi đấy là kích cỡ bình thường hay là bị dị tật?Mong được bác sĩ tư vấn sơm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Thông thường, bước vào tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc-môn nội tiết, cơ thể các bạn nam phát triển mạnh về vóc dáng, trong đó tăng cả kích thước của cậu nhỏ. Kích thước của cậu nhỏ phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền. Theo kết quả của nghiên cứu trên người Việt Nam trưởng thành, chiều dài cậu nhỏ khi xìu vào khoảng 6 cm và khi cương vào khoảng 11 cm. Tuy nhiên, do cháu còn rất trẻ và đang bước vào độ tuổi phát triển mạnh nên cậu nhỏ sẽ tiếp tục phát triển để đạt kích thước tối đa, do vậy nếu không có triệu chứng bất thường gì khác ở cậu nhỏ thì cháu cần tập trung vào việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng và tập luyện, sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có thể trạng sức khỏe tốt nhất, điều này sẽ giúp cho cậu nhỏ phát triển một cách tốt nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Khi dương vật cương cứng, tuột bao da quy đầu thì thấy đau có phải bị hẹp bao quy đầu?


Câu hỏi bởi: JokerDog

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi, bao quy đầu của em khi bình thường thì vẫn tuột ra bình thường. Nhưng khi cương cứng em tuột ra thì đau. Em có thể tuột ra khi bình thường và làm cho nó cương cứng khi đang tuột vẫn được nhưng chỉ có 1 điều là khi cương lên thì tuột không được. Em có phải bị hẹp bao quy đầu không bác sĩ. Nếu cắt thì có đau không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua mô tả của em là quy đầu vẫn tuột được bình thường khi dương vật bình thường, tuy nhiên khi dương vật cương cứng, em tuột bao da quy đầu thì thấy đau. Trường hợp của em là do tình trạng bán hẹp bao quy đầu. Xử trí bán hẹp bao quy đầu nhẹ nhàng, và không có khó khăn, nếu phải cắt thì đã có thuốc gây tê nên em không sợ đau. Trong tình huống chỉ có bán hẹp ở mức độ nhẹ, có thể sử dụng thuốc mỡ có chứa Corticoid bôi trên bao da quy đầu mỗi ngày 2 lần trong một thời gian ngắn cũng có thể làm giãn bao da quy đầu. Khuyên em khám bác sĩ để có chỉ dẫn cụ thể.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ dương vật cương cứng nhưng không đủ độ hoặc là chỉ được khoảng 3 phút lại xìu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ. Em năm nay 21 tuổi. Khi quan hệ với bạn gái dương vật em cương cứng nhưng không đủ độ hoặc là chỉ được khoảng 3 phút lại xìu, phải kích thích lại thì mới như cũ được. Em đã đi khám sức khỏe rất tốt, thậm khí khỏe nhưng em không hiểu tại sao vậy. Trước em có đi khám, bác sĩ bảo em bị tăng bàng quang hoạt động nên đi tiểu rất nhiều. Và bây giờ buổi sáng rất ít khi dương vật em cương cứng. Em có thủ dâm rất nhiều nữa. Không biết em bị sao ạ? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Em cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Bạn hãy đi khám chuyên khoa xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.