Thắc mắc về bệnh xương khớp ở nhóm tuổi 25 – 30


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Độ tuổi 25 – 30 là thời điểm chuyển giao của những người trẻ bước vào giai đoạn khác. Trong nhiều trường hợp, các vấn đề sức khỏe có thể bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn này. Một trong số đó là các bệnh lý về cơ xương khớp.

Đau khung chậu và khớp háng, xương mu sau sinh là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: huyền thanh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 29 tuổi, đã có gia đình. Từ khi em có bầu bé thứ 2 được 2 tháng cho đến nay em sinh cháu đã được 6 tháng tuổi. Em bị đau khung chậu và khớp háng. Đi lại nặng nề và khó khăn, nhất là ban đêm nằm ngủ quay người rất đau khớp háng và xương mu. Lúc có bầu đau em không đi khám vì nghĩ do có bầu nặng. Sau khi đẻ con (lúc vẫn còn nằm trong phòng sinh) em bị đau ngay vùng thắt lưng bên phải. Hôm sau lại thấy đau chỗ xương cụt và hôm sau nữa lại chạy xuống dưới mông rồi đau xương mu khớp háng cho đến bây giờ. Em đã đi chụp X-Quang khớp háng nhưng bác sĩ bảo không sao cả. Đêm đến em rất đau khi nằm và không thể quay người hay ngồi dậy lên được. Có dậy được xuống và bước đi cũng rất đau. Đứng lâu khoảng 15 – 20 phút cảm giác nặng vùng xương chậu và cứng chân bước đi rất khó. Mong bác sĩ cho em biết em bị làm sao và cần đi khám xương khớp hay dây thần kinh ạ.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào em!

Như vậy là em có hiện tượng đau khung chậu và khớp háng, xương mu từ hơn một năm nay rồi. Khi đang nằm trong phòng sinh em có đau vùng thắt lưng bên phải, sau đó có đau xuống mông, đau vùng xương cụt. Em đã chụp phim khớp háng kết quả bình thường, em chụp phim ở bệnh viện nào? Bác sĩ X-Quang hay bác sĩ chuyên khoa Khớp bảo là bình thường? Với các biểu hiện em nói rất khó để hình dung là bệnh cảnh của em thế nào.

Em nên đến chuyên khoa Khớp khám, ở đó em mới có điều kiện để nói rõ ràng và cụ thể các biểu hiện diễn ra ở em như thế nào. Bác sĩ sẽ khám, cho chụp phim và tốt nhất là bác sĩ chuyên khoa Khớp đọc phim và khám để kết luận là cháu có viêm khớp háng hay không. Nếu bác sĩ chuyên khoa Khớp kết luận là không viêm khớp thì cháu tiếp tục khám chuyên khoa Thần kinh xem có phải bị viêm dây thần kinh toạ không. Nếu viêm dây thần kinh toạ thì thường đau vùng thắt lưng sau đó đau xuống mông và đau xuống mặt sau đùi và xuống mặt sau cẳng chân và bàn chân. Người bệnh đi lại rất đau nên rất khó khăn trong việc đi lại. Nếu theo cháu kể thì bác nghĩ nhiều là cháu bị viêm khớp háng hơn là đau thần kinh toạ. Tuy nhiên để tìm ra chính xác bệnh thì trước hết cháu nên đi khám kĩ chuyên khoa Khớp trước, nếu không có bệnh khớp thì hãy đi khám chuyên khoa Thần kinh.

Chúc em quyết tâm và mau khỏi bệnh!

Bị sốt, đau lưng, đau nhức xương khớp, đen lưỡi, đau nửa đầu bên trái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu tên Thêu, năm nay 27 tuổi. Cháu vừa bị sốt cả đêm, đau lưng, đau nhức xương khớp, đi khám có chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu, men gan, mỡ máu bác sĩ đều nói là bình thường. Về đến phòng thì cháu phát hiện ra lưỡi cháu bị đen và bên phải lưỡi thì đen nhiều hơn. Thi thoảng cháu cũng bị đau nửa đầu bên trái như bị kim đâm vào nhưng chỉ kéo dài khoảng 15 đến 20 giây. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu đã đi khám, làm tất cả các xét nghiệm đều bình thường thì cháu yên tâm là không bị bệnh gì cả. Hiện tượng lưỡi bị đen của cháu, cháu cần theo dõi một thời gian xem chuyển biến thế nào, nếu không thay đổi hoặc tăng lên kèm theo có sốt thì có thể là bị viêm lưỡi hoặc nấm lưỡi, lúc này cháu cần đến bệnh viện để khám cụ thể. Một vài nguyên nhân khác cũng làm lưỡi bị đen tạm thời như do thức ăn, thuốc, café, thiếu nước, thuốc lá. Hiện tượng đau nửa đầu bên trái là triệu chứng co cơ vùng đầu do một vài nguyên nhân như căng thẳng, thức đêm, thay đổi thời tiết. Cháu cần ăn ngủ điều độ, tập thể dục hàng ngày bệnh sẽ tự hết.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Chấn thương xương khớp do tai nạn xe máy!


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Kính gửi bác sĩ,
Em năm nay em 27 tuổi, giới tính Nam.
Chiều ngày 23/10/2016, e bị ngã xe máy, ngã gập gối trái và tay trái chống gập xuống đất.
Em đã đi chụp x-quang, kết quả:
– Rạn mâm chày gối trái
– Bong điểm bám dây chằng chéo sau gối trái (ko xê dịch nhiều)
– Khuỷu tay trái ko có tổn thương xương, chấn thương phần mềm.
Về chân, e đã bó bột cố định, chỉ định bó bột 6 tuần. Tuy nhiên tay thì bác sỹ bảo ko cần bó bột.
Hiện tại là 23/11/2016, khuỷu tay của e khi duỗi gần hết cỡ đau, co gần hết cỡ đau, buổi sáng sau khi ngủ dậy nâng tay lên cũng bị đau.
Em rất mong nhận được tư vấn từ các bác sỹ. Em cảm ơn,

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Ngọc


Chào em.
Em bị rạn mâm chày gối trái, bong điểm bám dây chằng chéo sau gối trái đã cố định bằng bó bột sau 6 tuần, tình trạng hiện nay ổn định. Riêng khuỷu tay trái có đau và hạn chế vận động, nguyên nhân có thể là do tổn thương gân , dây chằng do chấn thương. Em có thể dùng một số loại thuốc đơn giản như alaxan 2 viên/ngày trong 5-10 ngày, voltaren gel bôi tại chỗ 2 lần/ngày. Nếu sau 1 tuần dùng thuốc không đỡ thì bạn cần đến khám bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp đê được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Bạn có thể đăng ký khám PGS Ngọc để được điều trị và tư vấn có hiệu quả.
Lịch khám của PGS Ngọc: Tại phòng tái khám số 1 Khoa Khớp bệnh viện Bạch Mai, tầng 2 nhà Việt Nhật. Lịch khám các ngày: sáng 8h-11h30, chiều từ 14h-16h30. Tại Phòng khám giáo sư 1 Tôn Thất Tùng. Chiều thứ tư hàng tuần: từ 14h-16h30. ĐT phòng tiếp đón: 0435743456. Tại Phòng khám Cơ Xương Khớp Bảo Ngọc số 73 ngõ 109 phố Hoàng Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội (Khách sạn Hà Nội Vàng, ngõ 109 đi vào đến ngã ba rẽ phải 2 lần). Lịch làm việc: Thứ 2 đến thứ 6: 17-19h. Thứ 7: 8-11h. Chủ nhật và ngày lễ nghỉ. Đặt lịch hẹn khám: ĐT: 0168 8829 168 (Gọi hoặc nhắn tin). 0912 210 299 (nhắn tin)
Thân ái,
PGS Ngọc

Đau nhức xương khớp từ hông trở xuống là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: baongochg

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 29 tuổi, dạo gần đây tôi bị đau nhức xương khớp từ vùng hông trở xuống dạng như bị căng. Cơ rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ tôi bị làm sao và uống thuốc gì thì hiệu quả?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng đau nhức xương khớp vùng hông, lan xuống phía dưới có thể do rất nhiều lí do gây ra, trước hết cần loại trừ lí do do chấn thương. Tiếp đó có thể do các lí do như: viêm đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, bệnh lý cân cơ, xương,… và tùy theo từng lí do mà có cách xử trí khác nhau.

Trường hợp của em, đau nhức xương khớp và căng cơ nhưng không rõ mức độ đau nhiều hay không, đau từng cơn hay liên tục, đau chỉ khi vận động hay khi nghỉ ngơi,… Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Cơ Xương Khớp để khám kiểm tra. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp, xét nghiệm máu,… để chẩn đoán chính xác lí do đau nhức xương và từ đó có hướng khắc phục thích hợp.

Chúc em sức khoẻ!

Cháu năm nay 26 tuổi nhưng thường xuyên đau nhức xương khớp


Câu hỏi bởi: Hạ vi

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 27 tuổi nhưng thường xuyên đau nhức xương khớp, đặc biệt là ở khuỷu tay trái cháu có 1 khối u dài 5cm, rộng 1cm, thường xuyên sưng đau và vùng da ở đó nóng. Cháu lo mình có bị ung thư xương hay ung thư phần mềm. Hồi nhỏ cháu bị đá ngọn văng vào khuỷu tay gây đau xương và có để lại sẹo, giờ khối u dài ở ngay vết thương đó ạ!

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Hiện tượng như bạn mô tả là sự phì đại màng xương, có thể trước đây tại chỗ đó đã có tổn thương xương màng xương và đã khỏi, nay màng xương phì đại tăng sinh và gây nên hiện tượng có khối cứng dài như mô tả. Hiện tượng trên không phải là ung thư xương.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl