Thắc mắc xung quanh việc thu nhỏ lỗ chân lông


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thu nhỏ lỗ chân lông là mối quan tâm hàng đầu trong công cuộc làm đẹp của không ít người, giúp mang lại một làn da mịn mướt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích xung quanh vấn đề này.

Thu nhỏ lỗ chân lông trên mũi


Câu hỏi bởi: ngan ngic nghech

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 23 tuổi, cháu xin hỏi làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông trên mũi ạ? Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Hiện tượng lỗ chân lông to thường chỉ xuất hiện ở làn da dầu hoặc hỗn hợp, đặc biệt ở độ tuổi trưởng thành. Cách tốt nhất để thu nhỏ lỗ chân lông chính là giảm đi sự tắc nghẽn chất nhờn của các nang lông trên da mặt.

Trước tiên, cần đảm bảo làn da luôn sạch sẽ và chăm sóc đúng cách. Nên rửa mặt đều đặn mỗi ngày 2-3 lần với sữa rửa mặt thích hợp. Tẩy da chết mỗi tuần 1 lần sẽ giúp lỗ chân lông không bị bí, làm se khít vách ngăn lỗ chân lông và tái tạo tế bào da mới. Tuyệt đối không nặn mụn cám ở mũi và 2 bên má.

Nếu muốn sử dụng mỹ phẩm để chữa trị, có thể sử dụng những loại sản phẩm này có chức năng hút dầu và cân bằng độ ẩm trên da rất tốt. Khi lượng dầu thừa trên da được loại bỏ, lỗ chân lông sẽ dần se khít lại. Ngoài ra, một số sản phẩm có chứa thành phần AHA (những axít từ trái cây, sữa, đường và thực vật), axít salicylic cũng được khuyên dùng để ngăn ngừa, điều trị tình trạng giãn nở lỗ chân lông, ngăn ngừa việc hình thành dầu ngay lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng mụn cám và đầu đen.

Cháu cũng có thể tham khảo một số phương pháp đơn giản sau để làm se khít lỗ chân lông:

Lòng trắng trứng: Lấy một lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài giọt dấm gạo, trộn thật đều cho hỗn hợp bông lên, dùng bông thoa đều lên mặt. Khi lòng trắng trứng đã se lại, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Chanh: Lấy 2-3 lát chanh mỏng, chà lên da vùng mũi trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Quất: Bóc lấy múi từ 3-4 quả quất, dầm nát trộn đều với 1 thìa dầu oliu, 1 thìa cám gạo và đắp lên da. Mặt nạ này đặc biệt tốt cho những người có làn da dầu. Mật ong: Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa đường, bôi đều lên mặt trong 10 phút. Trước khi rửa lại với nước hãy dùng tay massage theo hình xoắn ốc để da được làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Đây là loại mặt nạ giúp tẩy tế bào chết. Mỗi tuần nên tẩy tế bào chết 1-2 lần. Dưa chuột: Ép lấy nước hoặc xay 1 quả dưa chuột, bôi đều lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Thân mến!

Làm mờ sẹo và thu nhỏ lỗ chân lông


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ có thể cho cháu biết cách làm mờ sẹo và thu nhỏ lỗ chân lông không ạ? Cháu năm nay 20 tuổi ạ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu!

Nếu sẹo nhỏ thì cháu có thể dùng 1 số loại thuốc chống sẹo như là Contratubex hoặc Madecassol (thuốc của Pháp). Còn sẹo đã to hoặc lồi lâu ngày thì phải dùng đến các phương pháp thẩm mỹ. Để thu nhỏ lỗ chân lông, cháu có thể dùng cách dân gian là rửa nước trà xanh, xoa bóp da mặt hàng ngày, và giữ vệ sinh hàng ngày.

Thân ái!

Phải làm gì để lỗ chân lông nhỏ và lông ít mọc hơn?


Câu hỏi bởi: Bờm

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi, cháu có rất nhiều lông chân, lông tay và hơn nữa lỗ chân lông lại rất to. Công việc của cháu bắt buộc phải mặc váy nên cháu rất ngại vì mọi người cứ nhìn chân cháu rồi ồn lên. Bác cho cháu hỏi có cách nào làm cho lỗ chân lông nhỏ hơn và lông mọc ít hơn không ạ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Nhiều lông chân và lỗ chân lông to làm mất thẩm mỹ 2 chân nhất là khi mặc váy ngắn. Cháu không được nhổ, cạo, wax lông vì làm như vậy sẽ kích thích lông mọc tốt hơn và nhiều khi nhổ lông còn gây nhiễm trùng. Cháu nên tới cơ sở Da liễu triệt lông bằng laser và chiếu tia làm se nhỏ lỗ chân lông. Hiện tại nếu không có điều kiện, trước mắt nên bôi thường xuyên oxy già làm cho lông mất màu tạo cảm giác dễ chịu hơn.

Chúc cháu khỏe mạnh!

Làm sao để lỗ chân lông ở tay và chân nhỏ lại?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, nữ giới. Da mặt cháu có lỗ chân lông to và có ở bàn tay nữa. Làm cách nào để cho cháu trị lỗ chân lông nhỏ lại.

Cháu xin cám ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Lỗ chân lông to khiến bề mặt da thô ráp, sần sùi. Điều này tác động nhiều tới yếu tố thẩm mỹ, tác động tới tâm lý, giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Một số lí do có thể khiến cho lỗ chân lông to, bao gồm: tích tụ ở nang lông các chất tiết, chất bã, bụi bẩn, chất ô nhiễm. Biểu hiện các tổn thương ở nang lông như: mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, viêm nang lông,… Hiện tượng tăng sừng nang lông (như dày sừng nang lông) cũng khiến lỗ chân lông to ra, đồng thời cũng góp phần gây ứ đọng chất tiết, chất bã. Cũng có thể do sợi lông mọc cuộn ngược vào trong do một lý do nào đó khiến lỗ chân lông to.

Trường hợp của em, có triệu chứng lỗ chân lông to ở da mặt, bàn tay và đây là những nơi trực tiếp tác động tới thẩm mỹ, nên việc tìm các biện pháp phòng ngừa, xử lý lỗ chân lông to là đáng quan tâm.

Biện pháp phòng ngừa lỗ chân lông to, cũng là biện pháp đồng thời giúp lỗ chân lông se bớt lại, trong đó với nguyên tắc chung là làm tăng sức khoẻ cho làn da, bao gồm: rửa sạch mặt sạch sẽ, thường xuyên bằng nước sạch, có thể sử dụng thêm sản phẩm chuyên dụng với da khô hoặc da nhờn (da dầu). Trang điểm nhẹ, nhất là khi có da dầu, dễ ra mồ hôi vì việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem, phấn sẽ càng làm cho lỗ chân lông nở rộng thêm. Tẩy trang trước khi ngủ. Không nên nặn mụn vì có thể dẫn tới viêm nhiễm và làm cho lỗ chân lông càng to. Chế độ ăn tăng cường rau xanh, hoa quả tươi (giàu vitamin A, C, E,…), uống nhiều nước. Tránh ăn các đồ cay nóng (ớt, hạt tiêu,…), tránh các đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn uống có ga, quá ngọt,…. Nên học tập, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý, đảm bảo ngủ đủ và tránh căng thẳng, stress.

Ngoài ra, em cũng có thể tham khảo thêm một số biện pháp có thể giúp se nhỏ lỗ chân lông: đá lạnh, dưa chuột, chanh, yến mạch, lòng trắng trứng, cà chua,… nhưng chỉ áp dụng trong trường hợp trên da không có tổn thương gì và da không bị kích ứng. Trường hợp có kèm theo tổn thương trên da hoặc rối loạn cơ thể thì em phải đến cơ sở y tế để khám kiểm tra.

Chúc em vui khoẻ!

Làm sao cải thiện da mụn, lỗ chân lông to?


Câu hỏi bởi: B.T Dung

Bác sĩ ơi!

Da mặt cháu rất lắm mụn, nhất là ở vùng mũi hay có mụn ẩn dưới da. Gần đây, gần chóp mũi của cháu có vùng da nổi lên, màu trắng, sáng hơn các vùng da khác. Cho cháu hỏi, đấy có phải là 1 loại mụn ẩn dưới da không. Cháu thấy sờ nó như cục thịt nổi 1 chút chứ không sần sùi.

Ngoài ra, vùng da giữa hai lông mày, hai bên má và vùng chóp mũi lỗ chân lông rất to, như bị sưng nở ra ấy ạ. Xin hỏi cháu bị làm sao, cải thiện cách nào?

Cháu cảm ơn!

Bạn Dung thân mến!

Vùng giữa mặt (hay còn gọi là vùng chữ T) là nơi tập trung nhiều tuyến bã nhất của da mặt, và cũng là nơi mà các tuyến bã hoạt động mạnh nhất, nên mụn cũng tập trung nhiều nhất ở vùng da này.

Do hoạt động mạnh của tuyến bã, kết hợp các yếu tố ngoại cảnh như cách chăm sóc (lười rửa mặt, quên tẩy trang, không tránh nắng, rửa mặt thường xuyên với nước nóng,…), do thức ăn giàu đường, nhiều chất béo,… lâu ngày sẽ làm các “lỗ thở tự nhiên” của da to dần và càng ngày càng rõ.

Để làm giảm tình trạng lỗ chân lông to, bạn nên thay đổi thói quen chăm sóc da của mình, sử dụng thêm các thuốc bôi giảm sừng như Glycolique 5%, Trétinoide 0,05%,… sẽ được bác sĩ kê toa và hướng dẫn khi bạn thăm khám.

Các nốt trắng, sáng hơn vùng da xung quang, ở vùng chóp mũi, sờ cộm có thể là các u tuyến mồ hôi hoặc cũng có thể là các nang sẹo của mụn, các nốt này thường điều trị hiệu quả với laser CO2. Bạn nên thăm khám trực tiếp để được tư vấn chính xác phương pháp điều trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl