Giải đáp thắc mắc về bệnh viêm kết mạc mắt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Viêm kết mạc còn được gọi đau mắt đỏ. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em nhưng bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể bị bệnh. Tổng hợp các câu hỏi về bệnh dưới đây giúp bạn hiểu kỹ hơn về bệnh này.

Bệnh viêm kết mạc


Câu hỏi bởi: Nguyễn hà vân anh

Thưa bác sĩ,tôi năm nay 22 .Vào tháng 4 năm nay tôi có bị đau mắt đi khám bác sĩ chẩn đoán là viêm kết mạc do virut và cho thuốc về nhỏ,tôi nhỏ đuợc một tuần thì thấy có đỡ nhưng không khỏi hẳn khoảng sau 1 tuần thì mắt tôi đỏ lại..tôi lại đi khám ở bệnh viện mắt khác lần này bác sĩ chẩn đoán viêm kết mạc cấp cho thuốc về nhỏ và hẹn 5 ngày sau đến khám lại,5 ngày sau thì mắt tôi vẫn chưa khỏi đi khám lại bác sĩ cho thêm thuốc nhỏ nhưng vẫn không khỏi.tôi lại đi khám ở bệnh viện khác và cũng được chẩn đoán là viêm kết mạc bác sĩ cũng cho thuốc về nhỏ, nhỏ được 7 ngày mắt có đỡ nhưng sau 4 ngày lại đỏ lai.mắt của tôi có triệu chứng là rất đỏ, thỉnh thoảng hơi ngứa và không có gỉ mắt mong bác sĩ tư vấn xem tôi bị sao và hướng điều trị như thế nào. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,

Bạn có khả năng bị Viêm kết mạc do dị ứng. Bạn cần phải làm xét nghiệm xem dị ứng cái gì ví dụ như test dị nguyên để xác định đúng nguyên nhân. Từ đó bác sĩ mới đưa ra lời tư vấn cụ thể cho bạn được.

Chúc bạn sức khỏe.

Vì sao sau viêm kết mạc, mắt bị mờ hơn?


Câu hỏi bởi: Bùi Hưng

Chào bác sĩ ạ!

Cháu bị đau mắt cũng được vài ngày, đi khám thì bác sĩ kết luận cháu bị viêm kết mạc và bảo phải tiêm. Cháu được tiêm vào 2 mắt và cho thuốc về tra theo chỉ dẫn. Giờ mắt cháu đỡ đỏ hơn nhưng nhìn hay bị mờ và không rõ như trước. Cháu muốn hỏi mắt cháu có sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn Hưng thân mến!

Trong phác đồ điều trị viêm kết mạc không có thuốc tiêm nào cả bạn à. Viêm kết mạc là một trong những bệnh nhẹ nhất của mắt và kết mạc đáp ứng rất tốt với thuốc uống và thuốc nhỏ mắt do có nhiều mạch máu. Với những điều phân tích trên thì không có lý do gì mà phải dùng thuốc tiêm cho viêm kết mạc, vừa gây đau vừa nguy hiểm vừa tốn nhiều tiền… Một số trường hợp sau viêm kết mạc, bệnh nhân cảm thấy mờ hơn trước vì thực ra có kèm theo viêm giác mạc. Tuy nhiên hiện tượng này thường chỉ tồn tại chừng 1 tuần lễ thì hết.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bệnh viêm kết mạc, viêm giác mạc lây qua những đường nào?


Câu hỏi bởi: Thanh Châu

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi, bệnh viêm kết mạc, viêm giác mạc lây qua những đường nào? Chỉ khi tiếp xúc với dịch từ mắt của người bị bệnh mới bị lây hay sao? Nếu tiếp xúc qua đường ăn uống (như nước bọt người này văng vào miệng người kia), hay tiếp xúc ngoài da (tay người này đụng tay người kia) thì có bị lây bệnh không? Mong được sự tư vấn của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn Thanh Châu.

Viêm kết mạc, viêm giác mạc có nhiều dạng bệnh. Mỗi dạng bệnh sẽ do một hay nhiều nguyên nhân gây ra. Như vậy đường lây bệnh cũng sẽ có nhiều cách. Do đó tôi không thể trả lời chung cho tất cả các trường hợp được. Tôi chỉ xin đề cập đến một loại viêm kết mạc cấp hay gây thành dịch mà ta gọi là bệnh đau mắt đỏ. Bệnh này do một loại virút gây ra mà ta gọi là Adenovirus. Bệnh lây lan chủ yếu do tay người lành tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết ở mắt người bệnh hoặc gián tiếp qua những vật dụng bị dính dịch tiết mắt người bệnh rồi sau đó dụi lên mắt của mình. Đường lây bệnh qua đường tiêu hóa hay tiếp xúc qua da không có trong bệnh này.

Chúc bạn khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Phương pháp điều trị viêm kết mạc dị ứng


Câu hỏi bởi: nguyễn văn dần

Chào bác sỹ
Tôi năm nay 30 tuổi, sống tại TPHCM, tôi bị viêm kết mạc dị ứng từ năm 10 tuổi. Đã điều trị qua nhiều loại thuốc tại viện mắt trung ương và viện mắt TPHCM nhưng không hiệu quả. Năm 2003 tôi điều trị ở khoa dị ứng miễn dịch ở khoa dị ứng miễn dịch bệnh viện tai mũi họng trung ương bằng phương pháp giải mẫn cảm (chích thuốc ) thấy có hiệu quả. tôi đã ngừng điều trị năm 2009. đến nay bệnh tái phát, tôi muốn hỏi bác sỹ, hiện nay có phương pháp nào điều trị hiệu quả bệnh này không? vì tôi điều trị ở viện mắt và không hiệu quả.
cảm ơn bác sỹ.
Nguyễn Văn Dần- 0944881986
[email protected]

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Viêm kết mạc dị ứng là bệnh liên quan đến hệ miễn dịch. Vì liên quan đến cơ địa cá nhân nên bệnh này không thể chữa dứt điểm được, chỉ có thể thuyên giảm chứ không hết.
Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 

V

Văn phương

Khách
Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi, hồi tháng 7 cháu có thấy 1 mắt nhìn bị mờ chớp mắt thì cảm giác thấy dính dính, cháu đi khám thì bác sĩ bảo viêm kết mạc nhẹ rồi cho đơn về uống. Nhưng được khoảng 1 tuần cháu thấy k có tiến triển gì nữa, cháu vó tái khám lại 2 lần nhưng bác sĩ vẫn kết luận cháu bị viêm kết mạc,cho thuốc về nhưng cháu uống k cảm thấy đỡ. Mắt cháu k thấy bị đỏ nhưng nhìn bị mờ mờ ạ
Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu với ạ
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.