Tuyển chọn câu hỏi hay liên quan đến lông vùng kín ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Được xem là khu vực nhạy cảm, lông vùng kín có liên quan đến một số vấn đề mà bất cứ ai cũng nên lưu ý tới. Những câu hỏi sau đấy sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích xung quanh điều này.

Nam 16 tuổi bị mọc lông vùng kín là làm sao?


Câu hỏi bởi: vi van lap

Chào bác sĩ!

Em năm nay 16 tuổi, giới tính nam. Gần đây em thấy bị mọc lông ở vùng đi vệ sinh. Vậy em có bị bệnh gì không? Mong bác sĩ tư vấn.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Câu hỏi cháu hỏi là một trong những điều bình thường lạ lẫm của tuổi dậy thì. Cháu không phải lo lắng đó là bệnh gì, mà đây là một triệu chứng sinh lý hoàn toàn bình thường của tuổi dậy thì. Ngoài ra ở tuổi dậy thì của các bạn nam còn có một số thay đổi khác nữa như sự xuất hiện ria mép, râu cằm, lông ở nách và vùng bụng dưới. Do thanh quản phát triển nên giọng nói trở nên khàn và trầm. Các bạn sẽ thấy xuất hiện cả những vết lang ben và mụn trứng cá trên mặt hoặc cổ, ở chân và tay… do tuyến mồ hôi và tuyến bã hoạt động mạnh.

Đồng thời, cơ quan sinh dục bên ngoài cũng lớn dần. Hiện tượng vú sưng hạch, vú to… do những rối loạn kích thích tố sinh dục trong tuổi dậy thì thường tự khỏi sau 16 – 18 tháng. Bộ phận nổi bật nhất là dương vật, một cơ quan xốp, mềm, hình trụ gắn liền với bụng dưới; một ống dẫn nước tiểu ra ngoài cơ thể chạy dọc theo chiều dài của dương vật gọi là niệu đạo. Niệu đạo cũng là đường cho tinh trùng đi ra ngoài cơ thể.

Chúc cháu vui vẻ!

Xuất hiện vi-ô-lông ở vùng kín


Câu hỏi bởi: Rùacon

Thưa bác sĩ.

Năm nay con 19 tuổi là nam, gần đây con thấy vùng kín của mình xuất hiện vi-ô-lông, tại sao vậy bác sĩ?

Con cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Năm nay cháu 19 tuổi vẫn đang ở lứa tuổi dậy thì. Ở tuổi dậy thì, cơ thể cháu sẽ có sự thay đổi sinh lý như mọc lông ở vùng kín, cơ bắp to hơn, giọng nói ồm ồm (vỡ giọng). Nên khi vùng kín cháu có lông, đó là hiện tượng sinh lý bình thường, ở lứa tuổi dậy thì.

Cháu có thể tham khảo các triệu chứng (thay đổi) ở tuổi dậy thì nam giới dưới đây:

Ở tuổi dậy thì, cơ thể bắt đầu phát triển nhanh và có nhiều thay đổi.

Từ một cậu bé, cơ thể phát triển với những đặc điểm như một người trưởng thành.

Chiều cao tăng lên đáng kể, vai nở ra, bụng và hông thon lại, cơ bắp nhiều lên trông thấy, dần dần sẽ có vóc dáng của một chàng trai. Sự phát triển này thường xảy ra từ từ trong vài năm, trong khoảng 12, 13 tuổi đến 20 tuổi.

Tuyến sinh dục phát triển, bắt đầu bằng sự phát triển của tinh hoàn, mọc lông ở vùng kín và một vài tháng sau, dương vật bắt đầu to lên.

Các bộ phận bên trong cũng bắt đầu phát triển, đặc biệt là túi tinh trùng.

Cuối thời kỳ dậy thì, con trai có giọng nói ồm ồm (vỡ giọng).

Chúc sức khỏe!

Cạo lông vùng kín liệu có bị vấn đề gì không?


Câu hỏi bởi: T.V Hiếu

Chào bác sĩ!

Em muốn cạo lông vùng kín liệu có bị vấn đề gì không, như các bệnh như: dễ bị cảm, thấy ngứa… chẳng hạn? Mong câu trả lời của bác sĩ.

Xin cảm ơn!

Chào em!

Mỗi một bộ phận trên cơ thể người đều có vai trò nhất định, lông hay râu, tóc cũng vậy. Chúng phát triển riêng biệt trên từng người tùy vào các yếu tố di truyền và môi trường. Việc cạo lông “vùng kín” nếu vì lý do vệ sinh và thẩm mỹ thì cơ bản không gây nguy hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, cần chú ý cách cạo lông đúng, tránh gây trầy xước sẽ dẫn đến viêm da nhiễm trùng da, cạo sát quá có thể kích thích lông mọc quặm (tức là mọc dưới da gây viêm đau), mỗi khi cạo thì phản ứng của cơ thể với “hơi dao kéo” sẽ khiến lông càng mọc dày thêm và cứng hơn, nên sẽ phải làm thường xuyên hơn.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Nam 16 tuổi, cạo lông mu có sao không?


Câu hỏi bởi: copcondungmanh

Chào bác sĩ!

Em là nam, năm nay 16 tuổi, em muốn biết là khi nam giới cạo bỏ lông ở vùng kín thì có bị bệnh gì không ạ?

Em xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Đối với nam giới, cắt tỉa lông vùng kín mới được quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc cạo bỏ lông vùng kín có thể gây tổn thương do lưỡi dao, gây rát, sưng tấy, viêm nang lông, thậm chí nhiễm trùng. Do vậy, em phải hết sức cẩn thận khi làm công việc này nhé.

Thân mến, chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl