Thắc mắc về mụn mủ ở người dưới 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mụn mủ là vấn đề có thể gặp phải ở rất nhiều đối tượng. Một trong số đó là những người dưới 22 tuổi.

Da dầu bị nhiều mụn cám, đầu đen, mủ dùng thuốc Miss White khỏi, dùng kem trị thâm thì bị mụn lại


Câu hỏi bởi: omachithattinh

Chào bác sĩ!

Cháu là nam giới 17 tuổi. Da cháu thuộc loại da dầu bị nhiều mụn lắm như mụn cám, mụn đầu đen, mụn mủ… cháu sợ lắm lúc trước cháu xức kem Miss White đã hết hẳn nên cháu nghỉ xức và chuyển sang trị thâm tự nhiên vài tháng sau mụn bắt đầu nổi lên lại cho nên cháu tình mua kem Miss White xức lại, và mỗi buổi sáng cháu rửa mặt bằng sữa tươi không đường có tốt không ạ? Thành phần kem Miss White đây ạ: Tinh dầu nghệ (Turmerric volatile oil), DL-Tocopheryl Acetat, Cetyl Alcohol, Mineral oil, Stearic Acid, Tween 80, Niacin, Huong (Fragance), Retionl, Màu (CI 19140,CI15985), Nước vừa đủ 100%… Mong bác sĩ chỉ em cách sử dụng kem này có tốt không? Em nghe bà con nói là lúc đầu xức thì đẹp lắm lúc sau nhìn như quỷ vậy ạ!

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em có cơ địa da dầu và đây là yếu tố thuận lợi để phát sinh mụn trứng cá nếu da mặt không được vệ sinh đúng cách, cũng như lối sống sinh hoạt chưa khoa học. Thực tế em đã có xuất hiện các mụn trứng cá, triệu chứng của cả bội nhiễm vi khuẩn (mụn cám, mụn đầu đen, mụn mủ,…). Tuy nhiên, với cách khắc phục của em thì chưa được đúng hướng. Em đã sử dụng kem Miss White để khắc phục mụn, mặc dù kem này cũng có chứa những thành phần nhất định chống viêm, dưỡng da,… nhưng không phải là biện pháp để chữa trị triệt để bệnh trứng cá.

Như em đã biết, sự hình thành mụn trứng cá về bản chất là do ứ đọng chất tiết, chất bã ở lỗ chân lông, trong đó có thể do vệ sinh da kém, biến động hoóc môn nội tiết hoặc tăng tiết quá mức chất bã nhờn. Các yếu tố liên quan tới mụn trứng cá rất đa dạng, bao gồm: yếu tố thần kinh (lo âu, stress, mất ngủ,…), rối loạn tiêu hóa (táo bón, tiêu chảy), ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều, sử dụng một số thuốc chứa Corticoid,…

Do vậy, để chữa trị triệt để mụn trứng cá thì cần phải ảnh hưởng tới nhiều mặt, trong đó có việc chữa trị tại chỗ, toàn thân và kèm theo thay đổi lối sống. Vì vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám, đánh giá chính xác tình trạng trứng cá và có hướng chữa trị hợp lý nhất. Bên cạnh đó, em cũng nên tăng cường sức khỏe thông qua chế độ ăn giàu dưỡng chất, ăn nhiều rau xanh và uống nước hoa quả, tránh các đồ uống và chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…). Em cũng nên sắp xếp lịch học tập, tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý, tránh thức khuya và tránh suy nghĩ căng thẳng. Điều cần lưu ý là chỉ nên sử dụng các sản phẩm bôi da, dưỡng da khi có chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Bệnh mụn nhọt sưng mủ


Câu hỏi bởi: Lê Thị Diệm

Thưa bác sĩ…cháu năm nay 18t 4ngày trước cháu ngủ dậy thấy trên đùi phải có nốt nhỏ màu đỏ nổi lên hơi nhức..cháu ngĩ là mụn nên k để í…2 hôm sau nó đau nhức hơn..nên cháu đã lấy tay nặn ra thì thấy có mũ trắng đục…cháu i khám ở bệnh viện ng ta kêu nó thành nhọt do nhiễm trùng và cho thuốc uống…nhưng uống 2 hôm mà mủ chảy ra nhiều hơn…cháu sợ bị nhiễm trùng nặng…xin hỏi bác sĩ giờ cháu phải lm dì và vệ sinh nó như thế nào

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:

Mụn nhọt thường là bệnh lành tính nhưng không nên coi thường, vì từ mụn rôm, sảy có thể trở thành một nhọt lớn hoặc biến chứng nhiễm khuẩn huyết, đe dọa cả tính mạng.

Cách xử trí khi bị mụn nhọt.

Đa số mụn nhọt sẽ tự khỏi và có thể tác động để đẩy nhanh quá trình bằng cách đặt một cái khăn ấm sạch lên trên mụn nhọt trong vài phút rồi lặp lại 3-4 lần trong ngày.

Khi mụn nhọt mưng mủ, nên lau sạch và vệ sinh bằng chất khử trùng như Betadine rồi băng lại bằng một miếng gạc vô trùng. Vệ sinh sạch sẽ và tránh không để dính sang những bộ phận khác của cơ thể. Để ngăn chặn tình trạng lây lan của mụn nhọt, cần thay băng thường xuyên và bỏ vào thùng rác ngay sau khi dùng xong.

Vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi chạm vào mụn nhọt

Nếu tình trạng mụn nhọt không có dấu hiệu cải thiện trong vòng 2 tuần, nên đi khám tại cơ sở y tế để có hướng điều trị thích hợp.Khi nhọt có mủ và chuẩn bị vỡ ra tốt nhất nên đến các cơ sở y tế gần nhất để nhân viên y tế sát trùng các dụng cụ chích nhọt, sau đó điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhọt mới có thể khỏi

Trong trường hợp mụn nhọt kéo dài hay sưng to thì có thể người bệnh đã bị viêm tế bào. Điều này là do tình trạng nhiễm trùng đã xâm nhập vào lớp da sâu hơn và sẽ cần dùng đến kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ để điều trị.

Những việc không nên làm khi bị mụn nhọt

Không nên tùy tiện uống kháng sinh khi nổi mụn nhọt. Việc uống kháng sinh hay không, liều lượng thế nào cần theo chỉ định của bác sĩ sau khi đã được khám.

Không nên kỳ cọ quá mạnh khi tắm rửa, gội đầu, làm các mụn nhọt vỡ ra. Không tự ý nặn khi mụn nhọt còn “non”. Việc nặn mụn nhọt nên được thực hiện trong môi trường vô trùng ở bệnh viện. Không dùng kim chích nhọt, không đắp cao, đắp lá thuốc trên mụn nhọt đã vỡ.

Với trường hợp của cháu, cháu nên đến cơ sở y tế gần nhất để nhân viên y tế sát trùng, chích nhọt, sau đó điều trị bằng kháng sinh

Chúc cháu mau lành bệnh.

Âm đạo mọc mụn và có mủ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, mấy hôm qua em thấy âm đạo của mình mọc mụn và có mủ. Em chưa quan hệ tình dục. Vậy em mong bác sĩ có thể tư vấn thắc mắc của em được không ạ? Em rất lo lắng và sợ ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu như vậy có thể bạn đã bị viêm nhiễm rồi, bạn hãy xem lại mình sử dụng băng vệ sinh thế nào nhé, băng có đảm bảo chất lượng không? Hoặc xem lại quần lót liệu có mặc chung không? Bạn nên đi khám chuyên khoa Da liễu để xác định cụ thể xem đó là gì rồi chữa trị nhé.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật có nhiều mụn trắng nặn ra có mủ, gần háng cũng có nhiều mụn màu đen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 15 tuổi, do bị bạn gái rủ rê nên em đã quan hệ tình dục một lần. Sau lần đó em thấy ở dương vật của em có nhiều mụn trắng, nặn ra thì có mủ. Gần háng của em cũng có nhiều mụn màu đen. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ? Mong bác sĩ hồi âm sớm để em có tâm trí mà học ạ. Em sợ sệt 2 tháng rồi.

Cảm ơn bác sĩ đã đọc!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Với các biểu hiện như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu ngay nhé, cần khám, xét nghiệm để xác định có phải bệnh lây qua đường tình dục hay là nhiễm khuẩn thông thường. Khi có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Mụn trứng cá mủ ở lưng, ngực, trán là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Cháu là nam, năm nay 16 tuổi. Cháu có xuất hiện trứng cá ở lưng, ngực và trán. Cháu nặn thì có nhân màu trắng có nốt có mủ. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào ạ?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Cháu chỉ đang bị trứng cá ở tuổi dậy thì, vậy nên cháu hãy hết sức bình tĩnh. Cháu có thể dùng cồn lưu huỳnh bôi vùng bị bệnh 2 lần/ ngày và uống Acnotin 20mg/ngày liên tục 1 tháng bệnh sẽ giảm.

Chào cháu!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl