Sùi mào gà ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sùi mào gà có nguy hiểm không? Nó ảnh hưởng ra sao đến sức khỏe? Tuyển chọn câu hỏi sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Bệnh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Hoàng quốc việt

Thưa bác sĩ, bệnh sùi mào gà đốt và kết hợp uống thuốc có khỏi không ạ

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Đối với bệnh sùi mào gà, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để đốt. Đây là cách chữa sùi mào gà hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn dùng thêm thuốc thì nên xin tư vấn của bác sĩ khám cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Bệh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Hòag van diệp

Thua bác sĩ. E la nam năm nay em 23t
E va bạn gái e có quan hệ vs nhau cách dây dc 2 thág gần đây e phát hiện cậu nhỏ của mìh có di trứg lạ . Dó la sự kết tủa.như súp lơ. E tìm hiu va được biết mìh bị sùi mào gà. E rất hoag mag.e nog dc lời khuyên của bác sĩ. Va e muốn bít tri chí. Chũa bệh la bao nhiu thời gian có kéo rài k. Ảnh hưởg hay gây biến trứg gi cho sau này k. Ạ va em co gặp khó khăn j k.e mog bs cho e lời khuyên

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,
Sùi mào ga là bệnh lý lây lan qua đường tình dục do tác nhân là virus HPV. Có khoảng hơn 100 chủng virus HPV và tùy chủng thuộc nhóm nguy cơ cao hay thấp mà có thể gây ra các hậu quả khác nhau. Việc xác định có đúng sui mào gà hay không cần được thăm khám và quan sát san thương tại chỗ. Ở nam giới cần phân biệt với chuỗi ngọc trai dương vật, một bểu hiện lành tính. Điều trị sùi mào gà chủ yếu là điều trị sang thương hiện hữu, bao gồm phương pháp áp lạnh, chấm acid TCA hay đốt điện. Đối với sùi mào gà không lồ thì phải phẫu thuật điều trị em nhé!
Chúc em sức khỏe!

Bệnh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ, năm nay tôi 21 tuổi, nhưng tôi bị nhiễm các dấu hiệu của sùi mào gà. Tôi có quan hệ với bạn trai cách đây hơn 1 năm. Sau đó tôi thấy có dấu hiệu nốt sần ở môi nhỏ. Tôi có đi khám ở bệnh viện da liễu hơn 1 năm, bác sĩ nói k phải sùi nào gà và cứ để yên. Đến h nó ngày càng phát triển, hôm nay tôi phát hiện có những vết sần trên miệng. Tôi rất lo lắng. Mong bác sĩ trả lời sớm . Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn:
Với hình ảnh đã gửi BS nghĩ tới 3 bệnh: sùi mào gà ở miệng,nhiệt miệng,mụn thịt.Để biết có phải sùi mào gà hay không tôi cung cấp thông tin bạn tự liên hệ.

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, là căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan khá cao cùng với bệnh lậu hay giang mai,… có thể gặp phải ở nam giới hay nữ giới. Biểu hiện rõ ràng của bệnh là xuất hiện những nốt u nhú có hình giống súp lơ, đơn chiếc hoặc từng mảng ở nơi tiếp xúc với nguồn bệnh thường là: bộ phận sinh dục, hậu môn; mà chúng có thể hiện diện ở lưỡi miệng. Quan hệ tình dục bằng miệng, miệng tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh hay dùng chung các vật dụng cá nhân như: son môi, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,… được xem là nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở miệng

Đa phần các trường hợp bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường bị nhầm lẫn với mụn thịt hay nhiệt miệng, phát hiện bệnh thông qua thăm khám khi bệnh ở giai đoạn muộn. Do đó, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình cũng như kết quả điều trị. Nhận biết bệnh ở giai đoạn sớm là cần thiết, bạn có thể căn cứ vào 4 dấu hiệu điển hình sau:

Các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng thường gặp

– Vùng miệng lưỡi xuất hiện những nốt sùi gây cảm giác vướng víu khó chịu cho bệnh nhân. Các mụn sùi này có thể ở trên, dưới hoặc hai bên bề mặt lưỡi,…

– Quan sát thấy những nốt sùi có đặc điểm: Mụn sùi có màu trắng hoặc hồng nhạt, bề mặt gồ ghề, kích thước to nhỏ khác nhau tùy mức độ bệnh.

– Khi nhìn kĩ sẽ mấy những u nhú này có hình dáng giống như mào gà hoặc súp lơ nhỏ. Có thể riêng lẻ (trường hợp nhẹ) hoặc mọc thành mảng (khi bệnh đã nặng). Tác động mạnh hoặc ấn vào sẽ có thể thấy mủ đôi khi là máu chảy máu

– Bệnh nhân bị sùi mào gà ở lưỡi hoặc vòm miệng sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn khi việc nhai nuốt có cảm giác đau rát khó chịu.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng gặp nhiều trở ngại hơn khi chúng xuất hiện tại lưỡi, vòm miệng luôn ẩm ướt và cọ xát nhiều với thức ăn,… Do đó, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị bệnh tại nhà có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm khó lường. Ngay khi phát hiện mình có những bất thường kể trên, bạn nên thăm khám ngay và nhờ sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn nên đến viện da liễu trung ương để khám chẩn đoán và điều trị

Chúc bạn mau lành bệnh.

Chữa sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Cháu Cúc

Cháu chào bác sĩ ạ. Cháu xin bác sĩ giải đáp hộ cháu. Chồng cháu bị sùi mào gà ở Dương vật, cháu muốn đến bệnh viện chuyên khoa nam học và hiếm muộn để kiểm tra và điều trị. Vậy trước đó cháu muốn kiểm tra tinh trùng và xét nghiệm máu có được không? Cháu đến vào thứ 6. lúc 1h30p làm xét nghiệm máu và tinh trùng thì có kết quả trước 5h không ạ. Vợ chồng cháu chưa có con nên rất lo lắng.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào bạn,

Bạn có thể xét nghiệm máu và thử tinh dịch đồ cho ông xã trước khi khám và điều trị sùi mào gà vì không ảnh hương gì đến kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên cần lưu ý, sùi mào gà là bệnh lý lây lan qua đường tinh dục và khi mắc bệnh này thì các bệnh lý khác trong nhóm bệnh lây lan qua đường tình dục cũng có nguy cơ bị nhiễm cho cả chồng lẫn vợ. Ngoài ra, một số tác nhân sẽ lây qua cho bé khi tiến hành hỗ trợ sinh sản.

Về thực hiện tinh dịch đồ thì theo tiêu chuẩn WHO-2010 thì một mẫu muốn đọc chính xác mất tầm 02 giờ mới có kết quả. Việc trễ hơn bao lâu thì khó có thể trả lời bạn chính xác được tùy theo tình hình bệnh nhân đông hay vắng.

Chúc bạn sức khỏe!

Bệnh sùi mào gà


Câu hỏi bởi: Phụng Nguyễn

Thưa bác sĩ hoàng thật em rất lo ko biết bệnh có chữa được hay ko?? Nhiều phòng khám và có 4 cách chữa trị thật bác sĩ có thể chữa được bệnh bày hay hok hay e phải jh bệnh viện da liễu. Bs hẹn e t6 tái khám nhưng e rất lo ko biết time có thể rút lại được ko ạ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn

Bệnh sùi mào gà bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ sây sát niêm mạc do virut có tên là Human papova (HPV) gây nên, đây là virut thuộc loại DNA, có tính độc lập và tổ chức đặc thù, chỉ xâm nhập vào niêm mạc da của cơ thể người, không xâm nhập vào động vật. Phần niêm mạc da có các tổn thương nhỏ do virut gây ra và được chủng ngừa sau một thời gian ủ bệnh sẽ xuất hiện những nốt như dạng hoa lơ hay mào gà. Theo thống kê lâm sàng, phần lớn người bệnh đều phải chịu phiền toái do bệnh gây ra trong thời gian dài.

Chữa bệnh sùi mào gà

Chữa bệnh sùi mào gà bằng đốt điện
Phương pháp đốt điện điều trị sùi mào gà là phương pháp điều trị cũ. Thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi khô, điều trị triệt để. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm, vùng da bị tổn thương sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Phương pháp này yêu cầu tay nghề cao của bác sỹ.

Điều trị sùi mào gà bằng đốt Laser
Đối với nam giới, sùi mào gà hay mọc ở những vị trí như rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, miệng niệu đạo, phanh hãm bao quy đầu, số ít mọc trên thân dương vật. Người quan hệ đồng tính, sùi mào gà còn mọc xung quanh hậu môn, trực tràng. Đối với nữ giới, bệnh sùi mào gà, mọc ở môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, âm đạo, có khi cũng mọc ở dưới nách, ngực… thậm chí bệnh dễ phát sinh đối với người mắc Bệnh lậu mãn tính, khí hư nhiều hoặc dài quy đầu.

Ưu điểm của điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt laser là triệt để loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát, tuy nhiên, bề mặt đốt sùi hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Nên điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc
Sử dụng một số loại dung dịch để bôi trực tiếp lên các nốt sùi mào gà như:chấm dung dịch Axit trichloaxetic hoặc podophylin 10-20%, bôi dung dịch podophyllotoxin 20-25% theo hướng dẫn sử dụng. Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. Với sùi mào gà ở nam, cách chữa và dùng thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu.

Hiện nay điều trị bệnh sùi mào gà chưa có 1 loại thuốc nào tiêu diệt hết vi rút nên bệnh dễ tái phát ,điều trị chỉ làm giảm diện tích hạn chế tái phát. Phương phấp ALA- PTD được cho là ưu việt nhất hiện nay.Điều trị khỏi hẳn gặp rất nhiều khó khăn.

Bạn có thể đến viện da liễu để điều trị.

Chúc bạn mau lành bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.