Tuyển chọn câu hỏi về hiện tượng xuất tinh sớm ở người dưới 25 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Xuất tinh sớm là một dấu hiệu bệnh lý nam khoa thường gặp. Cùng tham khảo những câu hỏi sau để hiểu rõ xem nam giới dưới 25 tuổi thắc mắc gì về điều này nhé!

Bệnh xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Dương Đức

Chào bác sĩ.cháu năm nay 20 tuổi dao gần đây khi suất tinh có hiện tượng tinh dịch đông đăc và vón cục và ít tinh dich và có cảm giác đau.ngoài ra cháu còn bị triệu chứng suất tinh sớm khoảng 1phút thôi ạ và không còn ham muốn như trước .mong bác sĩ phản hồi ạ..

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một


Vâng chào cháu!
Dấu hiệu nhận biết tinh trùng đặc
Để nhận biết được triệu chứng bất thường này của tinh trùng, cần dựa vào những đặc điểm sau:
Tinh trùng ở dạng bình thường có màu trắng hoặc hơi đục như nước cơm hay có màu vàng nhạt. Khi mới xuất ra bên ngoài thì hơi sánh nhưng để một lúc sẽ hóa lỏng. Hiện tượng tinh trùng đặc ta sẽ thấy những điểm bất thường như : xuất hiện những hạt màu trắng, nhỏ như hạt cơm và không tự hóa lỏng khi đã ra ngoài.
Bình thường tinh dịch có thể hóa lỏng trong vòng 5 – 30 phút, nếu phóng ra ngoài trong vòng 60 phút mà vẫn chẳng hề tan chảy hoặc tan một phần và có độ dính cao hơn bình thường. Đây chính là những dấu hiệu để bạn nhận biết hiện tượng tinh trùng đặc.
Điều này làm cho tinh trùng không thể xâm nhập vào bên trong âm đạo và không có khả năng thụ thai. Nếu hiện tượng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và gây vô sinh cho nam giới.
Tìm hiểu cụ thể hơn biểu hiện của bệnh, liên hệ ngay bác sĩ chuyên khoa
2. Nguyên nhân của hiện tượng tinh trùng đặc
Hiện tượng tinh trùng đặc là do một số nguyên nhân sau mang lại :
Do lâu ngày không xuất tinh
Xác vi khuẩn và tinh trùng chết đọng lại
Môi trường tinh dịch thay đổi khiến một số protein và muối khoáng thay đổi.
Do đường dẫn tinh bị viêm nhiễm
Viêm ống dẫn tinh có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, là nguyên nhân gây ra tinh trùng đặc
3. Tinh trùng đặc và tinh dịch loãng cái nào tốt hơn
Hiện tượng tinh trùng đặc hay tinh dịch loãng đều là những dấu hiệu đáng lưu ý ở nam giới. Nhiều người nghĩ rằng tinh trùng đặc thì có số lượng tinh binh nhiều hơn so với tinh dịch loãng.
Đây là đánh giá sai vấn đề, để biết được số lượng tinh binh trong hai loại, phải làm tinh dịch đồ và các bước thăm khám của bác sĩ chuyên khoa mới đánh giá được chất lượng và khả năng thụ thai của hai hiện tượng tinh trùng này.
Theo các bác sĩ chuyên khoa Nam khoa của phòng khám đa khoa Phú Khang cho biết: “Tinh dịch đồ bình thường là mỗi lần xuất tinh phải có từ 1 – 2ml tinh dịch. Mật độ tinh binh khoảng từ 60 – 200 triệu con/ml. Trong đó, khả năng tinh binh “di động” trên 50 – 60%, tinh trùng lành lặn phải trên 60 – 70%, tốc độ di chuyển đạt 1 – 4mm trên một phút”. Đây là tinh dịch đồ của những người đàn ông khỏe mạnh.
4. Cần làm gi khi gặp phải hiện tượng tinh trùng đặc
Khi nam giới gặp phải hiện tượng này cần tới ngay các cơ sở y tế điều trị bệnh nam khoa uy tín để khám và phát hiện ra bệnh sớm. Các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Nếu hiện tượng tinh trùng đặc được phát hiện sớm các bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc uống hoặc thuốc tiêm giúp cho tinh binh trở lại trạng thái khỏe mạnh bình thường.
Chú ý: Tùy vào cơ địa từng người mà khi sử dụng thuốc sẽ có những phản ứng phụ xảy ra như : sốt, cơ thể mệt mỏi hoặc đau vùng bụng
Hiện tượng tinh trùng đặc nếu phát hiện muộn, bệnh đã chuyển sang giai đoạn khác, các bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. Phương pháp này điều trị đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Phương pháp vật lý trị liệu giúp cho: Tinh thần được thư thái, cân bằng nội tiết tố, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng để tăng khả năng thụ thai.
Bên cạnh đó hiện nay cháu đang có dấu hiệu của đau tinh hoàn làm cho cháu đau trong quá trình xuất tinh như vậy càng để lâu dài thì khả năng a/hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của cháu là nhiều cách tốt nhất đối với cháu hiện tại là cháu nên đi thăm khám sớm để có chỉ định và phát đồ đtri phù hợp.
Và vấn đề viêm tinh hoàn cũng là 1 trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm đó cháu
Vâng chào cháu chúc cháu nhiều sức khỏe!!!!

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn,

Bạn không cần phải quá lo lắng đâu vì như vậy chưa phải là bệnh lý. Tuy nhiên cũng có thuốc và biện pháp kéo dài thời gian quan hệ, bạn có thể tìm sử dụng nhé.

Thân ái.

Xuất tinh sớm thì phải làm sao?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Em là nam, em 23 tuổi. Em quan hệ với bạn gái khoảng 2 phút thì xuất tinh. Như vậy có bị xem là xuất tinh sớm không? Và em muốn cải thiện tình trạng quan hệ được lâu hơn thì em phải uống thuốc gì cho đúng cách ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thời gian từ khi xâm nhập đến khi xuất tinh của em chừng 2 phút, thì em có triệu chứng của xuất tinh sớm. Có nhiều lí do gây nên xuất tinh sớm trong đó chủ yếu là do yếu tố tâm lý và do chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này. Em có thể tập để hạn chế xuất tinh sớm bằng cách giao hợp ngắt quãng (giao hợp đến gần xuất tinh thì nghỉ để dương vật trở lại trạng thái bình thường thì giao hợp tiếp, sau vài lần như vậy thì có thể kết thúc quá trình giao hợp) hoặc sử dụng bao cao su để giảm kích thích gây xuất tinh sớm.

Chúc em mạnh khoẻ!

Thắc mắc khi bị xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nam giới, chưa có gia đình. Em đã bắt đầu thủ dâm từ lúc 12 tuổi cho đến giờ. Tần suất cũng khá nhiều và mỗi lần thủ dâm thì chưa đến 1 phút là đã xuất tinh. Đôi khi chỉ cần nghĩ đến hoặc là khẽ chạm vào cơ thể bạn gái là đã xuất tinh. Em rất ái ngại về điều này. Vậy xin bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để xử lý tình trạng này? Liệu với tình trạng thủ dâm kéo dài lâu năm như vậy thì có tác động gì tới việc đẻ con sau này của em không ạ?

Trân trọng cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn.

Trường hợp của bạn gọi là xuất tinh sớm: là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Có thể nói xuất tinh sớm là một hiện tượng thường gặp, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời không trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm; theo thống kê thì khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn có nguồn gốc tâm lý chẳng hạn như: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Không có quy ước cụ thể về thời gian định nghĩa hiện tượng xuất tinh sớm. Theo Masters và Johnson, người đàn ông xuất tinh sớm nếu sự xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình đạt được cực khoái trong hơn 50% số lần quan hệ tình dục. Một số nhà nghiên cứu về tình dục khác lấy thời gian xuất tinh trước hai phút để định nghĩa xuất tinh sớm.

Tác hại: Gây ra mặc cảm, tự ti đối với người nam và khoái cảm không trọn vẹn đối với người nữ. Bị thường xuyên sẽ tác động không tốt đến sức khỏe người nam dẫn đền mệt mỏi cơ thể.

Nguyên nhân: Ngoài lí do bẩm sinh, hầu hết các tình huống xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lí, bao gồm: khái niệm đạo lí (coi quan hệ tình dục là tội lỗi); thiếu tình yêu; có chuyện đau buồn trong quá khứ; và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận bạn tình. Dưới góc độ sinh lý các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các Eceptor và các chất dẫn truyền thần kinh Serotonin .

Cách điều trị: Chủ yếu là qua chữa trị tâm lí: thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến “công tác” kéo dài cuộc giao hợp, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm dương vật ít nhạy cảm… Người bị xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm.

Chúc bạn chóng hồi phục!

cách chữa trị bệnh xuất tinh sớm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

chao bà sĩ châu năm nay 22 tuôi cháu bị xuất tinh sớm sau khi quan hệ 1-2 phút thứa bác sĩ như vậy cháu bị làm sao và hướng điều trị như thế nào ạ

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào bạn,
Xuất tinh sớm là hiện tượng rất thường gặp, ở mọi lứa tuổi.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có rất nhiều : tâm lý, bệnh lý nhiễm trùng, yếu tố thần kinh,v,v
Nếu để lâu diễn ra sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tinh thần, thậm chí ảnh hưởng đến sinh sản sau này.
Bạn cần theo dõi điều trị ở bác sỹ chuyên khoa, việc điều trị không quá khó khăn.
Chúc bạn sức khỏe!

Bị xuất tinh sớm phải làm sao?


Câu hỏi bởi: minhkhoayb

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, là nam giới. Một tuần trước em có quan hệ tình dục với bạn gái nhưng chưa đầy 2 phút đã xuất tinh vậy có phải là xuất tinh sớm không thưa bác sĩ? Và em phải làm thế nào để cải thiện?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đặng Phương Liên


Chào bạn!

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Có nhiều cách phân loại để xác định xem có phải xuất tinh sớm hay không:

Dựa vào sự thỏa mãn của bạn tình: không làm cho bạn tình thỏa mãn được coi là xuất tinh sớm.

Dựa vào thời gian trung bình một cuộc giao hợp 4 – 10 phút.

Dựa trên số nhịp đập: dưới 15 lần coi là xuất tinh sớm.

Ở nam giới trẻ tuổi có thể gặp hiện tượng xuất tinh sớm do một số lý do sau:

Chức năng sinh lý vẫn chưa phát triển hoàn toàn: do nam giới mới quan hệ tình dục, vẫn chưa quen, tinh thần, nội tiết vẫn chưa hoàn chỉnh nên dễ xuất hiện xuất tinh sớm. –

Thói quen thủ dâm quá nhiều, thiếu kiến thức về thủ dâm có thể gây nên áp lực tâm lý lớn dẫn đến xuất tinh sớm.

Ham muốn tình dục: ở nam giới trẻ khỏe, dễ có những ham muốn tình dục, làm hưng phấn dây thần kinh trung ương khống chế phóng tinh, dẫn đến xuất tinh sớm. –

Tích tụ tinh dịch: do cơ quan sinh dục đã sản sinh một lượng tinh trùng nhất định, được tích lại, khi có những kích thích tình dục, vội vàng xuất tinh ra sớm.

Nếu bạn mới có quan hệ tình dục, một số yếu tố có thể tác động đến việc xuất tinh sớm như tình trạng sức khỏe của cả hai người, tâm lý, hoàn cảnh môi trường, kinh nghiệm quan hệ tình dục…

Vì vậy, để xử lý tình trạng xuất tinh sớm, trước khi bước vào cuộc yêu, bạn nên chọn thời gian và địa điểm phù hợp, giữ tinh thần thư giãn, tâm lý thoải mái, chuẩn bị sẵn sàng biện pháp tránh thai nếu chưa muốn mang thai, giải quyết các trục trặc trong mối quan hệ trước khi lên giường…

Bên cạnh đó, bạn có thể luyện tập các cơ vùng chậu bằng bài tập Kegel cho nam giới, luyện tập kích thích bản thân lên đến điểm trước khi xuất tinh rồi dừng lại (lặp lại 2-3 lần), thay đổi tư thế hoặc kiểu kích thích… Ban đầu, bạn có thể tập luyện một mình, sau đó cần trao đổi và có sự hợp tác của bạn gái để xử lý vấn đề nhanh và hiệu quả hơn.

Chúc bạn vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl