Cảnh giác với những dấu hiệu lạ khi quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau rát, xuất tinh sớm, chảy máu lạ thường,… là những hiện tượng lạ rất dễ gặp phải khi quan hệ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua các câu hỏi sau đây nhé!

Quan hệ tình dục bị đau


Câu hỏi bởi: Ban Mai

Chào bác sĩ.

Em năm nay 31 tuổi, cách đây 4 tháng em bị sảy thai. Sau khi sảy thai em không quan hệ với chồng. Cách đây 7 ngày em quan hệ bị đau. Em có cảm giác bị khô, rát. Sau khi quan hệ, vệ sinh xong thì không còn đau nữa. Em đang dùng thuốc tránh thai hiệu Estraceptin vỉ 28 viên. Bác sĩ cho em hỏi em phải dùng thuốc gì để khi quan hệ không bị đau?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Âm đạo “khô hạn” hay “ẩm ướt” là do estrogen và progestin gây nên. Vào thời điểm trứng rụng, estrogen được sản sinh nhiều nhất nên âm đạo sẽ “ẩm ướt” nhất. Sau thời điểm rụng trứng vài ngày thì estrogen được sản sinh ít, progestin được sản sinh nhiều nên âm đạo trở về bình thường, thậm chí khô hơn. Sau sảy thai gần 3 tháng em mới quan hệ tình dục với chồng và có cảm giác khô, rát, đau. Đó là do âm đạo của em quá “khô hạn” nên khi cọ xát liên tục sẽ bị rát và đau. Để cải thiện tình trạng này, vợ chồng em nên dành thời gian dạo đầu lâu hơn sao cho âm đạo đủ ẩm ướt để khi vào cuộc không bị rát và đau. Một cách khác là em có thể dùng gel bôi trơn âm đạo, trước khi dùng em nên hỏi ý kiến bác sĩ phụ khoa và không nên lạm dụng nó. Nếu tình trạng vẫn không cải thiện, em nên đi khám phụ khoa để xác định lí do tiềm ẩn gây khô âm đạo và chữa trị kịp thời.

Chúc sức khỏe.

Bị chảy máu nhiều khi quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Nguoigiauten

Chào bác sĩ!

Em là nữ,năm nay 21 tuổi. Em quan hệ với bạn trai khi còn 5 ngày nữa là tới chu kì kinh nguyệt của em. Mà tháng trước đó có 28 ngày còn tháng này có 32 ngày. Trong khi quan hệ xuất hiện hiện tượng ra máu nhiều, màu đỏ tươi. Sau đó khi đi vệ sinh thì không có ra máu nhiều nữa, chỉ thấm giấy mới thấy vệt máu đỏ. Cho em hỏi tại sao là chảy máu nhiều như thế? Em rất lo lắng và bạn trai em cũng xuất tinh vào bên trong nữa?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Rõ ràng là ra máu trong khi quan hệ tình dục mà không phải là ra máu trong kỳ kinh, không phải là ra máu do quan hệ tình dục lần đầu tiên thì nhất định là ra máu do một thương tổn xảy ra trong khi quan hệ tình dục. Thương tổn ở âm đạo có thể xảy ra do quan hệ tình dục thô bạo, hoặc những tư thế quan hệ không hợp lý, những thương tổn có thể là: xước rách thành âm đạo, tổn thương cùng đồ… Nếu em thường xuyển chảy máu trong khi quan hệ, khuyên em khám chuyên khoa để xác định, cũng có thể em có một thương tổn nào đó ở âm đạo hoặc cổ tử cung. Em cầm khám phát hiện và chữa trị.

Chúc em sức khỏe!

Đau khi quan hệ tình dục dù không ra máu


Câu hỏi bởi: quyền anh

Chào bác sĩ!

Bạn gái em năm nay 21 tuổi cao 155 nặng 38 kg. Chúng em có quan hệ tình dục lần đầu tiên, tuy không ra máu nhưng bạn gái em rất đau. Có phải tại dương vật của em to quá không ạ vì em thấy âm vật của bạn gái em rất bé, khó khăn lắm em mới đưa vào được. Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng quan hệ tình dục đau ở phụ nữ có thể do nhiều lí do liên quan gây ra, nhưng lí do phổ biến nhất là do trạng thái chưa chuẩn bị sẵn sàng cho việc xâm nhập của “cậu nhỏ”, yếu tố tinh thần căng thẳng, hiện tượng co thắt âm đạo,…

Do vậy, tình huống em hỏi thì nghĩ nhiều tới yếu tố tâm lý và tình trạng chưa chuẩn bị đủ về mọi mặt cho việc xâm nhập của “cậu nhỏ”, điều này cũng liên quan tới vấn đề như “cô bé” chưa tiết đủ dịch, âm đạo chưa giãn rộng, ức chế tâm lý,… dẫn tới tình trạng đau khi quan hệ. Còn về mặt kích thước thì thông thường “cô bé” có thể giãn rộng đủ để dung nạp với các kích thước của “cậu nhỏ”.

Vì vậy, điều em nên quan tâm tới là chia sẻ, quan tâm chăm sóc bạn gái khi quan hệ tình dục để giải tỏa tâm lý và hòa hợp cảm xúc tình dục. Ngoài ra, còn một khả năng rất ít gặp là bản thân “cô bé” của bạn gái em cũng có thể có một bất thường nào đó về mặt giải phẫu, khi đó cần được khám kiểm tra và can thiệp thích hợp của cơ sở y tế chuyên về Phụ sản.

Thân mến!

Quan hệ tình dục bị ra nhiều máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, là nam. Em vừa có quan hệ tình dục với bạn gái em. Tuy nhiên em thấy cô ấy đau đớn và chảy máu nhiều. Xin hỏi bác sĩ việc chảy máu đấy là thế nào ạ? Có phải bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Bình thường ống âm đạo được xếp sát với nhau bởi mặt trước và mặt sau. Hệ sinh dục nữ giới cũng chịu ảnh hưởng theo chu kỳ kinh nguyệt, có sự thay đổi theo chu kỳ. Khi có sự “thăng hoa” các mạch máu sẽ dồn về vùng hệ sinh dục, giúp các cơ quan nơi đây giãn nở, đặc biệt là thành ống âm đạo giãn nở tối đa, đồng thời sự tiết chất nhờn từ các ống cửa tuyến như tuyến Bartholine, tuyến Skene và các tế bào tuyến thành âm đạo giúp cho sự “thăng hoa” được trọn vẹn. Vì một lí do do lực ảnh hưởng mạnh làm tổn thương, do kỹ thuật không đúng cách hay sử dụng các công cụ hỗ trợ, có thể gây chấn thương bất kỳ vị trí nào của hệ sinh dục với những tổn thương như rách, giập nát, thủng mà hệ quả là gây ra chảy máu nhiều.

Những lí do thường gặp sau quan hệ tình dục gây chảy máu và đau:

– Rách màng trinh ngay ở vị trí mạch máu, gặp trong những tình huống quan hệ lần đầu tiên với các động tác vội vã quá mức.

– Rách thành âm đạo; rách cùng đồ; rách tầng sinh môn và rách cùng đồ phức tạp gây thủng lên ổ bụng do những động tác thô bạo.

– Những tư thế nguy hiểm không phù hợp giải phẫu của người nữ giới cũng gây rách cùng đồ, làm bạn gái đau và chảy máu nhiều.

Em nên đưa bạn gái đến khám chuyên khoa Sản khi thấy tình trạng ra máu nhiều và đau sau quan hệ. Bác sĩ sẽ khám và đánh giá vị trí thương tổn để có hướng xử trí kịp thời.

Chúc các em vui vẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.