Tuyển chọn câu hỏi hay về hiện tượng sưng mí mắt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Như thế nào là sưng bọng mắt? Cần lưu ý những gì khi gặp hiện tượng này? Bài viết sau đây sẽ trả lời những câu hỏi đó giúp bạn.

Bé bị sưng mi mắt, thâm bên ngoài, khi vành mắt ra thì thấy bên trong mí rất đỏ.


Câu hỏi bởi: N.T Hòa

Thưa bác sĩ!

Con tôi được 26 tháng tuổi, cháu bị sưng mi mắt, kèm theo thâm bên ngoài, khi vành mắt ra thì thấy bên trong mí rất đỏ, thỉnh thoảng cháu có dụi mắt, mắt không thấy dử và cháu bị được gần 4 tháng rồi.

Tôi đã đưa cháu đi khám chuyên khoa, bác sĩ bảo đau mắt đỏ uống thuốc khỏi rồi bị lại. Vừa rồi tôi lại cho cháu đi khám chuyên khoa chỗ khác, bác sĩ bảo con tôi bị thâm mắt và có hướng dẫn về lấy khăn ấm đắp vào mắt, cho ăn nhiều hoa quả và có kèm theo thuốc nhỏ mắt. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Cảm ơn bác sĩ!

Bạn thân mến!

Những chi tiết bạn cung cấp cho thấy nhiều khả năng cháu bé bị viêm kết mạc.

Viêm kết mạc có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng thông thường là do dị ứng, do nhiễm trùng…

Điều trị viêm kết mạc không khó nếu tìm được nguyên nhân. Khi tìm ra nguyên nhân chỉ cần cách ly nguyên nhân, đôi khi cũng hết bệnh và nếu cần sẽ dùng thuốc đặc trị.

Tôi nghĩ các bác sĩ thăm khám cho cháu cũng sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân.

Chào bạn!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Mắt phải bị sưng bụp mí mắt, hơi đỏ là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu lớp 9, cháu bị cận chừng 3 độ. Nhưng cả tuần nay sau khi ngủ từ tối tới sáng thì mắt phải cháu bị sưng bụp mí mắt, không đau nhức hay gì hết, mới sáng cháu kiểm tra thì thấy bên trái lòng đen hơi đỏ so với mắt trái. Còn mắt trái vẫn bình thường. Vậy cho cháu hỏi là có dấu hiện bệnh gì không ạ, làm sao để hết ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Sưng mí mắt là biểu hiện của rất nhiều lí do:

Dị ứng: Dị ứng mắt xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cháu phản ứng quá mức với chất thể lạ, gọi là chất gây dị ứng. Phấn hoa, bụi, lông vật nuôi, thuốc nhỏ mắt nhất định và các giải pháp kính áp tròng là một số chất gây dị ứng mắt phổ biến nhất. Một phản ứng dị ứng với trang điểm cũng là một thủ phạm được biết đến của đôi mắt sưng lên. Viêm kết mạc: Còn gọi là “mắt đỏ”, viêm kết mạc là viêm màng rõ ràng về các bề mặt của mắt, được gọi là kết mạc. Các loại dị ứng, vi khuẩn và virus mắt màu hồng có thể tất cả các kết quả trong mí mắt sưng lên, các biểu hiện khác như chảy nước mắt, đỏ và ngứa. Mụn lẹo ở mí mắt: Thường xuất hiện sưng, vết sưng đỏ trên các cạnh của một mí mắt. Mụn lẹo ở mắt được gây ra bởi nhiễm trùng do vi khuẩn và viêm một tuyến Meibomian. Khi các tuyến sản xuất dầu bị chặn, sưng mí mắt là một biểu hiện điển hình. Một mụn lẹo ở mí mắt có thể gây ra toàn bộ mí mắt sưng lên. Chắp: Chắp cũng gây ra bởi một tuyến Meibomian bị chặn, dấu hiệu đầu tiên giống mụn lẹo ở mí mắt nhưng sau đó phát triển thành một u nang bã nhờn khó khăn. Một khác biệt nữa là một mụn lẹo ở mí mắt xảy ra trên các cạnh của một mí mắt trong khi chắp thường phát triển ra khỏi cạnh mí mắt. Cả 2 biểu hiện này gây ra mí mắt sưng và đau của khu vực bị tác động. Ngoài ra còn do chấn thương mắt, viêm bờ mi.

Cháu bị sưng mí mắt phải kèm theo đỏ mắt, mắt cháu có ra nhiều ghèn không, có ngứa không, nhìn có bị mờ đi không? Để chẩn đoán chính xác cần phải thăm khám trực tiếp. Cháu nên đến chuyên khoa Mắt để khám và chữa trị, tránh tự ý tra thuốc mắt tại nhà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Vì sao mí mắt bỗng sưng, đau?


Câu hỏi bởi: Anh Thư

Chào bác sĩ.

Hôm trước mắt cháu rất bình thường chỉ tự nhiên bị rát nhẹ. Nhưng hôm qua vùng mi mắt của lại bị sưng đỏ lên không ngứa và không thấy mụn nước, cảm giác như 2 mí mắt bị dính vào nhau khó chuyển động. Bác sĩ cho cháu hỏi mắt cháu bị làm sao và cần làm gì để khỏi ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Thư thân mến.

Mi mắt sưng đỏ, rát là biểu hiện của bệnh lý mi mắt hay kết mạc và cũng có thể là ở giác mạc. Dĩ nhiên là cả ba trường hợp bệnh lý này đều gây mắt khó mở như muốn dính lại. Do đó nhận biết tổn thương bộ phận nào trong ba trường hợp trên với những thông tin ít ỏi là rất khó. Bạn nên đến gặp bác sĩ Mắt để có chẩn đoán và điều trị rõ rệt hơn.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Sau khi mổ mắt, mắt bị sưng mí 1 tuần nay chưa hết là vì sao?


Câu hỏi bởi: Đặng Hưng Bạch

Thưa bác sĩ.

Ngoại em 81 tuổi, vừa phẫu thuật cho mắt thấy rõ hơn bằng laser. Giờ chưa tới ngày tái khám mà mắt phẫu thuật bị sưng mí.

Xin cho em hỏi có phải do ngoại ăn cá biển (Sau ngày ngoại em ăn cá biển thì bị sưng, và sưng cho đến nay khoảng 1 tuần chưa thấy hết. Nên cứ đinh ninh là do ăn cá…) hay do ngoại em đã quét khói bụi, tiếp xúc với khí ga, khí thải từ bếp mà mắt bị sưng.

Xin bác sĩ tư vấn giúp em nên làm gì? Em nên khuyên ngoại kiêng gì để tránh gây hại cho mắt?

Em cám ơn bác sĩ nhiều lắm!

Hưng Bạch mến.

Có phải ngoại em mổ mắt vì đục thủy tinh thể? Do em không cung cấp thông tin mổ mắt vì lý do gì nên chúng tôi đoán mổ vì bị đục thủy tinh thể (đa số bệnh này thường gặp ở người già).

Mắt sưng to sau mổ có nhiều nguyên nhân:

Viêm nhiễm mắt sau mổ do vệ sinh không kỹ hoặc do bội nhiễm vi trùng.

Bị dị ứng do môi trường tiếp xúc: Khói bụi, thuốc lá, khí ga…

Có bệnh lý khác kết hợp: Chắp lẹo, viêm bờ mi.

Dị ứng kính sát tròng(nếu ngoại em có đặt kính sát tròng).

Dị ứng do thuốc nhỏ mắt.

Còn dị ứng thức ăn như em đề cập thì không thể vì nếu do thức ăn thì bệnh nhân phải dị ứng toàn thân và ngứa nhiều.

Do đó, em khuyên bà ngưng thuốc và đưa bà quay trở lại tái khám ngay để bác sĩ kiểm tra và sớm điều trị cho bà, em nhé!

Thân!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl