Tuyển chọn câu hỏi hay về chứng tiểu khó ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng tiểu khó ở nam giới bắt nguồn từ nhiều lý do khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua những câu hỏi sau đây nhé!

Nam giới bị tiểu khó khi đông người do đâu?


Câu hỏi bởi: Phước Thuận

Chào bác sĩ!

Mỗi lần đi tiểu em thường đứng 1 hồi rất lâu mới đi được, đôi lúc rất dễ dàng, khi có người xung quanh em cảm thấy rất khó đi. Em bị như vậy là bệnh gì và cách chữa trị ra sao thưa bác sĩ?

Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào bạn!

Tiểu khó, tiểu chờ ở nam giới thường do nguyên nhân phì đại tiền liệt tuyến, nguyên nhân này thường gặp ở người lớn tuổi. Tuy nhiên, trường hợp của bạn chỉ xuất hiện khi có người xung quanh, vì vậy tôi nghĩ nhiều khả năng là do nguyên nhân tâm lý.

Theo tôi, bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa Thận-Tiết niệu hoặc bác sĩ Tâm lý để được tư vấn và có hướng điều trị thích hợp, bạn nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tiểu khó, đau rát trong dương vật khi đi tiểu, nước tiểu màu vàng đậm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bác sĩ. Em có hiện tượng tiểu khó, đau rát trong dương vật khi đi tiểu, nước tiểu màu vàng đậm và ít dịch trắng quanh đầu dương vật khi ngủ dậy. Trước đó 3 ngày em có quan hệ tình dục. Xin Bác sĩ cho em biết là bệnh gì?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Nhiều khả năng em bị viêm niệu đạo do lậu (bệnh lậu). Đây là là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn lậu, có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

Các biểu hiện của bệnh

1. Giai đoạn cấp tính

Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, sau vài giờ thì tiết ra chất dịch trong, sau đó đục dần rồi thành mủ, màu vàng hơi trắng. Khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, tiểu gắt, tiểu buốt, mủ chảy ngày càng nhiều, tình huống nặng có thể tiểu ra máu. Toàn thân có thể sốt nhẹ, mệt mỏi, đau mình mẩy.

2. Giai đoạn mãn tính

Ở giai đoạn cấp tính, nếu không được chữa trị hoặc chữa trị không hiệu quả, các biểu hiện trên có thể giảm dần, nhưng vi khuẩn vẫn còn và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Vi khuẩn từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu dần đến các tuyến và niệu đạo sau rồi tiếp tục sinh sôi phát triển. Các biểu hiện trên sẽ mất dần, chỉ còn tiểu ra giọt đục vào buổi sáng và tăng lên khi lao động nặng, thức khuya, uống rượu bia…

Về chữa trị, do vi khuẩn lậu phân chia rất nhanh nên cần chữa trị sớm. Điều trị đúng thuốc, đủ liều để tránh vi khuẩn kháng thuốc, và chữa trị cả cho người tiếp xúc. Chỉ được kết luận là khỏi bệnh khi cấy vi trùng hai lần liên tiếp đều âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích. Ở bệnh nhân lao động nặng, thức khuya, uống rượu bia nên lấy dịch xét nghiệm lúc bệnh nhân chưa đi tiểu. Nếu chữa trị đúng thuốc, đủ liều thì biểu hiện tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần sẽ giảm nhanh sau 24-48 giờ, riêng tiểu ra mủ sẽ hết chậm hơn sau 48-72 giờ. Các biểu hiện chung sẽ biến mất hoàn toàn sau 5-7 ngày.

Với các dấu hiệu em mô tả, rất giống với biểu hiện của bệnh lậu. Em nên đến cơ sơ y tế có chuyên khoa da liễu địa phương khám bệnh để được chẩn đoán chính xác, chữa trị đúng và theo dõi sát sau đó nhằm tránh nhiều biến chứng do bệnh lậu gây nên sau này.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Đi tiểu khó, xuất tinh xong không tiểu được có phải bị sa trực tràng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi đi tiểu, đi tiểu khó, ngồi cầu cao thì được, ngồi xổm thì khó đi, sinh lý cũng yếu. Mỗi lần xuất tinh là không thể đi tiểu được. Tôi nghe nói nếu ruột bị sa xuống thì bộ phận sinh dục cũng sa theo đúng không? Xin hỏi vậy tôi có phải bị sa trực tràng không?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Bích Lan


Chào bạn.

Sa trực tràng là một bệnh lành tính, không co biến chứng nặng nề và không diễn biến phức tạp nhưng làm cho người bệnh phiền hà trong sinh hoạt và tác động nhiều tới năng suất lao động… Sa trực tràng triệu chứng có khối sa ở vùng hậu môn, sau mỗi lần đi lại nhiều hay ngồi xổm, khối sa lại xuất hiện, phải dùng tay đẩy lên. Nhiều khi bệnh nhân còn thấy đại tiện ra máu.

Bạn đi tiểu khó, ngồi cầu cao thì bình thường, ngồi xổm thì khó đi, khi xuất tinh cũng bị tác động… Đó là biểu hiện của bệnh lý tuyến tiền liệt. Tôi khuyên bạn nên đi khám chuyên khoa Thận – Tiết niệu để được chẩn đoán bệnh chính xác và chữa trị kịp thời .không tác động đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Dương vật bị chảy mủ, đi tiểu khó, tiểu buốt là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị bệnh chảy mủ ở dương vật cũng khá lâu rồi thường vào sáng sớm, chảy nhiều nhất trong ngày, đi tiểu khó, tiểu buốt và không hết… Em ngần ngại chưa đi khám. Mong bác sĩ chỉ cho em cách chữa trị. Em rất lo lắng.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hoóc môn sinh dục nam. Bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu ngay nhé, cần khám trực tiếp mới chẩn đoán và có hướng chữa trị.

Chúc bạn khỏe.

Đi tiểu khó sau khi thủ dâm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Sau mỗi lần thủ dâm, em cảm thấy rất buồn đi tiểu. Tuy nhiên, nếu lúc đó đi tiểu luôn thì thấy tiểu khá khó khăn. Nếu không đi tiểu thì lại rất khó chịu và rất mắc, phải tiểu vài lần mới hết được tình trạng này. Bác sĩ cho em biết như thế em có bị làm sao không ạ và phải làm gì để xử lý ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Bước vào tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc môn sinh dục, cơ thể phát triển mạnh và xuất hiện nhu cầu sinh lý. Về mặt sinh lý học, thủ dâm không gây hại nhưng nếu lạm dụng thì có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, kém tập trung,… thậm chí tác động tới đời sống tình dục sau này. Trường hợp của em, không rõ em là nam hay là nữ, nhưng về cơ chế nói chung, khi có xúc cảm tình dục mạnh, sẽ có sự cương tụ mạnh máu ở vùng bộ phận sinh dục, kèm theo có co thắt các cơ để đạt khoái cảm. Nếu ở nam giới, các tuyến tiết căng phồng ép vào đường tiết niệu để mở đường thông cho ống tuyến sinh dục đổ thẳng vào niệu đạo (đường bài tiết nước tiểu). Do vậy, ngay sau khi đạt khoái cảm (quan hệ tình dục, thủ dâm), mà đi tiểu tiện luôn thì sẽ có triệu chứng căng tức, khó tiểu và đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường. Đồng thời, xét về cơ chế sinh lý thì ngay sau quan hệ không nên đi tiểu tiện luôn vì cần thời gian để các cơ, mạch máu, các tổ chức khu vực bộ phận sinh dục thư giãn, trở về trạng thái bình thường.

Chúc em sức khỏe, thân mến!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl