Chấn thương chân và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chấn thương chân thì phải chữa như thế nào? Nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Chấn thương khi hoạt động thể thao


Câu hỏi bởi: Minh Châu

Chào bác sĩ!

Em có đá banh thì hôm đó em đá thì vô tình bị chấn thương đầu gối, sáng ngủ dậy rất đau nên em đả đi khám chụp X-Quang thì xương không bị sao bác sĩ nói cho thuốc về uống để nó bớt sưng bác sĩ nói nếu đi mà cảm thấy lỏng lẻo thì đi chụp MRI sau 4 tuần thì nó bớt sưng và bớt đau. Nhưng gập chân lại với duỗi ra còn đau. Cảm giác như nó căng ra lúc gập lại nên đau. Thời gian gần đây hình như là được 1 tháng rưỡi em có thể chạy nên em đá banh nhẹ. Lúc đá về thì nó sưng xung quanh đầu gối em không hiểu sao em có nên đi khám lại hay không. Hiện giờ duỗi ra gập lại vẫn đau.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Em bị chấn thương đầu gối, khớp gối là một khớp lớn có nhiều dây chằng xung quanh vì vậy khi bị tổn thương thời gian bình phục là tương đối lâu, mặc dù đã hết sưng. Không biết bây giờ khớp gối của em có bị lỏng lẻo không, em đi lại lên xuống cầu thang có thấy gối lỏng lẻo không. Nếu có thì em cần đi chụp phim MRI. Hiện thời em không nên đá bóng hoặc chạy nhảy nữa, dùng băng thun để băng gối khi đi lại em có thể uống thêm thuốc giảm đau Alaxan ngày 3 viên chia 3 lần. Em cần nghỉ các hoạt động thể thao tầm 2 tháng.

Chúc em mạnh khỏe!

chữa trị chấn thương ở gối


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cách đây khoảng 2 năm, khi đánh bóng chuyền không cẩn thận em bị chấn thương ở gối, sau khi chấn thương cảm thấy hơi đau. Nhưng hôm sau chỗ bị thương sưng lên chân trái không thể có duỗi được, sau khi đi thầy thuốc thuốc nam sửa lại thì có thể đi lại được bình thường nhưng không còn vận động mạnh như trước được, thỉnh thoảng lại bị trật lại nhưng khoảng nửa tháng là tự hết. Xin hỏi bác sĩ em chân em có bị đứt hay giãn dây chằn gối hay không? Xin bác sĩ cho em lời khuyên và hướng chữa trị. Nếu phẫu thuật thì chi phí là bao nhiêu và bao lâu thì mới hồi phục.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Dấu hiệu bị trật khớp, và không vận động mạnh như trước được chứng tỏ có nhiều khả năng em bị đứt dây chằng chéo trước. Dấu hiệu này triệu chứng rõ nhất là bệnh nhân không thể thực hiện động tác chạy và đi nhanh vì gối lỏng; cảm giác lên xuống cầu thang khó. Đối với việc chữa trị thì dù đứt hoàn toàn hay không hoàn toàn dây chằng chéo mà có hiện tượng lỏng gối thì nên phẫu thuật, đặc biệt ở độ tuổi trẻ hay hoạt động. Sau phẫu thuật em phải luyện tập phục hồi chức năng tốt và mất tầm hơn một năm để trở lại các hoạt động thể thao bình thường. Chi phí phẫu thuật khoảng 20 triệu đồng, nếu em có thể bảo hiểm y tế và đi đúng tuyến thì sẽ được hưởng từ 80% đến 100%.

Chúc em mạnh khỏe.

Chấn thương dây chằng chéo gối trái


Câu hỏi bởi: namth89

Chào bác sĩ!

Dạ thưa bác sĩ! Trong phần kết luận chụp MRI của bệnh viện Đại học Y Dược có nói thêm phần gối trái em bị thái hóa sụn chêm ngoài, thì có khả năng bình phục không ạ? cho em hỏi thêm về phần đứt dây chằng chéo như vậy thì khả năng phục hồi có cao không? Em có nghe nhiều bác sĩ nói nếu để lâu thì phần đầu gồi của em sẽ bị thái hóa và các sụn chêm bị vỡ, teo cơ và sau này sẽ bị lỏng gối ạ. Xin nhờ bác sĩ giải đáp giúp em vì phần chi phí phẫu thuật hơi cao, tầm 25-30 triệu, điều kiện kinh tế của em cũng khó khăn, em có nên uống thuốc gì không? Và nếu có phẫu thuật thì phẫu thuật ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có tốt không ạ? Hay phải lên bệnh viện Chợ Rãy? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Chân thành cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Chỉ định phẫu thuật dây chằng chéo khi đứt hoàn toàn, khớp gối mất vững làm đi lại khó khăn nhất là các động tác đi nhanh, chạy, lên xuống cầu thang. Nếu không phẫu thuật thì sẽ làm bệnh nhân đi lại khó khăn, về lâu dài dẫn tới thoái hóa khớp, vỡ sụn chêm, teo cơ gây đau nhiều hơn ở khớp gối. Em có thể phẫu thuật được ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Chúc em mạnh khỏe.

Chấn thương khớp gối


Câu hỏi bởi: Phạm Thị Minh Trang

Chào Bác sĩ! Hiện tại cháu đang có anh trai vừa mổ khớp gối được 2 tuần. Anh bị rách sụn và giãn dây chằng,đã được bác sĩ ở Gia Lai chỉ định mổ nội soi gắp sụn và nối lại dây chằng. Sau 1 tuần mổ,anh trai cháu đã xuất viện về nhà nhưng sao gối vẫn sưng và cứng, hôm qua giờ xuất hiện sốt và sưng nhiều. Vậy xin hỏi Bác sĩ là tại sao lại như vậy và tình trạng của anh cháu như vậy có nguy hiểm không ạ! Giờ gia đình rất lo lắng không biết như thế nào, cháu gửi mail hỏi thăm Bác! Rất mong chờ sự hồi đáp của Bác! Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Sau mổ mà sốt thì bệnh nhân có khả năng bị nhiễm trùng tứ phát, nên được đến ngay bệnh viện để khám và kiểm tra lại. Cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây nhiễm trùng là trong lúc mổ hay là sau khi mổ. Chắc chắn trong quá trình chữa trị cần phải dùng kháng sinh.

Chúc bạn và anh trai sức khỏe!

chấn thương cổ chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ cháu năm nay 16t bị ngã xe chấn thuơng ở cổ chân và mu bàn chân vào viện chụp x quang thì không bị gãy rạn gì chỉ bị dập cơ. Giờ được 1 tháng thì chân cháu đỡ sưng và cháu có thể đi tập tễnh được 1 đoạn ngắn. Nhưng cháu vẫn cảm thấy gân bị căng đi lại khó khăn. Bình thường tối cháu thường ngâm chân nước ấm. Xin bác sĩ giúp cháu ạ

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Theo như bạn mô tả, cổ chân bạn đã bị bất động một thời gian dài do đau, do sưng v.v…và hiện bạn đang bị hạn chế tầm vận động khớp cổ chân. Bạn nên đến khám phục hồi chức năng để được khám và điều trị sớm để chân bạn hồi phục một cách tốt nhất. Nếu ở Hà Nội bạn có thể đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội 35 phố Lê Văn Thiêm- Thanh Xuân- Hà Nội.

Chúc bạn khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl