Các vấn đề từ A - Z về tháo niềng răng


75
0
6
29
Xu
7
Vậy là ngày hạnh phúc nhất trong hành trình niềng răng thẩm mỹ cuối cùng cũng đến – Bạn sẽ được tháo niềng răng! Biết bao đau đớn, bất tiện, khổ sở cũng đã vượt qua, giờ là lúc được hái quả ngọt. Công đoạn này dẫu có chút khó chịu nhưng chẳng đáng gì so với 2-3 năm đeo niềng vừa qua. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Tháo niềng răng như thế nào? Tháo niềng răng có đau không?

Không có gì phải sợ sệt khi tháo niềng, bởi đơn giản tháo niềng răng chỉ là việc bác sĩ gỡ bỏ những chiếc mắc cài, dây cung ra khỏi răng của bạn mà không hề làm tổn hại gì đến răng hay các bộ phận xung quanh.

Thời gian tháo niềng răng dao động trong khoảng 45 – 60 phút tùy vào từng TH cụ thể. Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo gỡ từng chiếc mắc cài. Bệnh nhân sẽ chỉ cảm thấy hơi ê răng như khi mới đeo niềng răng thôi. Lý do là bởi nền răng còn yếu những chiếc răng này chưa thật sự ổn định.



Cảm giác sau khi tháo niềng răng

Sau khi gỡ bỏ niềng răng, đa phần người bệnh sẽ cảm thấy chưa quen. Bởi cảm giác thô của mắc cài không còn trên răng nữa. Bạn hãy hiểu nôm na là nếu lúc mới gắn mắc cài bạn thấy không quen như nào thì cảm giác khi tháo mắc cài cũng tương tự như vậy.

Bên cạnh đó, mô nướu có thể hơi sưng phồng và bị viêm, có thể kiêng đánh răng trong 1-2 ngày đầu.

Tháo niềng răng trước thời hạn được không?

Trong 1 vài trường hợp như đám cưới, đi du học,…, người bệnh có thể muốn tháo niềng răng trước thời hạn. Tốt nhất bạn nên trao đổi kỹ với bác sĩ để xem tình trạng răng của mình có đủ điều kiện thực hiện không. Tuyệt đối không tự ý tháo niềng sớm nếu không có chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng không đáng có như:

Răng dễ bị xô lệch lại
Khớp cắn chưa chuẩn, khó ăn nhai, giảm tuổi thọ răng
Ảnh hưởng khớp thái dương hàm, dễ bị đau đầu
Tháo niềng răng là cảm giác tuyệt vời nhất khi bạn được thấy thành quả suốt mấy năm niềng răng vất vả. Nếu còn bất cứ thắc mắc như niềng răng bao lâu hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.