Xin Tư Vấn Cắt dây thắng lưỡi


oicuocdoi

New Member
1
0
1
31
Xu
0
Thưa bác sĩ em năm nay 20 tuổi, gần đây em đi học tiếng anh và phát hiện ra mình không thể phát âm được 1 số chữ như R , L. Tìm hiểu ra mới biết em bị tật dính lưỡi từ bé và không thể phát âm chuẩn những âm cần cong lưỡi. Em nghe nói có phương pháp phẫu thuật cắt dây thắng lưỡi. Vậy em hỏi là ở độ tuổi này có thể tiến hành phẫu thuật được không và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Mong bác sĩ và các bạn tư vấn!!
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn. Dính thắng lưỡi là dị tật bẩm sinh nhẹ, làm hạn chế cử động bình thường của lưỡi và ảnh hưởng đến sự phát âm. Dính thắng lưỡi có nhiều mức độ khác nhau. Nếu độ dài thắng lưỡi trong khoảng 12-16 mm là dính thắng lưỡi nhẹ (độ 1), từ 8-11 mm là dính thắng lưỡi trung bình (độ 2), từ 3-7 mm là dính thắng lưỡi nặng (độ 3) và thắng lưỡi dài dưới 3 mm là dính thắng lưỡi hoàn toàn (độ 4). Thời điểm cắt thắng lưỡi phù hợp và an toàn nhất thường là khi 3-4 tháng tuổi, nếu muộn quá, chỗ dính thắng lưỡi có mạch máu phát triển, khi cắt thắng lưỡi, sẽ đau và có nguy cơ chảy máu. Những trường hợp thắng lưỡi dày hoặc quá ngắn và ở những ca phát hiện muộn, thường là sau 3 tuổi, phẫu thuật này có thể gặp một số biến chứng như chảy máu nhiều. Trường hợp của bạn nên đến chuyên khoa răng hàm mặt để khám và điều trị. Chúc bạn sức khoẻ!
 
  • Like
Cảm xúc: oicuocdoi


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl