Xin Tư Vấn Có phải em bị ghẻ


huongcb

New Member
1
0
1
31
Xu
0
Đầu mùa hè này em cảm thấy rất ngứa, sau đó xuất hiện các nốt đỏ như phát ban, mới đầu chỉ ngứa ở mông sau đó lan ra 2 bẹn đùi, nốt này hết ngứa thì lại xuất hiện nốt khác, cứ như vậy. Còn bàn tay và chân thì mọc các mụn nước (mật độ rất ít chứ ko chi chít :zingme22:).
Một vài hình ảnh, các bác tư vấn hộ em với, chứ ghẻ đi khám cũng ngại, thằng bạn cùng phòng em trước cũng bị ngứa, ko hiểu có phải lây ghẻ từ nó ko




 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Những triệu chứng trên cho thấy bạn đang bị bệnh chàm đầu chi hoặc viêm da, tổ đĩa . Đây là loại bệnh ngoài da phổ biến và là bệnh thường gặp ở những vùng khí hậu nhiệt đới.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh rất đa dạng nhưng nói thường có đặc điểm chung như: ngứa ngáy, khó chịu; mụn nước thành từng mảng, giới hạn không rõ, tiến triển thành từng đợt, dai dẳng và hay tái phát.
Bệnh thường tiến triển theo từng giai đoạn. Lúc đầu, mụn nước mọc rải rác hoặc tập trung ở rìa các ngón chân, tay hoặc kẽ chân với kích thước nhỏ như đầu đinh ghim, đôi khi to rõ như bọng nước, gây ngứa ngáy trên da. Mỗi đợt có thể kéo dài từ một vài ngày đến một vài tuần.

Với bệnh chàm này, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định dùng thuốc bôi, uống. Không nên tự mua thuốc về bôi vì sẽ làm bệnh nặng thêm. Bên cạnh đó, người bệnh nên tránh các loại chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa bát nên dùng muối, cồn, ôxy già để rửa. Người bệnh cũng nên tránh những loại giày dép có màu và cứng gây chà sát lên vùng da bị chàm. Không được tự ý bóc da hay kỳ cọ sẽ dễ gây bội nhiễm.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.