Xin Lời khuyên Rối loạn tiêu hóa sau khi cắt túi mật


iwizz62

New Member
1
0
1
Xu
0
Chào mọi người ^^ Em có điều muốn hỏi, mong được mọi người giúp đỡ :) Cách đây khoảng 3 tuần, mẹ em có đi mổ nội soi cắt túi mật, ca mổ thành công, không có vấn đề j. Tuy nhiên gần đây mẹ e có triệu chứng cứ ăn xong là bụng quặn đau, ngày đi wc 2 đến 3 lần. Em rất lo lắng & có tìm hiểu thì thấy đó có lẽ là rối loạn tiêu hóa sau khi cắt túi mật. Xin mọi người tư vấn cho em, có nên uống thuốc j hay là đi khám ở đâu để vấn đề tiêu hóa của mẹ em trở lại bình thường. Em xin chân thành cảm ơn !!!!!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Sau khi cắt túi mật thường có các rối loạn, trong đó có rối loạn tiêu hóa với các dấu hiệu như rối loạn tiêu hoá, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, nếu da và niêm mạc vàng tăng thì người gầy sút nhanh.

Để phòng sỏi tái phát và hỗ trợ cho tiêu hoá, cần chú ý:

- Không ăn các chất có nhiều cholesterol như mỡ động vật, sữa, trứng, thịt rán, thịt hun khói... Giảm thức ăn có gia vị cay chua. Kiêng rượu bia và thuốc lá.

- Tăng cường ăn rau, quả, đạm thực vật (đậu các loại).

- Nếu xét nghiệm thấy có cholesterol tăng cao trong máu thì cần điều trị để hạ xuống. Tránh để bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Có thể uống một đợt men tiêu hóa như thuốc Biolac, Lactomin trong khoảng 10-20 ngày để cải thiện hệ tiêu hóa. Nếu mẹ bạn vẫn không thấy cải thiện thì cần đi khám lại nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl