Hỏi Trẻ 5 tuổi thường xuyên bị đau bụng


L

LeThiPhuong

Khách
Xin thưa Bác Sĩ. Con tôi năm nay 5 tuổi, cháu thường xuyên kêu đau bụng ở rốn, hàng ngày đến bữa ăn cơm khi ăn vào cháu lại đau bụng, một ngày cháu đi ngoài hai lần sáng và chiều, phân đi vẫn thành khuôn nhưng lúc đi cháu cứ la đau bụng lắm.

Có lần tôi cho cháu vào viện Nhi TƯ khám và siêu âm thì Bác sĩ chuẩn đoán cháu không có vấn đề gì nhưng khi về đến nhà cháu lại kêu đau bụng.

Kính đề nghị Bác Sỹ cho tôi biết bệnh của con tôi là bệnh gì và tư vấn cho tôi phải chữa trị như thế nào ạ.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Qua thông tin bạn kể, có thể cháu bị nhiễm giun đường ruột. Giun đường ruột gây bệnh cho người có thể là giun đũa, giun tóc, giun kim, giun móc... Mức độ tổn thương do giun đường ruột gây ra nặng hay nhẹ tùy thuộc vào loài giun ký sinh, số lượng giun nhiễm và khả năng “chịu đựng” đối với giun đường ruột của mỗi cá thể.

Khi bị nhiễm giun sẽ có những biểu hiện riêng, ví dụ nếu bị nhiễm giun đũa, người bệnh có thể xuất hiện dấu hiệu khó tiêu, nổi cứng với từng cơn đau ruột, nếu nhiễm giun móc lại có biểu hiện đau bụng vùng quanh rốn hay ở vùng thượng vị.

Do vậy, để trẻ khỏe mạnh, phát triển một cách đầy đủ cả về thể chất và tinh thần, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh, tẩy giun cho trẻ theo định kỳ.


Khi có nghi ngờ trẻ nhiễm giun đường ruột nên đưa trẻ đến chuyên khoa ký sinh trùng để được xét nghiệm phân và xác định loài giun đường ruột để có biện pháp điều trị thích hợp.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl