Xin Tư Vấn Ăn không tiêu


Nguyen Lien

New Member
12
1
1
Xu
0
BS ơi. Mấy ngày nay, em ăn xong thì bụng to có vẻ trướng, không tiêu, gây cảm giác nặng bụng.

Em mới điều trị xong H.Pyloris. Đã test thổi bong bóng, với kết quả: PYtest C13 0.5 - 0 - 2.499.

Trường hợp này em hay bị hoài. Mỗi lần đi BS lại cho uống thuốc Motidom, Flagyl, Nexium .... uống vào thì hết. Khi ngưng là lại có biểu hiện trở lại. Em không muốn uống thuốc hoài như vậy.

Mong BS cho em ý kiến. Cám ơn BS nhiều.
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Ăn không tiêu là tình trạng rối loạn tiêu hóa nhẹ bao gồm cảm giác khó chịu vùng bụng trên hoặc đau bụng, đầy hơi, trướng hơi; có thể có những cơn đau bụng nhẹ, hơi buồn nôn. Tất cả những triệu chứng này xuất hiện sau khi ăn.

Ngoài việc dùng thuốc ra bạn cần :Tránh các thức ăn, đồ uống dễ kích thích như nước uống có gas, bia rượu, cà phê.., tránh hít phải khói thuốc lá.

Ăn uống điều độ theo thời gian bữa ăn hằng ngày, không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm khó tiêu như thức ăn giàu chất mỡ (thịt rán, hun khói), rau quả có quá nhiều chất xơ như bột ngô, rau xanh, gạo lứt (vì gây kéo dài thời gian lưu thức ăn tại dạ dày do hạn chế ngấm dịch vị vào thức ăn và làm tăng thời gian co bóp của dạ dày, điều này nên tránh ở những người đang có vấn đề chậm tiêu), hoặc không nên ăn quá nhiều thực phẩm lên men như dưa cà.

Không nên dùng kéo dài các thuốc hỗ trợ tiêu hóa như các vitamin, enzym và tinh chất tuỵ tạng. Vì nếu bổ sung kéo dài sẽ gây phản xạ lười tiết các men này của cơ thể (bình thường cơ thể tự tiết những men này). Nếu dùng quá dài trong nhiều tháng có thể gây suy tụy.

Trong trường hợp nặng hoặc không giảm, bạn cần đi khám bệnh để được thầy thuốc chẩn đoán bệnh và điều trị đặc trị hơn.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl