Xin Lời khuyên bệnh đau nửa người, từ đầu bên trái, lưng và xuống tới chân trái


incredible0302

New Member
3
0
1
32
Xu
0
Chào bác sĩ,
Em tên là Quang Nhật, 20 tuổi, cao 1m8 và nặng 80kg. Bệnh của em như sau: gần 1 tháng trở lại đây, em có triệu chứng đau thắt lưng, giống như đau thần kinh tọa vậy. Sau đó, con đau lại chuyển xuống chân trái của em, nhức và tê lắm. Em có đi bác sĩ để khám, họ nói rằng bị giãn cơ và đau cột sống, và có cho em thuốc để uống. Nhưng uống được 1 tuần thì bệnh vẫn k thuyên giảm mà có triệu chứng nặng hơn. Em bắt đầu bị đau lưng nhiều hơn, và đau nửa đầu bên trái, và tê cánh tay trái. Em có thoa dầu nóng 2-3 lần 1 ngày, nhưng cơn đau nhường như nghiêm trọng hơn. Hôm qua, em có đi khám lại với 1 bác sĩ khác, thì họ nói là em bị đau dây chằng, không sao hết, và cho em thuốc giảm đau. Nhưng đến nay, cơn đau lưng của em hoàn toàn rất khó chịu và nặng hơn. Em rất lo lắng về bệnh tình của mình. Có khi nào em bị liệt nửa người không bác sĩ? Xin bác sĩ tư vấn về cách điều trị bệnh này?

Xin nói thêm, em đang là học sinh du học. Tháng 6 em về VN thăm gia đình và chơi cầu lông lại. Chơi được 1 tháng thì em bị đau lưng cho tới giờ. Nếu bệnh nặng, em có cần phải hoãn lại việc học để điều trị không bác sĩ, vì đầu tháng 8 em quay lại trường để học rồi?

Xin cảm ơn và mong hồi âm từ bác sĩ!

Quang Nhật.
 

Sửa lần cuối:

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Theo những gì bạn mô tả và ở độ tuổi của bạn hiện nay thì mình không nghĩ đến bệnh lý gì hiểm nghèo, bạn có thể yên tâm một chút nhé. Bạn đã đi khám nhưng không biết bác sỹ có chỉ định cho bạn chụp CT hay MRI hay không thì mình không thấy nhắc đến. Với các dấu hiệu đau nửa người như của bạn cũng có thể nghi ngờ bệnh lý về dây thần kinh. Ngoài ra mình cũng chưa thể loại trừ khả năng tư thế của bạn khi nằm ngủ hoặc khi sinh hoạt, có thể bạn nằm ngủ ở tư thế gây chèn ép nhiều quá ở nửa người trái làm máu không lưu thông. Chính vì vậy đầu tiên bạn nên thay đổi tư thế nằm của mình nếu đúng là tư thế của mình không đúng, bổ sung dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ăn tăng thành phần protein và đạm trong thịt, cá và trứng. Bổ sung thêm canxi và kali trong sữa và hoa quả như chuối, nho, soài...Nếu sau 1 thời gian bổ sung dinh dưỡng và thay đổi tư thế mà vẫn không thấy dấu hiệu trên thuyên giảm bạn nên đến bệnh viện khám lại đi nhé.
 

incredible0302

New Member
3
0
1
32
Xu
0
Chào bạn! Mình đã có đi chụp Xray nhưng không thấy vấn đề gì xảy ra cả. Trước khi bị đau, mình tập thể thao nhiều lắm, ngày nào cũng tập hết. Hôm qua, mình đi khám lại thì bác sĩ nói là bị đau cơ và rối loạn dây thần kinh, cho mình thuốc uống và đi về. Nhưng câu trả lời của bác sĩ không thuyết phục lắm. Hôm trước mình trồng cây trong vườn, vừa mới hoạt động tí là có dấu hiệu đau nhói lắm. Bàn chân của mình lúc đi thì nhức, ngón chân thì bị tê, lưng thì ngày càng đau hơn. Đã 2 tuần trôi qua rồi mà vẫn không thấy đỡ hơn, mà còn đau hơn nữa. Mình lo lắng lắm, vì nó làm mình không dám hoạt động hay đi chơi gì cả. Lúc đứng lâu hoặc ngồi lâu 1 tí là bị đau. Bạn có cách nào để chữa trị nó không?:(
 
T

tuấnlinh9498

Khách
chào bạn tình trang bệnh của bạn thế nào rồi? mình cũng bị giống như bạn nên muốn hỏi bạn xem thế nào có cách gì khắc phục ko ạ
 
T

Thuc Quyen

Khách
Chào bạn! Mình cũng bị đau nửa người giống bạn, không biết là bạn đã trị hết bệnh chưa ha? Mình thì có đi, nhưng mà bác sĩ này sao sao á, k hề nghe mình nói lý do mà cứ thế mà phán mình bị đau cơ, cho mình 1 loại thuốc uống trong 1 tháng, m về có uống dc 1 tuần nhưng chẳng thấy có tác dụng gì cả. Giờ thì mình còn bị nặng hơn, k biết phải đi đâu chữa trị nữa. Mình bị đau cách đây 3 năm, lúc mình bị 1 học trò tông mạnh vô hông mình, lúc đó mình nghĩ chắc 1 thời gian sẽ hết đau, nhưng 3 4 tháng sau vẫn cứ đau âm ỉ. Sau đó m có đi siêu âm thì k thấy gì. Sau đó 1 năm thì nó đau lên bả vai (mà vai mình trước đó cũng bị trật, đau 1 thời gian rồi hết, giờ lại đau ngay chỗ đó) rồi đau lên cổ. Mình đi châm cứu thì đỡ đỡ dc 1 tuần rồi cũng đau lại. Sau đó thì đau xuống mông, chân mỏi, tay mỏi và đau lên lỗ tai, mắt cũng yếu, giờ thì lên tới đầu rồi, lâu lâu m lại thấy choáng choáng. Thật giờ mình cũng k biết phải đi đâu trị, đi bác sĩ thì ở đây bác sĩ gia đình chán lắm, mà đi bệnh viện thì tốn tiền khủng khiếp. Nếu bạn có biết chỗ nào trị hay thì chỉ cho mình với nhé! Cám ơn bạn trước! Chúc bạn mau khỏi bệnh!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl