Xin Tư Vấn Mất ngủ, khó ngủ kéo dài sau thời gian ôn thi tốt nghiệp


N

nguyen hai toan

Khách
Chào các bác sĩ

Sau một thời gian dài làm đồ án tốt nghiệp, em thấy mệt mỏi, mất ngủ. Em đã đi khám nhiều nơi kể cả bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, đã uống nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi.

Bây giờ bệnh đã đỡ hơn nhưng cứ ngủ được tí là mơ lung tung, kể cả ngủ trưa cũng mơ. Ban đêm ngủ mơ hết cái này sang cái khác và khó đi vào giấc ngủ lắm. Bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì không ạ? phải chữa trị như thế nào, ở đâu?
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Trường hợp của bạn có thể do một thời gian dài căng thẳng, thay đổi nhịp thức ngủ gây ra. Trước hết bạn nên cải thiện tâm lý, ngủ nơi ít ánh sáng, yên tĩnh, trước khi đi ngủ có thể tắm nước ấm để thư giãn. Ngoài thuốc bác sĩ kê bạn có thể uống thuốc SLEEPYCARE có thành phần thảo dược để điều trị mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ sâu, không bị tỉnh giấc khi ngủ, giảm căng thẳng, stress, lo âu, thuốc không có tác dụng phụ và không gây hội chứng quen thuốc, uống 2 viên vào tối trước khi đi ngủ 30 phút có thể sử dụng lâu dài được.

Chúc bạn sức khỏe!
 
Mất ngủ

Chào bạn, vấn đề mất ngủ kéo dài do căng thẳng thần kinh trước - trong và sau các kỳ thi, các cơn shock hay lo âu là chuyện thường gặp ở SV, học sinh, nhất là với giới nữ thì càng dễ gặp. Để cải thiện tình hình này, bạn nên tập dần lại thói quen ngủ như lúc trước:
1. Đi ngủ cùng 1 giờ mỗi ngày. Có thể ban đầu chưa quen hẳn nhưng dần dần, bộ não sẽ tự điều tiết theo quỹ thời gian bạn tạo ra:zingme1:.
2. Tắm ấm trước khi ngủ, nhưng cần tránh tắm quá lâu sẽ gây cảm lạnh.
3. Uống 1 chút sữa ấm và thư giãn. Có thể thư giãn bằng âm nhạc, hoặc đọc báo, đọc những mẩu chuyện nhẹ nhàng...
4. Nhắm mắt và hít thở đều đặn, tập trung vào hơi thở giúp cho giấc ngủ đến nhẹ nhàng hơn, không suy nghĩ lan man.
:zingme22: Ngoài ra, sau kỳ thi, bạn cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất hơn để bù lại năng lượng đã mất đi trong kỳ ôn tập, học hành căng thẳng. Chất bột là thứ cần được ưu tiên, vì nó góp phần tạo ra glucose - nguồn năng lượng để phục vụ cho những hoạt động của não bộ. Cung cấp chất đạm, tốt nhất là cá - dễ tiêu hóa và giúp ngon miệng. Ăn nhiều vitamin C sẽ tăng cường sức để kháng, rau quả tươi tránh táo bón, tránh gây cảm giác khó chịu cho bạn, lại còn giúp cho da dẻ đẹp hơn. :zingme40: Bổ sung bằng sữa chua, cho thêm men tiêu hóa vào nữa bạn nhe! Sau 1 thời gian tập luyện và ăn uống, tôi tin là việc mất ngủ cũng sẽ giảm bớt, bạn sẽ thấy thoải mái, thư thả hơn mà không cần dùng đến thuốc. Thuốc là biện pháp cuối cùng khi nào mình áp dụng biện pháp cơ bản, dễ dàng nhưng vẫn không cải thiện được vấn đề. Vì dùng thuốc KHÔNG TỐT!
Chúc bạn nhiều sức khỏe nhé!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl