Xin Tư Vấn Rối loạn tiêu hóa hay viêm ruột thừa


backsomeday

New Member
2
0
1
Xu
0
Chào bác sĩ, Em là nam, năm nay 27 tuổi. Vào năm 23 tuổi, triệu chứng của em là về đêm hơi nhói nhói ở bụng, về đêm khi ngủ thì bụng bắt đầu đau dữ dội, sôi sục và nóng trong dạ dày, đi lại thì đau phần bụng dưới bên phải, đến sáng thì cơn đau bắt đầu giảm từ từ, đi khám ở bệnh viện thì được chẩn đoán là rối loạn tiêu hóa và được cho thuốc uống, uống khoảng 1 tuần thì bệnh dần dần hết và khỏi hẳn. Từ đó trở đi khoảng chừng nữa năm thì em lại bị triệu chứng như vậy, em ko đi biện viện nữa và thời gian cũng khoảng 1 tuần thì cơn đau nhẹ nhẹ lại và hết hẳn, và ngày 24/8 vừa rồi em cũng vừa bị xong cũng với triệu chứng y chang vậy. Bác sĩ cho em hỏi là nếu bị viêm ruột thừa mà để lâu như vậy thì có nguy hiểm ko, viêm ruột thừa có hay tái phát trong chu kỳ thời gian như vậy không. Cám ơn và mong chờ sự hồi âm từ bác sĩ.
 

Rlth

Chào bạn, theo những gì bạn kể, thì tôi thấy các triệu chứng phù hợp với bệnh lý về dạ dày hơn là viêm ruột thừa. Vì viêm ruột thừa cũng có triệu chứng đau bụng ở vùng dạ dày, cũng làm bạn chán ăn, mệt mỏi nhưng tính chất của viêm ruột thừa là đau bụng âm ỉ chứ không phải đau dữ dội:zingme1:. Sau khi đau ở vùng dạ dày, nếu là viêm ruột thừa, cơn đau sẽ chuyển xuống đau khu trú ở vùng hố chậu phải, đau dữ dội và bạn phải vào bv để làm phẫu thuật cấp cứu.
1. Bạn có bị ợ hơi, ợ chua?
2. Bạn có bị đi tiêu phân đen? Bao nhiêu lần?
3. Bạn có chán ăn hay thấy buồn nôn, thậm chí là nôn?
4. Có thấy đầy bụng, khó tiêu khi ăn??
Nếu bạn có các triệu chứng trên kèm theo đau bụng vùng dạ dày thì bạn đang bị viêm dạ dày chứ không phải viêm ruột thừa. Với bệnh viêm dạ dày, bạn cần nghỉ ngơi nhiều:zingme40:, trong cơn đau thì bạn nên ăn nhẹ, ăn mềm, lỏng và dễ tiêu [cháo, phở, hủ tiếu... đừng ăn cơm sẽ tạo gánh nặng cho dạ dày]. Ngoài cơn đau, bạn ăn cơm mềm 1 chút, uống nước nhiều, làm việc - sinh hoạt phải tránh stress để bệnh không nặng thêm. Bạn cần tránh dùng các món kích thích như cafe, trà, những thứ chua, cay và các sản phẩm từ sữa. Tập thể dục nhẹ nhàng. Tập cho mình ăn uống điều độ hơn hằng ngày.
:zingme22: Còn về viêm ruột thừa, đây là 1 cấp cứu ngoại khoa. Nếu không mổ sớm thì sẽ gây vỡ lòng ruột thừa, hoại tử ruột thừa, nguy hiểm tới tính mạng. Các triệu chứng gồm sốt nhẹ, đau bụng lan xuống khu trú hố chậu phải [đã nói trên], rối loạn tiêu hóa.
=> Bạn cứ thử làm như tôi nói trên, nếu cảm thấy không đỡ hoặc cơn đau tăng, đau lan xung quanh dữ dội... thì bạn nên đến bv để được can thiệp sớm nhé!
Chúc bạn mau khỏe!

 
  • Like
Cảm xúc: backsomeday

backsomeday

New Member
2
0
1
Xu
0
Chào bác sĩ, em xin trả lời 4 triệu chứng mà bác sĩ liệt kê ở trên. 1. Ợ hơi ợ chua thì em không hề bị. 2. Ngày 25/8 thì em đi 2 lần, phân thì không đen nhưng màu hơi sậm hơn so với bình thường, nhưng qua ngày 27 là ngày hôm nay thì em lại bị tiêu chảy 2 lần vào buổi sáng. 3. Ngày 25 thì vì đau quá nên em ko muốn ăn gì và chán ăn, qua ngày 26 khi cơn đau đỡ hơn thì em ăn uống bình thường trở lại 4. Khi ăn xong thì ko hề cảm thấy đầy bụng hay khó tiêu gì cả. Vậy là với triệu chứng viêm ruột thừa thì cơn đau sẽ âm ỉ hoài cho đến khi mình tiến hành phẩu thuật cắt bỏ đúng không bác sĩ. Còn sốt nhẹ là cơn sốt kèm theo suốt quá trình hay chỉ là phớt qua rồi thôi, vì em cũng có hơi nóng trong khoảng thời gian 4 5h gì đó. Còn rối loạn tiêu hóa thì cơn đau sẽ dữ dội nhưng sẽ dần dần nhẹ và hết hẳn, hiện tại thì cơn đau của em đã trở nên nhẹ hơn rất nhiều và đang dần dần hết hắn. Khi chứng viêm ruột thừa bắt đầu xuất hiện, trong khoảng thời gian bao lâu mình tiến hành phẫu thuật thì sẽ tốt cho cơ thể, mình để bao lâu thì sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể? Cám ơn và mong chờ sự hồi âm từ bác sĩ.:zingme67:
 
Chào bạn

Như tôi đã nói, viêm ruột thừa đau âm ỉ nhưng chỉ kéo dài vài giờ mà thôi, sau đó chuyển xuống đau dữ dội khu trú vùng hố chậu phải chứ KHÔNG PHẢI kéo dài như bạn mô tả. Theo những gì bạn kể trên, thì tôi nghi ngờ bạn bị rối loạn tiêu hóa. :zingme1: Trong thời gian này bạn nên:
1. Chia nhỏ bữa ăn, ăn chậm, loại thức ăn mềm, dễ tiêu.
2. Không ăn các món kích thích như trà, cafe, quá chua, nóng...
3. Bổ sung men tiêu hóa bằng gói men probio nhưng tốt nhất là ăn sữa chua hằng ngày, từ 1 - 2 hũ.
4. Uống nhiều nước.
5.Theo dõi tình trạng đi tiêu lỏng, tiêu sậm màu, nếu thấy đi tiêu ngày càng nhiều hơn:zingme10:, nhất là tiêu lỏng, người mất nhiều nước thì bạn phải ngay lập tức uống bổ sung nước. Việc bổ sung bù nước khi tiêu lỏng là uống nước lọc, trái cây nhưng ko dùng nước ngọt, nước có gas hay nước chứa cồn, ngoài ra, có thể bù kèm bằng dung dịch Oresol - gói có bán tại các nhà thuốc. Và khi thấy có tiến triển nặng, gây khó chịu nhiều, bạn cần phải đến khám tại BV để được làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác + điều trị đúng.
Thân chào!
 
  • Like
Cảm xúc: backsomeday


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl