Xin Tư Vấn tràn dịch màn phổi


boguslove1290

New Member
1
0
1
Xu
0
Ba em có nhập viện 22/8 /2012 vì tràn dịch màng phổi và rút dịch màu vàng chanh đục có tiêm kháng sinh tới hôm nay 30/8 . Bác sỹ chuẩn đoán chưa rõ ràng là lao hoặc ung thư vì trên xquang hình phổi mờ góc trên phổi phải , có citi thì bác sỹ chụp nói tổn thương. 7 ngày sau thì siêu âm định vị rút dịch lần 2 nhưng bác sỹ siêu âm khuyên không rút dịch nữa vì ít dịch , rút ra sẽ chết xong bác sỹ điều trị nói sẽ chọc soi phế quảng. Bác sỹ chuẩn đoán nói hy vong là LAO . triệu chứng ba em sau khi rút dịch lần đầu là sốt nhẹ về chiều không khó thở , chỉ hít sậu thì hơi đâu phía phổi phải - tuy nhiên tới hôm nay , ba em có ho khặc khặc cả ngày . Mong bác sỹ cho lời khuyên !
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Tràn dịch màng phổi là biểu hiện thường gặp của nhiều loại bệnh khác nhau. Khi có một bệnh lý nào đó có ảnh hưởng đến màng phổi, dịch của cơ thể có thể tích tụ lại trong khoang màng phổi gọi là tràn dịch màng phổi.

Triệu chứng đầu tiên chính là đau. Khi có dịch trong khoang màng phổi, phổi bị ép lại. Do đó người bệnh sẽ có cảm gíac khó thở. Khó thở nhiều hay ít là tùy dịch nhiều hay ít, tùy người bệnh có bệnh kèm theo hay không, tùy tình trạng phổi trước đó và hiện nay.

Bệnh nhân có thể có ho. Thường chỉ là ho khan, nhưng khi có bệnh trong phổi thì ho có thể có đàm. Ho làm đau ngực tăng thêm. Triệu chứng toàn thân có thể là sốt.

Tùy theo tuổi, thói quen đời sống, các nguyên nhân gây tràn dịch màng phổi thường gặp có thể khác nhau. những bệnh thường gặp gây nên tràn dịch màng phổi là lao, ung thư, viêm phổi, suy tim.

Bố bạn nên điều trị làm các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ để xác định nguyên nhân điều trị tân gốc, nên nghỉ ngơi, ăn mềm, dễ tiêu.

Chúc bố bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl