Tổng hợp câu hỏi về đau vùng kín ở nữ giới từ 20 – 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rất nhiều chị em ở độ tuổi 20 – 22 lo lắng và vô cùng thắc mắc về hiện tượng đau vùng kín mà họ gặp phải. Còn bạn thì sao?

Bị đau rát vùng kín khi quan hệ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 22 tuổi. Cho em hỏi sao những lần gần đây, em quan hệ thì hay bị đau rát chỗ vùng kín. Vậy có bị gì không bác sĩ? Em lo lắng quá.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào bạn.

Những lần đây bạn quan hệ hay bị đau rát chỗ vùng kín tất nhiên là phải có một nguyên nhân nào đó, tôi nêu một vài nguyên nhân để bạn tham khảo;

Bị viêm nhiễm phụ khoa Tuyến không tiết dịch bôi trơn Âm hộ, âm đạo có sẹo do một nguyên nhân nào đó.

Vì vậy bạn nên đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân.

Chúc bạn mau khỏi bệnh

Mọc mụn ở vùng kín, có màu hồng và đau có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ.

Em là nữ, năm nay 22 tuổi. Em bị mọc mụn ở vùng kín phần dưới chỗ không mọc lông. Mụn có màu hồng và đau. Bác sĩ cho em hỏi có nguy hiểm không ạ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Hiện tượng xuất hiện mụn ở vùng kín có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, như do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng, côn trùng,… Không rõ kích thước mụn, mụn có ngứa, vùng da có vẩy hay không và em bị một hay nhiều mụn, do vậy chưa thể nghĩ tới tổn thương do nguyên nhân gì. Trước hết, em nên giữ vệ sinh sạch sẽ ‘vùng kín’, ngoài việc đảm bảo cho ‘vùng kín’ khô thoáng, quần lót cũng cần giặt sạch, phơi khô hoặc sấy để phòng ngừa các bệnh da lây nhiễm. Em cũng nên tránh cào gãi và chà xát vào tổn thương vì có thể khiến bội nhiễm, nhiễm trùng. Đồng thời theo dõi tổn thương, nếu tổn thương giảm dần thì không cần can thiệp gì thêm. Tuy nhiên, nếu tổn thương lan ra, đau nhức, ngứa nhiều thì em cần tới chuyên khoa Da liễu để khám nhằm xác định chính xác tổn thương và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc em mạnh khoẻ!

Nổi mụn to ở vùng kín suốt 2 tháng, đau, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: tulip

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi và chưa quan hệ tình dục. Cách đây khoảng gần 2 tháng ngay trên vùng lông (chỗ vùng lông mu) của em có nổi 1 cục mụn. Nhưng nó chỉ nhỏ và nằm ẩn phía trong, em cứ tưởng mụn thường nên dùng tay nặn cho ra cùi. Nhưng nó không ra và sáng hôm sau bỗng dưng nó to hẳn lên và kèm theo hơi đau. Em sờ thì cảm thấy nó bự ở phía trong chứ không nhô ra trên bề mặt da. Chu kỳ kinh nguyệt và khí hư của em vẫn bình thường. Đến nay thì khoảng 2 tháng rồi nhưng cục mụn ấy vẫn không bớt và em cảm thấy nó có vẻ đau và hơi to hơn tý (to bằng viên bi). Xin bác sĩ giải đáp giúp em làm thế nào để trị hết ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu ban đầu nó là một mụn nhỏ như em mô tả thì có thể đó là mụn bọc dưới da, quá trình chống viêm của cơ thể có hiệu quả hoặc sử dụng thuốc kháng sinh thường làm cho mụn nhỏ đi chứ không to lên trừ khi tình trạng viêm nhiễm không giảm. Theo như mô tả của em thì mụn nằm khá sâu dưới da và khá to. Tuy nhiên em cần phải khám để phân biệt với liệu đó có phải một u nang hay đó là một u mỡ. Khuyên em nên khám chuyên khoa Da liễu để nhận được giải đáp và hướng chữa trị trực tiếp từ bác sĩ.

Thân mến !

Mọc mụn mủ, cứng và hơi đau ở vùng kín là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: hiền

Chào bác sĩ!

Em năm 20 tuổi. Em bị mọc mụn có mủ ở mép trong vùng kín và càng ngày sưng to hơn đụng vào hơi cứng và hơi đau. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ? Mong bác sĩ cho em câu trả lời sớm vì bây giờ em rất hoang mang.

Cảm ơn bác sĩ!.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng mọc mụn mủ ở vùng kín có thể do nhiều lí do gây ra (vi khuẩn, vi rút, nấm,…), có thể ban đầu chỉ xuất hiện mụn nước sau đó nhiễm khuẩn trở thành mụn mủ hoặc tổn thương xuất hiện ngay mụn mủ. Tùy theo lí do mà mụn mủ có thể kèm theo các triệu chứng khác như xuất hiện khí hư, mùi khó chịu, nổi hạch, sốt,… và việc chữa trị đạt hiệu quả khi xác định đúng lí do gây tổn thương.

Trường hợp của em có xuất hiện mụn mủ vùng kín và điều quan trọng là ngày càng sưng to, nếu tình trạng viêm nhiễm lan tỏa có thể gây các biến chứng cho vùng kín. Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám và chữa trị kịp thời. Đồng thời em cũng không nên lo lắng quá mức vì sẽ tác động tới sức khỏe, không nên động chạm, ấn bóp vào vùng tổn thương vì có thể khiến tổn thương nặng thêm.

Chúc em sức khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl