Tổng hợp câu hỏi về đau vùng kín ở nữ giới trên 22 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phụ nữ trên 22 tuổi đã ổn định khá nhiều về sinh lý. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà họ vẫn có thể gặp phải những căn bệnh phụ khoa nhất định. Và đau vùng kín là một trong số đó.

Vùng kín ngứa, huyết trắng nhiều, quan hệ đau rát


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 24 tuổi. Đã có gia đinh nhưng mấy ngày nay tôi có hiện tượng ngứa ở vùng kín. Và ngứa được 2 hôm. Tôi đã dùng nước chè tươi để ngâm và rừa ở vùng kín được 3 ngày như thế tôi thấy có hiện tượng khí hư ra nhiều hơn và có màu trắng đặc. Nhưng đỡ ngứa hơn. Và sau khi giao hợp tôi thấy đau và rát rất nhiều (tôi đã có em bé 3 tuổi). Như vậy là có hiện gì thưa bác sĩ?

Rất cám ơn bác sĩ đã giải đáp giúp tôi

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn mô tả cho thấy bạn bị viêm nhiễm phụ khoa mà khả năng là nhiễm nấm. Vậy để xử lý, trước tiên bạn nên thực hiện những việc chăm sóc sau đây:

Vệ sinh sạch vùng kín nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày vì có thể làm thay đổi độ pH; lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh sau mỗi lần rửa.

Năng thay quần lót, tránh mặc quần ẩm ướt; không nên mặc quần quá chật.

Giặt sạch quần lót, phơi ra nắng hoặc ủi nóng trước khi mặc.

Không thụt rửa khi vệ sinh mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài từ trong ra để đẩy các tác nhân gây bệnh ra ngoài nếu có.

Đồng thời bạn nên khám tại các cơ sở sản phụ khoa để được xử trí thích hợp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Đau buốt, sưng và có mủ vùng kín


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi. Năm nay em 30 tuổi, không hiểu sao mấy hôm nay cái đó của em gặp vấn đề đi tiểu đau và buốt còn sưng phồng và có mủ, em lo lắm. Xin bác sĩ cho ý kiến.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn mô tả thì không rõ bạn là nam hay nữ. Nhưng qua phỏng đoán thì có thể bạn là nam. Các dấu hiệu như sưng phồng “cậu nhỏ”, đi tiểu đau buốt và có mủ cho thấy chắc chắn bạn đã bị viêm nhiễm, nhưng chưa thể xác định được viêm nhiễm do lí do gì.

Thông thường, các bệnh nhiễm trùng đường sinh dục, tiết niệu ở nam giới có thể do vệ sinh “cậu nhỏ” kém, cũng có thể do hẹp bao da qui đầu gây lắng đọng chất tiết, chất bã ở trong bao da qui đầu gây viêm nhiễm, hoặc do nhiễm một bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, chlamydia,…) nhưng tình huống này thường có tiền sử quan hệ với đối tượng có nguy cơ cao (gái mại dâm, bạn tình không rõ lai lịch,…).

Do vậy, để xác định chính xác tình trạng bệnh và được chữa trị kịp thời, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa về Da liễu.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Đau nhức vùng xương chậu và vùng kín phía bên phải là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tianangmuadong_6484

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 29 tuổi, đã lập gia đình và có một con trai. Gần đây, tôi cảm thấy vùng xương chậu và vùng kín phía bên phải đau nhức như có kim đâm vào, vùng mông phải cũng đau nhức, lúc ngồi tôi phải ngồi bên trái thôi. Vậy cho tôi hỏi đó là biểu hiện của bệnh gì? Và cách chữa như thế nào ạ?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn mô tả, bạn bị đau vùng xương chậu và vùng kín bên phải, đau nhức, tác động tới sinh hoạt. Biểu hiện này có thể do nhiều lí do gây ra, trong đó các vấn đề liên quan tới phụ khoa được lưu tâm trước tiên (âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng), với nguy cơ có thể bị như viêm nhiễm, chấn thương, u cục,… Bên cạnh đó, có thể còn do hệ tiết niệu (niệu đạo, niệu quản, bàng quang,…), các tổ chức vùng sàn chậu (hệ cơ, hệ mạch máu, thần kinh,…), tổn thương hậu môn -đại trực tràng,… Do vậy, để xác định chính xác tổn thương do lí do gì, thì trước hết bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám. Qua chẩn đoán sàng lọc bệnh lý phụ khoa, nếu cần các bác sĩ sẽ yêu cầu khám sàng lọc các chuyên khoa khác để phát hiện và loại trừ các bệnh có liên quan.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Đau rát vùng kín, sợ quan hệ sau khi sinh con


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi là nữ, 24 tuổi, đã có gia đình. Sau khi sinh cháu, tôi rất hay bị rát vùng kín, vùng kín có mùi hôi, nước tiểu thì có màu vẩn đục và rất sợ khi quan hệ. Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy là bị làm sao ạ?

Tôi xin cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có biểu hiện của viêm âm đạo. Nguyên nhân gây viêm có thể do vi khuẩn, có thể do nấm. Sợ quan hệ là do mỗi khi quan hệ em có biểu hiện đau rát, do đó không thấy khoái cảm trong quan hệ tình dục, lâu dần dẫn đến sợ quan hệ tình dục. Em cần khám bác sĩ Sản khoa để có chẩn đoán và chữa trị phù hợp.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl