Xin Tư Vấn việm họng mãn tính !


K

Khách tham quan

Khách
bác sỹ cho em hỏi là em bị viêm họng mãn tính.đã điều trị khỏi cỡ 80 % cách đây 2 tháng.và bác sỹ đã kêu về không cân uống kháng sinh nữa.mới hôm qua thấy cổ khăng khắc.thì giờ thì các hạt đã hoi đỏ đỏ và mọc lú nhú lên lại rồi.điều trị cả năm rồi mà kết quả không khả quan gì cả.bác sỹ cho em hỏi là có cần đi khám bệnh viện lại không hay là ngậm nước muối theo giỏi.e thất amidan có mản vàng úa bám vào.không biết có phải do amidan hay thời tiết lạnh mà phát lại nữa.mong hồi âm sớm để đi khám bệnh thanks
 

BacsiHiep

Member
278
5
18
Xu
0
Chào bạn.

Viêm họng mãn tính khó điều trị khỏi hẳn, mà khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ tái phát, bạn nên có biện pháp phòng bệnh, nên ngậm nước muối hàng ngày, giữ ấm cổ và ngực vệ sinh mũi họng bằng nước muối biển Sinil, không hút thuốc lá. Bạn nên đi khám làm kiểm tra tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp cho bạn.

Chúc bạn mau khỏi!
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Viêm họng hạt đến nay vẫn được coi là một bệnh khó điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị tích cực như đốt lạnh (dùng nitơ lỏng), khí dung kháng sinh tại chỗ… không cho kết quả lâu dài. Để giảm bớt triệu chứng và đề phòng những đợt cấp hoặc biến chứng, nên áp dụng một phương pháp đơn giản mà hiệu quả: súc họng bằng nước muối loãng.
Cách súc họng

Trước tiên, cần súc sạch khoang miệng bằng nước muối đã pha trong khoảng 30 giây. Nếu cảm thấy miệng chưa thật sạch thì làm thêm một lần nữa rồi mới súc họng.

Ngồi dựa lưng vào thành ghế, cổ ngửa ra sau đến mức tối đa. Khi nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu “khò khò” đều đặn (có thể hình dung lúc súc họng là khi ta đang phát âm o, a hoặc ê). Sau khi đẩy hơi hết, ngồi lại tư thế bình thường, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3-4 lần nữa với nước muối mới, cho đến khi họng không còn cảm giác vướng víu nữa.

Cứ 3 giờ súc họng một lần. Nếu họng đang viêm cấp, khoảng cách giữa hai lần súc họng có thể gần hơn. Điều quan trọng nhất là phải nhớ súc họng trước và sau khi ngủ. Với người hay đi tiểu đêm, cần phải súc họng cả trong những lần thức giấc này.
 
K

Khách tham quan

Khách
em mới đi khám xong.

tình hình là em mới đi khám xong.bác sỹ kê đơn thuốc về cho em uống một tuần.thuốc gồm như sau amoksiklav 1000mg(ngày uống 2 lần)doliparane 500mg,ulsotac 40mg,zeefexo 120mg,etodolac micronize 200mg. theo đơn thuốc thì chủ yếu là kháng viêm amidan.bác sỹ dặn uống hết đỡ thì đi cắt amidan.cho em hõi cắt amidan thì có bị nặng hơn không.vì khi đó cơ thể sẽ không còn amidan để chống đỡ ỡ họng nữa.và cắt có hai cho sức khỏe không bác sỹ.mong bác sỹ cho lời khuyên để em có hướng điều trị .
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Chào bạn!

Hiện tỉ lệ cắt amiđan sớm đã giảm nhiều trong những năm gần đây, bởi người ta cho rằng, không bộ phận nào trong cơ thể là thừa và rằng nó được thiết kế để bảo vệ họng. Tuy nhiên, đáng tiếc là cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng về điều này. Bởi có một số trường hợp giảm được tình trạng viêm nhiễm sau mổ nhưng số khác lại tăng nặng.

Tuy nhiên, nếu chứng viêm amiđan tái đi tái lại tới 5 lần trong một năm thì bạn nên xem xét tới việc cắt amiđan. Trước đây, cắt amiđan được thực hiện bằng dao mổ, nhưng ngày nay người ta dùng công nghệ đốt điện, giúp giảm đau, không chảy máu và thời gian bình phục nhanh hơn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Theo như bạn mô tả ở trên thì có thể bạn bị viêm Amidan cấp mủ, trước hết cần điều trị bằng kháng sinh có khi nhiều đợt, để làm tiêu mủ. Amidan có tác dụng loại bỏ các vi khuẩn qua đường miệng. Chỉ cắt Amidan khi bị viêm đi viêm lại nhiều lần, Amidan sưng to gây khó thở, điều trị thuốc không khỏi. Cắt Amidan không loại bỏ được viêm đường hô hấp. Bạn nên tái khám lại để kiểm tra tình trạng bệnh, nếu Amidan có hết mủ thì nên điều trị tiếp vài đợt, bạn nên ngậm nước muối nhiều lần trong ngày, uống thêm AntiK để tăng cường sức đề kháng, cơ thể chống đỡ được với các tác nhân gây bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!
 
K

Khách tham quan

Khách
thân chào

em đi khám lại và bác sỹ bảo bị viêm amidan hốc mủ.cách đây 4 tháng thì amidan có bị 1 cuc mủ.và đã điều trị kháng sinh,kháng viêm và đã hết mủ.hiện giờ thì e bị tái phát lại.chắc do thời tiết trong nam thay đổi.e cãm thấy mệt mỏi,người sốt nhẹ,họng hơi khăng khắc.bác sỹ ở bệnh viện tai mũi họng tphcm kê đơn kháng viêm amidan về uống.uống được 1 tuần rồi mà thấy vẫn còn vướng ở họng.họng không đỏ nhưng các hạt thì vẫn lú nhú,k hết hẳn,bác sỹ bảo uống xong hết viêm thì đi cắt amidan.xin tư vấn cho e.có nên đi cắt không để tuần này e đi cắt luôn.cám ơn bác sỹ
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Viêm họng của bạn cứ tái đi tái lại nhiều lần, và uống thuốc mà không thấy cải thiện được tình trạng của bệnh, vậy bạn nên đi cắt amidan đi nhé!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

thunhua

New Member
9
0
1
54
Xu
0
Bạn bị Viêm Amidan (gốc bệnh), nên mới gây ra Viêm họng hạt(ngọn bệnh). Vì vậy Phải chữa trị tận gốc nguyên nhân viêm nhiễm xung quanh như Viêm Amidan, viêm xoang(nếu có), viêm mũi dị ứng(nếu có), hoặc trào ngược dịch vị dạ dày(nếu có). Thì Viêm Họng hạt (Viêm họng mãn tính)sẽ tự Lui. Để được tư vấn trực tiếp về Chữa bệnh viêm họng hạt (Viêm họng mãn tính), bạn nên tham khảo tại nhà thuốc nam của Ông tôi. Vui lòng gửi thông tin chi tiết theo MẪU BỆNH ÁN về E-Mail: [email protected], để Ông tôi có cơ sở lập bệnh án và tư vấn chữa trị . * MẪU BỆNH ÁN(Viêm họng hạt) - Người bệnh cung cấp đầy đủ thông tin: + Họ và Tên:..............Tuổi:....................(Bắt buộc) + Địa chỉ:............. Số CMND: ............... (Bắt buộc) + Số liên lạc cố định hoặc di động:..............(Bắt buộc) + Thời gian bị bệnh: Kéo dài bao nhiêu năm.......(Bắt buộc) + Triệu chứng toàn thân: Mục này là Gốc bệnh nên phải khai kỹ (Bắt buộc). .................................................................. *viêm Amidan...(Có, không). *Viêm xoang mũi dị ứng...(Có, không). *Viêm Đa xoang hoặc từng cặp xoang: Như Xoang sàng..... (có-không), xoang Bướm...... (có-không), xoang hàm..... (có-không), Xoang trán..... (có-không). *Trào ngược dịch vị dạ dày(Có, không)...-(Bắt buộc phải khai chi tiết) * Bệnh nặng hơn lúc nào: Khi thời tiết Nóng ....hay Lạnh.... (Bắt buộc phải khai chi tiết). + Thể trạng: Cân nặng.....Cao......Màu da......Tình hình sức khoẻ hiện tại:.........(Bắt buộc) + Kết quả trị bệnh hoặc khám chuyên khoa: gần đây nhất....... (Bắt buộc). Lưu ý: Thuốc Nam thì không cần bắt mạch. Chỉ cần có MẪU BỆNH ÁN trên đây là Biện chứng luận trị. Để được tư vấn chữa bệnh, quí vị gửi đầy đủ thông tin trên về mail: [email protected]
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0
mình ngày trước cũng cắt amidan rồi, nhưng vần bị viem họng như thường, nó mãn rồi nên tóm lại là không khỏi hẳn được đâu? khi nào nó bị thì chữa, biện pháp cơ bản là nên tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ăn ngủ nghỉ đúng giờ giấc, không làm việc quá sức..., tránh uống đồ lạnh. khi phát bệnh thì uống kháng sinh, cũng không nên uống nhiều chống viêm, vì nó nhiều tác dụng phụ, kháng sinh mình hay dùng là ampicilin 500mg,(vì lọa này ít tác dụng phụ) uống 2v lúc đói, ngày 3 lần, uống khoảng gần tuần là nó khỏi, tốt nhất là nên uống đủ 1 tuần. còn amidan viêm thì theo mình ban nên cắt đi, vì cắt được amidan thì theo mình thấy là nói nó đỡ khàn tiếng hơn, vả lại amidan xét cho cùng nó cũng chẳng có td wan trọng mấy.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl