Râu ngô giúp bà bầu tránh viêm đường tiết niệu


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Những kinh nghiệm này đã được thử nghiệm với chính bản thân mình và thấy khá hiệu quả, mời các bạn tham khảo!
Được biết nguyên nhân của bệnh viêm đường tiết niệu ở bà bầu là do vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo (ống trong bàng quang để nước tiểu đi qua) và vào bàng quang. Một khi vi khuẩn phát triển mạnh, nhanh chóng sẽ gây ra nhiễm trùng .
Đôi khi, các vi khuẩn có hại xuất phát từ khu vực hậu môn và chị em dễ dàng bị nhiễm trùng do niệu đạo của họ ngắn và mở ra gần hậu môn hơn.
Căn bệnh này tương đối phổ biến ở chị em độ tuổi 20-50 và có khoảng 50% phụ nữ đã trải qua ít nhất một lần mắc căn bệnh này. Nhiễm trùng đường tiết niệu có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong đời nhưng khi mang thai, phụ nữ thường nhạy cảm và dễ mắc bệnh hơn.
Dưới đây mình xin mách một số kinh nghiệm trong việc giúp chị em đang mang bầu xử lý bệnh nhiễm khuẩn đường tiết niệu nhé. Kinh nghiệm này là lấy từ mình ra nên nếu bà bầu nào muốn thử cứ yên tâm nhé, không phải lăn tăn gì cả. Mình cũng bị viêm đường tiết niệu khi mang thai ở tháng thứ ba.
Sau khi đi kiểm tra và được tư vấn từ một bác sĩ có tiếng ở Hải Phòng. Mình đã làm theo và thực hiện theo đúng hướng dẫn của chị ấy nên đã không còn bị viêm nhiễm nữa sau khi đi khám thai ở tháng tiếp theo.
Cách 1: Bạn cần uống nhiều nước , khoảng 2-3 lít mỗi ngày, để làm tăng lượng nước tiểu giúp thải vi khuẩn ra khỏi đường niệu. Tốt nhất mỗi sáng sau khi ngủ dậy bạn hãy uống một cốc nước to nhé.
Cách 2: Thay vì uống nước bạn cũng có thể uống nước râu ngô. Nếu bạn muốn ngon miệng hơn có thể cho mía vào hấp cùng với ngô và râu ngô. Vừa uống nước râu ngô vừa ăn mía rất tốt cho bà bầu.
Cách 3: Uống nước bông mã đề với rễ cỏ tranh . Có tác dụng lợi tiểu giúp bạn đào thải các vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu.
Bông mã đề, rễ cỏ tranh sau khi phơi khô, rửa sạch rồi bạn cho lên bếp đun lấy nước uống trong ngày. Món này mình phải cảm ơn chồng vì hồi mình mang bầu chưa có râu ngô mà uống râu ngô héo không ngon lắm nên chồng mình phải đi tìm mãi mới mang về được cho mình đấy.
Cách 4: Uống nước rau cải.
Cách 5: Mua rau dấp cá về xay sinh tốt vừa mát mà lại tốt cho sức khỏe. Bà bầu sẽ tránh luôn được việc nóng trong cơ thể mà lại đuổi được các vi khuẩn.
Những loại nước uống này thực ra không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi nên các bạn cứ yên tâm dùng nhé. Đôi khi các bạn sẽ cảm thấy boăn khoăn vì hiện nay có nhiều thuốc Tây để đuổi bệnh nhưng theo mình khi mang thai cần hạn chế uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Lưu ý: Ngoài việc uống các loại nước bạn cũng nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn giữ vùng kín khô thoáng và thay quần chip thường xuyên . Kết hợp với việc bổ sung các vitamin C và các loại hoa quả tốt cho cơ thể bà bầu. Chẳng mấy tuần sau bạn có thể đuổi các vi khuẩn ra khỏi cơ thể rồi.
Chúc các bà bầu luôn khỏe mạnh để vượt cạn thành công !
Meo.vn (Theo Eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl