Thay đổi ở tóc khi mang thai


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Thay đổi ở tóc là dấu hiệu sinh lý bình thường khi mang thai. Nếu 'may mắn', tóc của bạn sẽ bóng, dày và mượt hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong quý II của thai kỳ. Một số người khác, tóc lại trở nên xỉn màu, khô và thiếu sức sống. Những thay đổi này là do biến động ở nội tiết tố.
[h=2]Lý do tóc thường dày hơn khi mang thai[/h] Phụ nữ mang thai ít khi bị rụng tóc nhiều, kết quả của tăng đột biến estrogen – hormone giúp tóc tăng trưởng và ít bị rụng.
Trước khi mang thai, khoảng 85-95% thời gian tóc dành để phát triển , 5-15% trong giai đoạn nghỉ ngơi . Sau đó là giai đoạn rụng tóc, thường khi bạn chải đầu hay gội đầu. Điều này diễn ra trong vòng 2-3 tháng; sau đó, tóc bước vào vòng tăng trưởng mới. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai, mức tăng trưởng tự nhiên của tóc vượt trội, kết hợp với tóc cũ chưa bị rụng nên khiến mái tóc có vẻ dày hơn.
[h=2]Lý do tóc đẹp hơn vào quý II[/h] Nhìn chung trong 3 tháng đầu, sức khỏe của thai phụ sụt giảm rõ rệt. Bạn phải đối mặt với ốm nghén và điều này khiến tóc xấu đi. Khi bạn cảm thấy tốt hơn (trong 3 tháng giữa), mái tóc của bạn cũng được cải thiện. Những thay đổi ở tóc chủ yếu dựa vào nội tiết tố, loại tóc trước khi mang thai và cách bạn "đối xử" với nó.
[h=2]Tóc nhiều dầu trong thai kỳ[/h] Một số thai phụ thấy độ ẩm trong tóc của họ thay đổi nhanh chóng. Tóc trơn bóng như đổ dầu và có cảm giác bết. Nguyên nhân có thể do androgen (một loại hormone sinh dục) kích thích tuyến bã nhờn của da, gây tăng tiết chất nhờn . Điều này có thể là m tóc, cũng như làn da có cảm giác dính hơn bình thường .
Tóc sẽ trở nên nhờn hơn nếu bạn gội đầu quá nhiều, làm tăng lưu lượng của bã nhờn. Bạn có thể hạn chế nhờn bằng cách chọn dầu gội đầu phù hợp và không cần dùng dầu xả. Ngoài ra, có thể pha loãng nước ép chanh để tráng tóc sau khi gội đầu – axit trong chanh có tác dụng loại bỏ dầu trên tóc.
[h=2]Tóc khô trong thai kỳ[/h] Trái với tóc dầu, một số thai phụ thấy tóc mình khô ráp như rơm. Điều này có thể do tuyến bã nhờn hoạt động kém hoặc do các sản phẩm chăm sóc tóc . Tóc khô còn dễ bị gãy ngang hay chẻ ngọn .
Bạn nên chọn kem ủ tóc hoặc dầu xả, giúp tóc hấp thu độ ẩm. Khi gội đầu, hãy xoa bóp nhẹ nhàng da đầu để kích thích các tuyến dầu. Hạn chế uốn, duỗi tóc vì nó khiến tóc khô hơn.
[h=2]Tóc thẳng thành xoăn và ngược lại[/h] Sự gia tăng của các hormone, chẳng hạn estrogen có thể là m tóc thay đổi hoàn toàn kết cấu. Nếu tóc bạn đang thẳng, bạn có thể thấy tóc trở nên xoăn nhẹ. Hoặc nếu tóc bạn đang xoăn, bạn có thể thấy nó thẳng ra tự nhiên .
Meo.vn (Theo Mevabe)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl