Xin Tư Vấn Bệnh cúm vặt


A

abcd1994

Khách
Chào chào bác sĩ ạ. Cháu là nam, năm nay 18 tuổi. Thể trạng của cháu từ nhỏ không được tốt. Hồi nhỏ rất hay bị ốm, sốt li bì. Khoảng vài năm trở lại đây thì ko còn hiện tượng đó nữa, nhưng lại thường xuyên cúm vặt. Triệu chứng là ban đầu hắt xì, sau đó viêm họng, ngạt mũi sổ mũi, ho (có thể sốt nhẹ). Cháu có dùng kháng sinh kết hợp thuốc cảm cúm, nhưng mỗi đợt cúm kéo dài thường từ 2-3 tuần mới dứt điểm. Và sau đó 1-2 tháng lại tiếp tục cúm nữa khiến cháu rất chán nản.
Cháu nghĩ do tại lúc trước ít vận động, học nhiều nên miễn dịch kém. Thời gian gần đây cháu có đi bơi, tập thể dục, tập võ đều đặn để tăng cường thể lực nhưng vẫn rất hay cúm vặt. Mong bác sĩ tư vấn giúp cho trường hợp của cháu ạ.
 

Cúm

Bạn nên tiếp tục tập võ, có thể đi bơi thêm. Khi trời lạnh hoặc về đêm thì cần giữ ấm vùng cổ, họng, ăn uống nên tránh những thứ lạnh và nhất là khi mới đi nắng nóng về, không được uống ngay nước đá sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột. Các bạn nam có thói quen đá banh đổ mổ hôi nhiều rồi tắm/uống ngay nước lạnh, nên càng viêm họng nhanh:zingme10:. Ngoài ra, giữ ấm cơ thể bằng nước gừng ấm, trà ấm, không thức khuya và phòng tránh stress.
Nếu có điều kiện, bạn có thể đến trung tâm y tế dự phòng hoặc viện Pasteur để chích ngừa vaccin cúm.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Cúm là bệnh do virut gây ra, nếu cơ thể của bạn sức đề kháng kém thì dễ bị nhiễm bệnh. Bạn nên ăn uống bổ sung đa dạng thực phẩm để bổ sung đa dạng vitamin, năng vận động tập thể dục thể thao. Vệ sinh mũi họng bằng nước muối biển SINIL, uống ANTIK để nâng cao hệ miễn dịch cơ thể chống đỡ được với các tác nhân gây bệnh.

Chúc bạn sức khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl