Hỏi nuốt khó


quangvu

New Member
2
0
1
33
Xu
0
em năm nay 21 tuổi . Cách đây khoảng 1 tháng e cứ bị tình trạng nuốt có cảm giác vướng vướng ở cổ . Ăn thì ko thấy bị gì hết . chỉ khi nuốt nước bọt thì mới thấy thôi . Rồi e đi khám thì bác sĩ kêu amidan của e nó to và sương đỏ họ kêu là viêm amidan cấp . Bác sĩ cho e uống thuốc . Uống vẫn ko khỏi . Xong e còn bị tức ngực nữa . E đi khám thì bác sĩ kêu e thấy đã hết sưng rồi nhưng vẫn còn các triệu chứng . nên cho e đi làm các sét nghiệm tổng quát như chụp phim , đo điện tim ..... . nhưng cũng ko có gì . nên bác sĩ nói e đi nội soi . e đã đi nội soi thì bác sĩ nói e bị xuất huyết hạng vị ko có virut và loại nhẹ . Xong e đc cho thuốc về uống . E uống vẫn ko thấy đỡ . Vẫn có cảm giác nuốt vướng khi nuốt nước bọt . bên cạnh đó e còn cảm thấy tức ngực nữa . Rồi cũng phải 2 hay 3 tuần gì đó e vẫn có cảm giác đó nhưng thấy có cả sôi bụng khó chịu lắm . Đến 1 tuần gần đây thì cổ e bị nổi nhiệt nên nuốt cảm thấy đau . e ko còn thấy vướng nữa . Vẫn thấy tức ngực , khó chịu . nó cứ tức tức ở phần cổ . Rồi bụng thì đau đau khó chịu kèm theo là ợ hơi khá nhiều . E sinh hoạt rất bình thường . Không uống rưu bia , chất kích thích , Không hút thuốc lá . Những cơn khó chịu ở trên hầu như xuất hiện nhiều vào lúc buổi tối , sau khi e đã ăn xong rồi . E hy vọng sẽ đc sớm nghe bác sĩ tư vấn để tìm ra bệnh và chữa trị . E cảm ơn bác sĩ nhiều .
 

Dạ dày

Chào bạn:zingme22:, nhiều khả năng là bạn bị viêm dạ dày, không có HP – vi khuẩn gây viêm loét dạ dày – tá tràng. Nếu các xét nghiệm không có bất thường, bạn có thể dùng thuốc tạm thời để làm giảm triệu chứng khó chịu. Dùng Phosphalugel uống trước khi ăn 30’ và dùng khi có cơn đau. Trong cơn đau, bạn cần ăn mềm, lỏng, dễ tiêu [cháo, phở, hủ tiếu/miến trụng mềm...], nhai kỹ, chậm, ăn uống cần phải đa dạng để không ngán chứ đừng tập trung quá vào 1 món. Nghỉ ngơi, không làm việc nặng và không để stess trong công việc.
Bạn cần kiêng rượu bia, thức uống có gas, cồn, cafe, trà [có chứa cafein], hạn chế bớt những gia vị cay nóng chua [tôi nhắc lại là hạn chế - không phải là cắt bỏ hẳn, mà có thể dùng với 1 lượng ít hơn chút xíu], hạn chế những món nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày, không ăn quá no để tránh tạo gánh nặng cho dạ dày [ăn càng nhiều, dạ dày càng cần tiết nhiều acid nhằm tiêu hóa thức ăn], không để quá đói . Không bỏ bữa.
Uống nhiều nước, không nên ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh => tránh kích thích niêm mạc dạ dày. Khi đau vùng thượng vị [dưới xương ức] nhiều, thì bạn có thể chườm ấm giúp giảm đau và dễ chịu.
Tiếp tục theo dõi các triệu chứng này từ 10 – 15 ngày, nếu thấy không bớt, bạn cần phải đến trung tâm y tế, hãy chọn 1 trung tâm y tế KHÁC với trung tâm bạn chọn khám ban đầu để được kiểm tra và điều trị. Hãy uống thuốc đúng theo toa, đúng giờ, đúng liều, không tự ý bỏ thuốc hay mua thuốc mà không có hướng dẫn của bs. Tái khám đúng hẹn. Chúc bạn sức khỏe!
@: Nếu xuất hiện hiện tượng đi tiêu/nôn ra máu, hãy quay lại bv
NGAY LẬP TỨC nhé!
 
  • Like
Cảm xúc: quangvu
Chào bạn , loạn cảm họng là rối loạn cảm giác, gây ra cảm giác nuốt vướng, nghẹn nhưng không rõ ràng, không rõ vị trí. Chỉ xuất hiện khi nuốt nước bọt còn khi ăn uống lại bình thường, khám không có bệnh lý gì. Bạn cần uống thuốc theo toa đã chỉ định và yên tâm làm theo những gì tôi đã hướng dẫn phía trên. Nghỉ ngơi nhiều, tránh stress thì cũng giúp cho bệnh mau giảm. Chúc bạn sức khỏe:zingme1:!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl