Băn khoăn về thuốc cùng gốc nhưng khác tên


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Nhiều trường hợp bác sĩ kê đơn thuốc, nhưng dược sĩ lại bán cho loại thuốc khác và giải thích đó là cùng gốc và tác dụng giống nhau...


Đôi khi ra hàng thuốc, dược sĩ thường bán một loại thuốc có tên khác so với đơn của bác sĩ và giải thích là cùng gốc, thành phần giống nhau. Như vậy dùng có hiệu quả không thưa bác sĩ?


Có nhiều trường hợp bác sĩ kê đơn thuốc mà có khi chỉ mua tại nơi bác sĩ chỉ định mua thuốc mới có, và cũng có nhiều bác sĩ kê đơn một cách khách quan.




Trường hợp dược sĩ bán cho bệnh nhân một loại thuốc khác và giải thích thuốc cùng gốc, thành phần giống nhau là hoàn toàn chính xác. Thực tế có nhiều loại thuốc có tên biệt dược khác nhau do được sản xuất bởi các hãng khác nhau, nhưng có thành phần và tác dụng giống nhau.


Những loại thuốc có cùng thành phần và tác dụng này có thể dùng thay thế cho nhau được. Nhưng về phía bệnh nhân rất ít người có thể hiểu rõ được điểm này. Nếu bạn còn băn khoăn thì nên xin lời khuyên của bác sĩ kê đơn cho mình.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl