Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Viêm mũi dị ứng là biểu hiện tại chỗ của niêm mạc mũi và xoang trong khung cảnh bệnh dị ứng toàn thân, khi niêm mạc mũi được tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh (còn được gọi là các dị nguyên).


Viêm xoang dị ứng không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng thường xuất hiện nhiều lần trong tháng, trong năm, làm giảm khả năng lao động, giảm chất lưựong cuộc sống và chi phí khám chữa bệnh tăng cao, tốn kém. Tỷ lệ bệnh viêm mũi dị ứng ngày càng có xu hướng tăng cao ở các nước đang phát triển, công nghiệp hóa, vào khoảng 5 - 15%, thực tế có tới 80% biểu hiện của những rối loạn vận mạch ở xoang mũi có liên quan đến nguồn gốc dị ứng và rất thường gặp ở trẻ em và người trẻ.

Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng:

Viêm mũi máy xông mũi họng dị ứng được biểu hiện khi có các dị nguyên xung đột với các kháng thể, mang tính dị ứng - miễn dịch. Các dị nguyên thường gặp là:

Bụi nhà, lông vũ, phấn hoa, nấm mốc, côn trùng, khói thuốc lá, thuốc lào, các loại hóa chất, các loại mỹ phẩm, các loại sơn, vôi, ve…

Các thuốc trong điều trị y học, gây tê, gây mê, kháng sinh…
Các thức ăn theo đường tiêu hóa (đồ biển, tôm cua, hải sản…).

Yếu tố môi trường khí hậu: Khi thay đổi thời tiết, vi khí hậu đột ngột, khi chuyển mùa, mưa bão, gió mùa đông bắc.
Các yếu tố nhiễm trùng: Đó là các độc tố của vi khuẩn, nấm do các nhiễm trùng mạn tính (lò viêm) ở xoang mũi, amiđan, răng, lợi miệng…
Các yếu tố thuận lợi: Các dị hình của mũi, vách ngăn như vẹo, gai, mào vách ngắn.

Cần chú ý đặc biệt đến các dị nguyên thường gặp ở Việt Nam là bụi nhà và con bọ nhà.

Cơ địa nhạy cảm và tiền sử gia đình:

Gia đình có người bị hen, nổi mề đay, những cá nhân bị dị ứng dễ nhạy cảm kích thích với các yếu tố ngoại lai, dị nguyên.
Trong phả hệ gia đình có ông bà, bố mẹ, anh chị em ruột cũng hay bị dị ứng. Các bà mẹ bị dị ứng thì con cái cũng bị dị ứng theo chuẩn tới 65%.
Một vài tài liệu và nghiên cứu của nước ngoài đã đề cập đến vấn đề: dị ứng thường xuất hiện trên các cơ thể có rối loạn chuyển hóa, các rối loạn của gan, rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn nội tiết, rối loạn tâm lý, tâm thần. Và kể cả các sản phẩm cao cấp của xã hội hiện đại cũng mang tính dị ứng như vải nilong, sợi tổng hợp, bụi công nghiệp, khí ga, mỹ phẩm...

Eva
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl