Những cách giải tỏa stress hiệu quả


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Stress hiện nay không chỉ là một căn bệnh thường trực mà dường như đã trở thành một vấn nạn của những người làm việc văn phòng. Vậy làm thế nào để giải tỏa stress khi quỹ thời gian của bạn khá eo hẹp.

Cây lạc tiên

Từ lâu cây lạc tiên đã được xem như liều thuốc dân gian cho chứng lo lắng sợ hãi và mất ngủ, gần đây, những nghiên cứu mới đã cho thấy loại thảo dược này còn có hiệu quả trong việc chữa trị căng thẳng. Mặc dù chưa được khoa học chứng minh nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng hiệu quả làm giảm căng thẳng của cây lạc tiên xuất phát từ khả năng tăng cường lượng axit gamma – aminobutyric (GABA) trong não. Chất này làm giảm hoạt động của một số tế bào não, khiến bạn thấy thoải mái hơn. Cây lạc tiên có rất nhiều dạng như trà, chất lỏng chiết xuất từ cây, …và được khuyến cáo không nên dùng cho trẻ em. phụ nữ có thai và cho con bú.

Massage

Nhưng bạn có biết massage còn được xem như liệu pháp giảm stress từ xưa tới nay? Người Trung Quốc xưa đã biết cách massage để khai thông huyệt đạo, cải thiện sức khỏe và Hippocrates – cha đẻ của y học phương tây dùng kỹ thuật xoa bóp để hồi phục sức khỏe thể chất. Ngày nay, công dụng của massage còn là làm giảm sự căng cơ, giảm đau, tăng cường tuần hoàn máu, tất cả đều có tác dụng tích cực lên tinh thần.

Thiền

Thiền chỉ cần trong 15 – 30 phút hàng ngày và điều hay ở phương pháp này là bạn không cần bất cứ dụng cụ nào cả, chỉ cần não của bạn mà thôi. Cho bản thân thời gian tĩnh để những ý nghĩ tự do bay bổng, hoặc chỉ tập trung vào nhịp thở. Vài phút yên tĩnh trong ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng.

Tập thể dục

Bất cứ hoạt động thể dục nào từ yoga tới thái cực, chạy bộ, tập thể lực cũng có tác dụng y như thiền vì nó cho bạn thời gian tĩnh tâm suy nghĩ hoặc quên hết mọi phiền muộn. Tuy nhiên tập thể dục có tác dụng hơn vì nó giải thoát endorphin trong não, cải thiện tinh thần. Đồng thời ngăn ngừa chứng béo phì và những loại bệnh khác.

Tổ chức cuộc sống của bạn

Sắp xếp và tổ chức công việc và kế hoạch trong cuộc sống cho bạn sự kiểm soát và không bị căng thẳng khi công việc chồng chất. Có rất nhiều cách để thực hiện như lên danh sách những gì cần làm, cần phải nhớ, và loại bỏ bớt những việc không cần thiết.

Ăn uống lành mạnh

Việc thức ăn nhanh khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng đã được chứng minh (chưa kể nó còn khiến ta tăng cân). Hãy cải thiện chế độ ăn, thên thực phẩm nguyên hạt, protein vào bữa ăn để có thêm nhiều năng lượng hoạt động và cải thiện tinh thần. Thực phẩm có tác dụng giải tỏa stress là việt quất, cá hồi, quả hạnh. Bạn cũng nên giảm uống cà phê. Một cốc cà phê hàng ngày có thể có lợi cho sức khỏe, nhưng quá nhiều caffeine sẽ gây tác dụng ngược lại.

Giới hạn thời gian sử dụng internet và điện thoại

Vấn đề của việc giảm stress là chúng ta cần phải giới hạn những kênh làm ta căng thẳng như internet và điện thoại. Tắt các thiết bị điện tử, để điện thoại ở xa giường khi đi ngủ để có 1 giấc ngủ ngon

Vitamin B

Vitamin nhóm B có tác dụng làm tăng khả năng hoạt động của não bộ và hệ thần kinh, cũng như giảm căng thẳng, bực bội, trầm cảm.


Theo FoxNews
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl