Xin Tư Vấn Cầu cứu: Ách bụng phải, sống phân, ăn rau đi ngoài ra rau chữa mãi không khỏi


1
0
1
33
Xu
0
*** Cháu 26 tuổi, Hiện tại cháu bị đi ngoài không thành khuân, phân sống, ăn rau là đi ngoài ra sau nát hoặc rau đen. 10 hôm chỉ được 1 đến 2 hôm là thành khuân nhưng không kho như khi chưa bị bệnh. Không bị đau bụng mà chỉ ách và nhấm buồn bên bụng phải phía trên. Cháu bị như vậy từ tháng 8 năm 2016 đến nay đã gần 1 năm và có đi khám chữa nhiều lần nhưng không khỏi, vẫn mệt mỏi vì bệnh, tâm lý khổ sở.

Tiền sử cháu bị nhiễm viêm gan B phát hiện được 3 4 năm trướ khi tình cờ đi thử máu và có khám gan khoảng 6 tháng 1 lần đều ở thể không hoạt động.

Tháng 9 năm 2016 cháu khám nội tiêu Hóa tại bệnh việm Vimec. Bác sĩ Tú cho làm sét nghiệm nước tiểu, sét nghiệm máu, nội soi dạ dầy và đại trang gây mê và kiểm tra HP, siêu âm ổ bụng. Kết quả kết luận 1 số vấn đề khác không sao, gan b không hoạt động đếm virus ít còn lại quan tâm đến bị viêm thực quản trào ngược độ A và nhiễm vi khuẩn HP+. Sau đó bác sĩ kê thuốc uống khoảng 1 tháng. Khi uống thuốc phân vẫn nát và còn bị màu đen bác sĩ bảo do thuốc có bitmush hay gì cháu quên mất rồi. Kết quả sau khi điều trị là giảm trào ngược ít bị ợ hơi hơn và đã âm tính với HP. Cháu rất mùng nhưng phân của cháu vẫn sống chưa tiêu được rau và không thành khuân.

Đến tháng 12, Cháu đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai vì Tuy đã khỏi HP và trào nược nhưng vẫn bị sống phân ăn rau đi ra rau, phân không thành khuân nên cháu rất lo lắng, tâm lý mệt mỏi. ở đây bác sĩ cho cháu nội soi dạ dầy gây mê không soi đại trang, sét nghiệm máu. Kết luận và không có tổn thương mọi thứ bình thường và kết luận có thể bị kích thích dạ dầy đại trang và bảo không cần uống thuốc. Sau thời gian đó về cháu đã ăn kiêng khắt khe không ăn gia vị cay nóng, rau và hoa quả xay nát hoặc rau mềm nhai kỹ, không ăn đồ chiên dán và không uống sữa nữa. Nhưng kết quả không khá hơn chút nào và có phần tệ hơn.

Đến tháng 3 năm 2017, cháu bắt đầu thấy ách và buồn buồn ngứa ngứa trong bụng bên phải trên dốn phía sườn phải nên lo gan bị ảnh hưởng nên đi khám tại bệnh viện 105, ở đây họ cho cháu nội soi không gây mê dạ dầy, siêu âm bụng và thử máu, kết quả báo bị xung huyết hang vị dạ dầy và men gan hơi cao hơn bình thường 1 chút và cho rất nhiều thuốc bổ. Nhưng cũng ở đây cháu nhận ra 1 vài lo ngại của bệnh viện này. Thứ nhất là ống nội soi sử dụng cho người này song lại dung ngay để soi cho người khác mà chỉ rửa nước nóng cháu rất lo ngại lây bệnh thậm chí lây lại HP thì quả là đáng tiếc. Ở ViMec và bệnh viện đại học y cháu thấy người ta dung mỗi người 1 bộ khô giáo, dung song mang đi sử lý chứ ở 105 chỉ rửa nước nóng khoảng 30 giây. Thứ 2 là bác sĩ chỉ định ra hiệu thuốc ngoài cổng viện mua theo đơn của bác sĩ mà ở đây bán rất đắt so với giá ở trên mạng cháu xem, nhưng cái này không quan trọng ạ, cháu chỉ cần khỏi bệnh.

Đến tháng 4 năm 2017, vì hiện tượng ách bên phải bụng vẫn còn và ăn rau vẫn đi ra rau và phân không thành khuân tiếp diễn, có người mách cháu đi khám tại bệnh viện đại học Y với lý do theo cậu ở đây có 2 chỗ khám quốc tế và khám cao cấp tốp đầu Việt Nam về tiêu hóa. Cháu đã đặt lịch và đến được bác sĩ nữ là Bác Tú thăm khám, cháu đã trao đổi sơ qua với bác nhưng vì quá đông người nên cũng chưa trao đổi hết được nên cháu rất tiếc, muốn viết bài này lên mạng để xin các bác sĩ tư ván cho cháu. Bác tú cho cháu sét nghiệm phân , sét nghiệm máu, nội soi dạ dầy và đại trang gây mê. Kết quả: về phần siêu âm kết quả không có chỉ số nào xấu, sét nghiệm thì HP âm tính đã khỏi ( Clo test), men gan hơi cao 4 chấm bác sĩ bảo phải để ý liên tục trên 6 chấm là phải điều trị, phân có mỡ cháu không biết tại sao nhưng đông quá chỉ dám nghe mà không dám hỏi nhiều, Kết quả nội soi là sung huyết hang vị dạ dày, viêm ruột và có 1 vài sước nhỏ đại tràng, bác sĩ Tú có cho cháu xem ảnh bọt trắng ở ruột và bảo nó là viêm và cho cháu thuốc Ciprobay 500, trimebutine Gerda 200mg, Stresam viên nang etifoxin hydrochlorid 50mg/1 viên, và men tiêu hóa SHIMEN. Sau khi uống gần 30 ngày đã sắp hết thuốc cháu thấy bắt đầu đi ngoài khá hơn, phân thành khuân hơn, nhưng 3 ngày gần đây nhất phân lại dẻo dần và mất khuân, đặc biệt là bên bụng phải phía góc bên gan vẫn ách, ăn rau vẫn đi ra rau. Cảm giác rất khó chịu và tâm lý ảnh hưởng mệt mỏi.

Cháu hiện là giám đốc công ty gia đình và là trụ cột chính trong gia đình, công ty có 2 chi nhánh, có quá nhiều việc cần cháu, cần sức khỏe tốt, vợ và 2 con cháu còn nhỏ. Động lực để cháu chữa bệnh là rất lớn, cháu sẵn sang tuân thủ mọi liệu pháp điều trị, cháu không bao giờ uống bia rượu từ khi bị bệnh, không biết hút thuốc nhưng có bị ngửi 1 chút khói thuốc và công nhân của cháu có hút thuốc.

Cháu cảm ơn bác sĩ đã đọc đến bài viết của cháu, nó khá dài và mất thời gian. Cháu cúi xin các bác sĩ tư vấn giúp cháu để khỏi bệnh.

Chúa cần phải khám ở đâu, làm những xét nghiệmm và thủ thuật gì, nếu phải làm tất cả nhưng xét nghiệm và thủ thuật nào xin bác sĩ tư vấn, cháu hiểu được nếu chỉ định một phương pháp nào đó bác sĩ sẽ lo ngại về tài chính cho bệnh nhân nhưng cháu chấp nhận được tất cả ạ, vì làm nhiều lần chi bằng mình làm 1 2 3 lân thôi nhưng làm đầy đủ tất tần tật để vạch long tìm vết truy được tận gốc bệnh. Cháu có suy nghĩ đau đáu như vậy mà không thực hiện được, bệnh không thuyên giảm và rất khổ tâm, tinh thần và sức khỏe sa sút. Kính mong các bác sĩ cho cháu xin lời khuyên ạ.

Tự đáy lòng mình cháu xin cảm ơn !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.