một số nguyên nhân gây đầy hơi khó tiêu


hiệp

New Member
5
1
3
31
Xu
0
Bệnh đầy hơi chướng bụng là hiện tượng mà người bệnh thường mắc phải sau những bữa ăn. Bệnh này khiến bạn có cảm giác căng trướng bụng, đau âm ỉ hoặc tức bụng rất khó chịu.
Bệnh nhân bị đầy hơi chướng bụng vì trong quá trình chuyển hóa thức ăn không thể thoát ra ngoài bằng đường hậu môn mà lại đi ngược lên thực quản do cơ thắt thực quản bị giãn ra, ợ hơi cũng là một biểu hiện của chứng bệnh này. Ngoài ra, trường hợp nặng sẽ buồn nôn hoạc nôn do viêm chít hẹp môn, có lúc gây táo bón.
Những nguyên nhân gây chứng chướng bụng đầy hơi
Mất cân đối thức ăn
Sau những giờ làm việc mệt mỏi, hoặc trong những buổi đi chơi vui vẻ, chúng ta thường ăn uống mất kiểm soát. Do chúng ta ăn quá nhiều, ăn thực phẩm khó tiêu và dễ sinh hơi gây ra tình trạng tiêu hóa chậm chạp. Những thực phẩm khi ăn nhiều gây chướng bụng, đầy hơi, ăn không tiêu như: Thức ăn giàu tinh bột, nhiều chất xơ, món ăn xào rán nhiều dầu mỡ, sử dụng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas,…
Thói quen trong khi ăn
Ăn không đúng cách là một “liều thuốc độc” đối với hệ tiêu hóa của bạn. Ăn quá nhanh, nhai không kỹ, ăn không đúng giờ, vừa ăn xong đã đi nằm ngay làm cho tình trạng đầy hơi chướng bụng xuất hiện và “hành hạ” bụng nhỏ của ta.
Thói quen vừa ăn vừa xem phim, ăn há miệng to và ăn quá lâu, nuốt nhiều không khí gây ra tình trạng chướng bụng, đặc biệt là ở trẻ em. Vì vậy khi ăn không nên xem phim để tránh hiện tượng đầy bụng xảy ra.
Rối loạn tiêu hóa
Độc tố từ các loại thức ăn, loạn khuẩn đường ruột, dư acid dịch vị, nhiễm Helicobacter Pylori một loại vi khuẩn gây loét dạ dày tá tràng . Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, stress gây giảm tiết các men tiêu hóa, giảm nhu động đường tiêu hóa.
Một số trẻ do khả năng dung nạp lactose (có nhiều trong sữa) kém cũng gây chướng hơi, đầy bụng, khó tiêu.
Bệnh về đường tiêu hóa
Một số bệnh về tiêu hóa chúng ta thường gặp như: Viêm niêm mạc dạ dày, loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản ảnh hưởng đến khả năng co bóp tống thức ăn. Bệnh tuyến tụy tạng gây giảm tiết men tụy, bệnh sỏi mật, viêm gan đẫn đến suy giảm chức năng gan mật, giảm bài tiết mật và enzym tiêu hóa.
Tác dụng phụ của thuốc
Tùy theo mức độ thức ứng của cơ địa mỗi người, một số loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau kháng viêm, tiểu đường, huyết áp, thuốc tránh thai… có thể gây ra tình trạng đầy hơi chướng bụng..
Để phòng tránh chứng đầy hơi chướng bụng, chúng ta cần phải điều chỉnh lại chế độ và những thói quen ăn uống không tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cần xin tư vấn từ bác sĩ hoặc dược sĩ có chuyên môn để sử dụng những loại thuốc chữa và phòng tránh căn bệnh đầy hơi chướng bụng có hiệu quả.
Phương pháp điều trị
Ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Đây là những chất gây tổn hại rất lớn cho hệ tiêu hóa.
Bổ sung các thực phẩm hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng như cốm vi sinh và thực phẩm chức năng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ đường tiêu hóa nên có nhiều lựa chọn. Một trong số đó có sản phẩm về nước tiêu hóa thảo dược Ti Hwa Su được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đây là sản phẩm chiết suất từ những thảo dược thiên nhiên mà chúng ta hay sử dụng hàng ngày như gừng, vỏ cam chanh, quả lựu, bạc hà, cam thảo… Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, giúp chống lại các ảnh hưởng từ chế độ ăn uống thiếu khoa học và các thực phẩm không lành mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tạo ra hàng rào bảo vệ, ngăn không cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu và những bộ phận khác trong cơ thể, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng, lại ít gây dị ứng, hỗ trợ hệ miễn dịch.
Ngoài ra: Hỗ trợ và Điều Trị các triệu trứng về tiêu hóa như: Rối loạn tiêu hóa, ăn không tiêu, ợ chua, trào ngược, phân sống, táo bón. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl