Xin Tư Vấn MỤN MỦ MỌC TRÊN ĐẦU CÓ PHẢI MỤN TRỨNG CÁ


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Bác sĩ ơi, trên đầu cháu mới xuất hiện 2 cái mụn to cỡ đầu đũa ở ngay chân tóc, sờ vào thấy hơi đau . Ban đầu nó chỉ là cục màu đỏ sưng mọc nhú trên da thôi nhưng qua 2 ngày mụn nổi to trên da đầu, lại có mủ và gây đau nhức nữa. Cháu không biết đây là mụn gì nên không biết xử lý nó thế nào. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải mụn mủ mọc trên đầu có phải mụn trứng cá không ạ? Cháu xin cảm ơn bác ! ( Ngọc Anh – 16 tuổi )

>>> Chia sẻ địa chỉ vàng điều trị mụn trứng cá


Giải đáp của bác sĩ :

Ngọc Anh thân mến!

Theo những đặc điểm cháu mô tả thì rất có thể cháu bị mụn trứng cá bọc mủ trên đầu.Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể , ngay cả ở trên đầu. Ở lứa tuổi dậy thì của cháu do cơ thể đang trong giai đoạn phát triển nhanh nên yếu tố nội tiết chưa được ổn định kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và tiết ra nhiều dầu nhờn hơn. Các chất nhờn khi kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết cùng với sự hoành hành của vi khuẩn ẩn trú trên bề mặt da là nguyên nhân khiến mụn trứng cá hay xuất hiện.Mụn mủ là dạng nặng của mụn trứng cá rất khó điều trị và dễ để lại sẹo thâm trên da. Đặc điểm của loại mụn này là gây viêm, sưng tấy và đau nhức rất khó chịu.

Tuy nhiên cũng không loại trừ mụn mủ của cháu xuất hiện trên đầu không phải là mụn trứng cá mà nó có thể là mụn nhọt, hoặc nó phản ánh tình trạng viêm nang lông . Cháu có thể dựa vào những thông tin dưới đây để phân biệt các loại mụn này:

  • Mụn nhọt: Ban đầu mụn xuất hiện đột ngột với 1 nốt sưng, sau vài ngày thì nốt sưng ngày càng phát triển to hơn, có mủ ở trong và gây đau nhức. Mụn nhọt có thể xuất hiện ở mặt, cổ, nách, mông, ở khu vực lông tóc. Nếu xuất hiện trên đầu thì nó có thể gặp ở một hoặc nhiều nang lông cùng lúc.Mụn nhọt nếu không được xử lý đúng cách sẽ gây nhiều biến chứng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nếu bị viêm nang lông: Tình trạng viêm nhiễm ở các nang lông cũng gây ra mụn với đặc điểm là mụn sưng to, đỏ, ngứa ngáy và chứa đầy mủ ,có sợi tóc mọc đâm xuyên ngay giữa mụn. Tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở một hay nhiều nang lông trên đầu, do đó sẽ hình thành 1 hay nhiều mụn mủ. Khi bị viêm nang lông thì cần dùng đến kháng sinh để trị dứt điểm tình trạng này.
Để ngăn chặn mụn phát triển và lan rộng thì cháu cần giữ vệ sinh da đầu sạch sẽ, tuyệt đối không tự ý chọc bể mụn khi nhân mụn chưa già. Để khẳng định mụn mủ trên đầu cháu có phải mụn trứng cá không thì tốt nhất cháu nên tới bệnh viện để bác sĩ kiểm tra cụ thể ,từ đó bác sĩ sẽ hướng dẫn cho cháu cách xử lý mụn thích hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl