Siêu hiệu quả bằng cách trị mụn chuối xanh


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mụn thịt ở cổ xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt khi bạn bước vào độ tuổi 30 tuổi trở lên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới diện mạo bên ngoài của rất nhiều người nhất là khi mụn thịt ở cổ mọc cao và to hơn bình thường. Cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn thịt ở cổ và cách điều trị triệt để nhất.

Nguyên nhân hình thành nên mụn thịt ở cổ

Mụn thịt ở cổ là một phần thịt dư trên cơ thể, chúng thường xuất hiện ở vùng mặt như má, quanh mắt hay da cổ. Trên thực tế, mụn thịt không thể tự biến mất mà còn lan nhanh sang các vùng da khác, thậm chí xuất hiện thành từng chùm ảnh hiểm nghiêm trọng tới diện mạo của người bệnh. Xét về nguyên nhân, sự hình thành của những nốt thịt thừa có thể được chia thành:

– Nguyên nhân gián tiếp (chế độ sinh hoạt): Bên cạnh các yếu tố về nội tiết và cơ địa da, mụn thịt thừa còn có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khách quan khác như chế độ sinh hoạt, ăn uống không đủ chất, ngủ quá khuya, lạm dụng máy tính hoặc chất kích thích. Đối với trường hợp này, mụn thịt thường xuất hiện ở da mắt (vì đây là vùng da khá mỏng manh và dễ bị tổn thương do những tác động bên ngoài nhất.

Nguyên nhân trực tiếp (nội tiết, cơ địa da): Mụn thịt dư xuất hiện có thể do sự rối loạn hệ thống collagen trong cơ thể. Đây là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Những chất keo này hình thành quá mức kết hợp sự mất cân bằng của tuyến mô hôi sẽ là nguyên nhân hình thành những nốt cộm dưới da vô cùng xấu xí. Bên cạnh đó, mụn thịt thường xuất hiện ở vùng da nhạy cảm và có cơ địa yếu.

Cách trị mụn thịt dư thừa ở cổ tại nhà bằng phương pháp tự nhiên liệu có hiệu quả?

Những cách trị mụn thịt dư từ dân gian luôn được nhiều người ưa chuộng bởi có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, dễ tìm kiếm nguyên liệu và dễ dàng thực hiện, với một số cách điều trị như:

– Trị mụn thịt dư với lá tía tô: Tía tô là cách trị mụn thịt dân gian được nhiều người áp dụng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, nạn chỉ cần lấy 1 nắm lá tía tô, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Sau đó, bạn có thể đắp lá tía tô trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt hoặc vắt lấy nước cốt để chấm đều lên da.

Sử dụng tỏi, mật ong: Sử dụng 3 củ tỏi tươi và 2 thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên vùng da bị mụn thịt. Sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng đều đặn ít nhất 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.

– Sử dụng chuối xanh: Chuối xanh cũng là phương pháp hay được sử dụng. Bạn chỉ việc chọn một quả chuối xanh, gọt vỏ, rửa thật sạch rồi xay nhuyễn, thoa đều lên chỗ muốn chữa mụn thịt thừa, để trong 15- 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Theo chuyên gia da liễu, những cách trị mụn thịt ở cổ dân gian kể trên chỉ là giải pháp tạm thời, giúp bạn làm xẹp mụn thịt hoặc hạn chế khả năng lây lan chứ không thể giúp bạn trị sạch mụn thịt. Hơn nữa, những phương pháp trị mụn thịt này đòi hỏi thực hiện trong thời gian rất dài, thậm chí còn gây kích ứng nếu sử dụng sai quy cách.

Chúc bạn thành công !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl