Tổng hợp những cách chữa bệnh trĩ tại nhà


Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc, mẹo hay trị bệnh trĩ mà lại không hề tốn kém. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ trị khỏi dứt điểm bệnh trĩ thì hãy tham khảo các bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà ngay dưới đây kết hợp với các loại thuốc đặc trị và những can thiệp ngoại khoa phù hợp để xóa sổ tận gốc bệnh trĩ phiền toái và khó chịu.

TỔNG HỢP CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TẠI NHÀ​

CHƯỜM ĐÁ LẠNH Ở HẬU MÔN


Đây được biết đến là phương pháp gây tê tự nhiên giúp người bệnh trĩ nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu, đau rát, thường trực. Bên cạnh đó, chườm đá lạnh cũng giúp cho búi trĩ giảm bớt mức độ sưng viêm.

Cách thực hiện: mỗi ngày hãy cho đá lạnh vào một chiếc khăn bông sạch sau đó làm sạch hậu môn và chườm lên búi trĩ 3 – 4 lần/ngày dần dần sẽ thấy các búi trĩ co lại một cách nhanh chóng.

DÙNG RAU DIẾP CÁ


Loại rau này có rất nhiều công dụng khác nhau như loại bỏ các loại ký sinh trùng, giúp kháng khuẩn búi trĩ, trị táo bón – thủ phạm chính gây ra bệnh trĩ rất hiệu quả.

Cách thực hiện: khi bị bệnh trĩ, hàng ngày bạn hãy ăn sống rau diếp cá thay các loại rau khác, lượng rau ăn mỗi lần càng nhiều càng tốt. Nếu không muốn ăn rau thì bạn có thể uống sinh tố rau diếp cá nhưng cách này không được khuyên khích vì khi xay sinh tố thì hàm lượng chất xơ trong rau diếp cá sẽ không được bảo toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đun rau diếp cá với nước sạch để xông hơi, ngâm và rửa hậu môn khi còn nóng. Hãy kiên trì thực hiện cách làm này để nhanh chóng đẩy lùi bệnh trĩ.

DÙNG ĐU ĐỦ XANH


Bài thuốc này sẽ giúp mạch máu của những búi trĩ nhanh chóng co lại không thua kém gì việc sử dụng các loại thuốc giúp co mạch trong y học hiện đại.

Cách thực hiện: bạn hãy đem một trái đu đủ xanh cắt làm đôi, đảm bảo quả đu đủ còn tươi nguyên và nhiều nhựa sau đó buộc úp vào mỗi bên cẳng chân trước khi đi ngủ, để cuống đu đủ quay lên trên. Hãy kiên trì thực hiện cách làm này cho tới khi nào các búi trĩ dần tiêu biến lại thì có thể ngưng sử dụng.

DÙNG NƯỚC ẤM


Đây cũng là một bài thuốc chữa bệnh trĩ rẻ tiền mà mọi người nên áp dụng thường xuyên.

Cách thực hiện: khi bị bệnh trĩ hãy dùng nước ấm để tắm thay vì nước nguội như trước đây. Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha lấy 1 chậu nước ấm rồi ngâm hậu môn trong khoảng 20 phút để giảm đau búi trĩ, kích thích khí huyết lưu thông để bạn dễ chịu hơn đồng thời giúp tăng cường lưu lượng máu đến các búi trĩ giúp cho việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

DÙNG LÁ CÂY BỎNG


Lá cây bỏng có khả năng kháng khuẩn và tiêu viêm rất tốt vì vậy rất hữu ích trong việc chữa trị bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ ngoại.

Cách thực hiện: hãy chuẩn bị lá bỏng và rau sam mỗi loại 6g sau đó đem rửa sạch hoặc đem sắc uống.

DÙNG LÁ CÂY THIÊN LÝ


Cây thiên lý có tác dụng thanh nhiệt cơ thể từ bên trong vì vậy rất phù hợp với những trường hợp bị đau rát và chảy máu hậu môn do bệnh trĩ gây ra.

Cách thực hiện: đem 100g lá thiên lý non đem rửa sạch rồi cho lá thiên lý vào cố giã chung với 1 chút muối ăn rồi tiếp tục cho thêm 30ml nước ấm vào hỗn hợp này sau đó sùng gạc sạch bã sau đó thấm nước này vào bông và đắp vào búi trĩ thực hiện với tần suất từ 1 – 2 lần/ngày, bên cạnh đó người bệnh trĩ cũng nên uống nước thiên lý từ 3 – 4 chén/ngày.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.