Tổng hợp những câu hỏi hay liên quan đến rồi loạn đông máu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Rối loạn đông máu là gì? Nguyên nhân nào dẫn đến chứng bệnh đó? Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ trả lời giúp bạn.

Bị rối loạn đông máu A và chảy máu khớp gối trái đã truyền kết tủa lạnh nhưng không giảm sưng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Ngọc Long

Thưa bác sĩ.

Tôi bệnh rối loạn đông máu A, bị chảy máu khớp gối trái. Tôi truyền kết tủa lạnh ở bệnh viện Huyết học thành phố Hồ Chí Minh 2 lần. Sau khi truyền lần 1 tôi thấy chân không còn đau, giảm sưng nên không truyền nữa mà về nhà uống thuốc. Hơn 1 tuần không sưng thêm và không giảm sưng, tôi đi truyền lần 2. Cũng như lần 1, tôi chờ hơn 1 tuần vẫn không giảm sưng. Thuốc đã dùng: Alpha chymotrypsin, Ibuprofen, Cuine. Xin hỏi bác sĩ, tôi có nên đi truyền tiếp? Điều trị ở nhà sao cho hiệu quả?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn Long.

Bệnh rối loạn đông máu A (tức bệnh Hemophilia A) là bệnh rối loạn cầm máu bẩm sinh liên quan đến nhiễm sắc thể gây thiếu yếu tố VIII (là một yếu tố tham gia trong quá trình đông- cầm máu). Như thế, bệnh này không thể điều trị tại nhà và khi truyền các chế phẩm từ máu phải đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Khớp gối bạn bị xuất huyết, hiện tại không còn chảy máu (không sưng thêm). Thuốc bạn uống là loại kháng viêm và tan máu bầm, không phải thuốc điều trị bệnh Hemophilia A nên khi uống hết thuốc, bạn cần tái khám bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị tiếp, không nên tự ý uống thuốc cũ.

Chúc bạn điều trị tốt.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đánh răng chảy máu, họng có máu đông, ù tai sổ mũi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 21 tuổi hiện đang mang bầu 4 tháng. Mới sáng đánh răng em đều bị ra ít máu có thể là do em bị đau răng. Mấy hôm qua mưa nên thời tiết thay đổi em bị sổ mũi tự nhiên trong họng em có cục máu đông, xương ức bên phải khi sờ vào thì cảm thấy đau. Em còn rất hay bị ù tai nữa, không biết biểu hiện như thế có phải em bị ung thư vòm họng không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Trước tiên em không nên quá lo lắng mà nghĩ xa xôi như vậy. Với các triệu chứng mà em mô tả thì có nhiều khả năng em đang có viêm nhiễm vùng tai mũi họng vì các viêm nhiễm ở vùng này cũng có thể tác động đến tai gây ù tai. Còn nếu đánh răng mà chảy máu thì có thể có viêm nhiễm chân răng hoặc vùng lợi mà thôi. Vậy em nên đi khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng để được các bác sĩ xác định bệnh cụ thể.

Thân mến chào em.

Chân bị bầm tím


Câu hỏi bởi: Tâm

Thưa bác sỹ, con gái em 9 tuổi, gần đây cháu bị nhiều vết bầm tím ở chân (trước đấy cháu không bị sốt)
Xin hỏi bác sỹ hiện tượng này có nguy hiểm không? có phải đi xét nghiệm máu không? nếu xét nghiệm máu cháu có phải nhịn ăn không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào em,

Em cần đưa cháu bé đi khám chuyên khoa huyết học để loại trừ bệnh lý rối loạn đông máu. Các bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm nếu cần và giải thích cho em nguyên nhân hiện tượng này. Trước khi xét nghiệm máu một vài tiếng thì không nên ăn, nên chị có thể cho cháu đi khám buổi sáng. Nếu thực sự là rối loạn đông máu thì các bác sĩ sẽ đưa hướng điều trị phù hợp.

Chúc bé khoẻ mạnh.

Tay, chân hay có vết bầm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lê Thị Hoa

Chào bác sĩ.

Chân, tay tôi thường có vết bầm, sau vài ngày thì hết nhưng vài ngày sau lại tái phát và lại đau.

Xin bác sĩ cho biết tôi mắc bệnh gì?

Xin cám ơn!

Chào bạn.

Bạn bị vết bầm đó là xuất huyết dưới da. Nguyên nhân của xuất huyết dưới da có thể do rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu hoặc ký sinh trùng. Do đó bạn nên khám chuyên khoa Huyết học để bác sĩ cho làm xét nghiệm mới biết chính xác nguyên nhân.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi ngoài phân ra máu mà không phải táo bón là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hùng

Thưa bác sĩ,

Em 17 tuổi, 2 ngày gần đây em bị đi phân ra máu, không có đau, không bị táo bón. Bác sĩ có thể cho em biết là em đang gặp phải vấn đề gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Có nhiều lí do gây nên biểu hiện đi ngoài ra máu mặc dù đi ngoài không đau, không táo bón, mà thường gặp do bệnh trĩ và polyp đại trực tràng. Ngoài ra có thể do viêm đại tràng, viêm trực tràng do vi khuẩn. Các lí do khác ít gặp hơn là những bất thường về thành mạch, tiểu cầu và rối loạn đông máu… Em cần đi khám bác sĩ, làm xét nghiệm công thức máu và nội soi đại trực tràng tràng để chẩn đoán, chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.