Tổng hợp những câu hỏi hay về chi phí cắt amidan


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Cắt amidan hết bao nhiêu tiền? Chi phí này ở các bệnh viện khác nhau như thế nào? Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc ấy giúp bạn.

Amidan bị mủ có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: snow

Chào bác sĩ!

Năm nay con 20 tuổi là nữ và đã có chồng. Con bị amidan cũng lâu rồi và con đi khám nhiều nơi người ta cũng cho thuốc uống nhưng không hết. Nó cứ hành sốt về đêm cứ như vậy cả tuần rồi hết sốt 2 – 3 ngày lại tái phát. Mỗi lần sốt như vậy đều đau đầu và khó chịu buồn nôn nữa, amidan cuủa con thì bị mủ. Con định cắt ở bệnh viện Tỉnh Bình Dương 512 có bảo hiểm y tế. Vậy con có nên cắt Amindan không thưa bác sĩ? Chi phí cắt Amidan ở đó mắc không vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cắt Amidan cần có chỉ định của bác sĩ, chỉ nên cắt Amidan khi cần thiết, cắt đúng chỉ định. Cháu có thể cắt Amidan nếu:

Viêm Amidan tái phát nhiều lần (trên 4 lần/năm, kéo dài trên 2 năm).

Viêm amidan quá phát, chèn ép đường thở, gây khó khăn cho sinh hoạt ăn, uống, có thể gây chứng ngừng thở khi ngủ…

Viêm amidan có biến chứng gây viêm mũi xoang, hoặc nguy cơ biến chứng viêm khớp, viêm màng ngoài tim, viêm thận…

Xét nghiệm có liên cầu tan huyết nhóm A, xét nghiệm ASLO dương tính… Cháu nên khám bác sĩ để biết mình có chỉ định cắt Amidan hay không? Khi cháu cắt Amidan mà có bảo hiểm y tế, thì chi phí cũng không nhiều tiền lắm cháu ạ, do cháu được bảo hiểm thanh toán phần lớn chi phí chữa trị ( ít nhất 80% chi phí chữa trị với bảo hiểm y tế đúng tuyến). Nếu không có bảo hiểm, chi phí dự kiến tùy từng nơi, tùy phương pháp phẫu thuật, cháu cần liên hệ với nhân viên bệnh viện để cụ thể hơn, ước tính khoảng trên dưới 10 triệu đồng với bệnh nhân không có bảo hiểm y tế.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Khó lên giọng, hay bị nghẹn có nên cắt amidan?


Câu hỏi bởi: buinga

Em là nữ, năm nay em 21 tuổi, lúc còn nhỏ em hay bị amidan sưng và hay đi khám, thường xuyên dùng thuốc, khi lớn lên bây giờ trong vòng một năm nó rất ít khi tái phát (thường 1-2 lần) nhưng em có cảm giác amidan của em (cả 2 bên) càng lúc càng to. Em cảm giác nuốt bị nghẹn và giọng của em càng ngày càng khàn và không rõ ràng. Mỗi khi em xuống giọng trầm thì rất khó nghe được tiếng. Lúc trước giọng em trong và cao hơn nhiều, bây giờ giọng em khó cao mà cũng khó thấp. Em không biết có nên đi cắt amidan không hả bác sĩ và chi phí thế nào ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Chỉ định cắt amiđan được đưa ra trong những tình huống sau:

– Viêm Amiđan mạn tính có 4 đợt tái phát trong 1 năm. Viêm Amiđan mạn tính kéo dài đã được chữa trị nội khoa tích cực trong vòng 4 – 6 tuần bệnh nhân vẫn đau họng, viêm hạch cổ, hơi thở hôi.

– Ápxe quanh Amiđan ít nhất một lần phải nhập viện chữa trị.

– Viêm Amiđan gây biến chứng sốt thấp khớp, viêm vi cầu thận hoặc gây viêm tai giữa, viêm xoang… tái đi tái lại nhiều lần.

– Amiđan quá phát bít tắc hô hấp trên gây ngủ ngáy, ngủ không yên giấc, có những cơn ngưng thở trong lúc ngủ, bất thường về phát âm, khó nuốt, chậm phát triển thể chất.

– Amiđan chỉ to một bên kèm sưng hạch cổ cùng bên nghi ngờ ung thư amiđan.

Trường hợp của bạn bị amiđan từ nhỏ. Tuy mỗi năm chỉ tái phát 1-2 lần nhưng hiện tại bạn có bất thường về giọng nói như vậy thì có thể cần cắt amiđan. Bạn nên đi giải đáp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được giải đáp cụ thể hơn. Chi phí cắt ami đan ở mỗi bệnh viện cũng khác nhau. Viện phí cắt amiđan tùy vào từng bệnh viện (huyện hay tỉnh, thành phố, bệnh viện công hay tư), từng dịch vụ (mổ thường hay mổ dịch vụ), số tiền mổ cắt amiđan còn tùy vào loại dụng cụ để cắt A (dụng cụ mổ thường hay bằng lazer, coblation) nên không thấy giá nhất định.

Nếu có thẻ bảo hiểm y tế, cắt amiđan gây mê ở bệnh viện công rẻ nhất chỉ tốn khoảng 1-2 triệu đồng. Nếu mổ cắt amiđan ở bệnh viện tư nhân, không thẻ bảo hiểm y tế có thể chi phí sẽ gấp 3,4 hoặc 5 lần.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cắt amidan trẻ nhỏ trên 3 tuổi


Câu hỏi bởi: Nguyễn thanh thuỷ

Cháu chào bác sĩ,

Thưa bác cách đây 2 năm cháu có cho con trai cháu cắt Va tại bệnh viện, hiện tại cháu hơn 3 tuổi có hiện tượng amidan quá phát, hai hạch bên cổ xưng to, ngủ ngáy, miệng hôi và tái phát nhiều lần trong năm, cháu có bảo hiểm y tế, cháu muốn hỏi bác thông tin giá dịch vụ nếu cháu cho con trai cháu cắt amidan.

Trân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thanh Tú


Chào cháu,

VA và amydal là hai tuyến hạnh nhân tại khoang miệng. Amydal sưng to có biến chứng viêm tái phát nhiều lần. Ngủ ngáy như vậy có thể phải chỉ định cắt amydal.
Nếu cháu muốn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế thì sẽ phải thực hiện cắt Amydal tại cơ sở đăng ký bảo hiểm. Trong trường hợp cháu muốn mổ dịch vụ thì bảo hiểm y tế không chi trả. Giá mổ dich vụ cắt Amydal hiên nay có nhiều mức dao động từ 10-15 triệu.

Chúc cháu sớm chữa khỏi cho bé.


Phẫu thuật cắt amidan


Câu hỏi bởi: nguyễn tuấn đức

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi là chi phí cắt amidan là bao nhiêu tiền và sau khi cắt amidan xong có thể về nhà luôn k ạ ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn

Về giá dịch vụ y tế thì cắt amidan thường không cao lắm trừ khi bạn muốn có yêu cầu các kỹ thuật cao hay các điều kiện chăm sóc tốt về phòng ở , chế độ thật tốt chẳng hạn. Ngoài ra bạn còn có yêu cầu cắt ngay hay mổ có chuẩn bị hay chọn người làm cho mình. Còn theo tôi được biết thì giá dịch vụ kỹ thuật cắt thông thường chưa tới 1 triệu đồng đâu . Và sau khi cắt xong bạn phải theo sự hướng dẫn của thày thuốc để mình được sử dụng dịch vụ tốt nhưng an toàn nhất .

Chào bạn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl